ลุ้น38ล้านเสียง'ส้มหวาน'ชูอนาคตใหม่มาแรงงานไทยผ่องอำไพทั้งแผ่นดิน แต่...ไบ้กินไทยซัมมิทไล่คนออก


เพิ่มเพื่อน    

4 ธ.ค.61- แฟนเพจพรรคอนาคตใหม่ - Future Forward Party เป็นอีกพรรคที่เร่งออกแคมเปญหาเสียง โดยเฉพาะนโยบายเกี่ยวกับแรงงาน โดยเพจนี้ระบุว่า

[ อนาคตใหม่แรงงานไทยผ่องอำไพทั้งแผ่นดิน ]

ผลงานเพลงสามช่าจากปีกแรงงานอนาคตใหม่ เพื่อพี่น้องแรงงานทั่วประเทศ เพื่ออนาคตใหม่ที่คนเท่าเทียมกัน ไทยเท่าทันโลก

พรรคอนาคตใหม่ ตั้งใจส่งแรงงานเข้าไปมีสิทธิ์มีเสียงในสภา ทั้งในฐานะส.ส.บัญชีรายชื่อและส.ส.เขตของพรรค เป็นตัวแทนของแรงงาน 38 ล้านคนทั่วประเทศ พวกเราต้องร่วมกันสู้ ร่วมกันเอาใจช่วย

#พรรคอนาคตใหม่ #ไทย2เท่า

อย่างไรก็ตามคำถามที่มาตลอดและไม่เคยได้รับการอธิบายจากนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ในฐานะผู้บริหารไทยซัมมิท อย่างเป็นทางการนั่นคือการเลิกจ้างพนักงานบริษัทไทยซัมมิท อีสเทิร์น ซีบอร์ด ออโต้พาร์ท อินดัสตรี จำกัด จำนวน 260 คน เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2549 เพราะไปสมัครเป็นสมาชิกของสหภาพแรงงานฟอร์ดและมาสด้า ประเทศไทย เนื่องจากเกรงว่าจะทำให้ลูกจ้างมีอำนาจต่อรองกับบริษัทมากขึ้นหากมีสหภาพแรงงาน

นอกจากนี้ เพจเฟซบุ๊ก พิราบแรงงาน แจ้งเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาว่า บริษัทซัมมิท โอโตซิท อินดัสตรี จำกัด ส่งหนังสือประกาศเลิกจ้างถึงนายพนม เพ็ญสุข รองประธานสหภาพแรงงานซัมมิท โอโตซิท อินดัสตรี (SAS) โดยให้เหตุผลว่า มาจากการปรับลดขนาดขององค์กรลงให้มีความเหมาะสมกับสภาพธุรกิจในปัจจุบันที่ประสบภาวะขาดทุน และหรือ นายพนม ไม่มีการงานที่รับผิดชอบ 

ซึ่งผลการประเมินพบว่า งานของนายพนมอยู่ในข่ายที่ต้องพิจารณา บริษัทฯ จึงขอใช้สิทธิตามข้อตกลงในสัญญาจ้าง ตามข้อตกลงเกี่ยวกับสภาพการจ้างและตามกฎหมายแรงงานเรื่องการเลิกจ้าง โดยให้มีผลตั้งแต่ 11เม.ย.2561 เป็นต้นไป นอกจากนี้ในหนังสือของบริษัทฯ ดังกล่าวยังระบุด้วยว่า เรื่องการเลิกจ้างนี้ได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการพิจารณาเลิกจ้างของบริษัทฯ ซึ่งประกอบด้วย ตัวแทนฝ่ายนายจ้าง ตัวแทนฝ่ายสหภาพแรงงาน และกรรมการกลาง แล้ว

สำหรับนายพนม เพ็ญสุข นอกจากเป็นรองประธานสหภาพแรงงานSAS แล้ว ยังมีบทบาทในฐานะรองเลขาธิการสภาองค์กรลูกจ้างแรงงานยานยนต์แห่งประเทศไทย และกรรมการสหพันธ์แรงงานโตโยต้าทำงานขับเคลื่อนประเด็นแรงงาน ทำงานมวลชนในองค์กรแรงงานทั้งภายนอกและภายใน เป็นปากเป็นเสียงให้กับพี่น้องแรงงานในอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ไม่เคยขาด.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"