อึ้ง!'โตโต้'ย้ำม็อบผู้ชี้นำถ้ามีจลาจลหรือสงครามกลางเมืองย่อมๆให้ชี้หน้าโทษเผด็จการ


เพิ่มเพื่อน    

21 ต.ค.2563 -  นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ อดีตผู้สมัคร ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ผู้อำนวยการกองงานมวลชนอาสาในกิจการชุมนุมของคณะราษฎรโพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า อรุณสวัสดิ์พี่น้องประชาชน ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่า วันนี้จะเป็นวันที่ เราเองต่างก็ไม่มีใครรู้ว่า อะไรจะเกิดขึ้น หรือ ใครจะนัดใครไปไหน ที่ใด เมื่อไหร่ 
ผมรู้เพียงแต่ว่า “มันคือหน้าที่” ไปแล้ว 

เหล่าผู้ชี้นำ (ไม่ใช่แกนนำ) จะนัดแนะวัน เวลา สถานที่ก็นัดมาเทอญ เราพร้อมดำเนินตามนั้น โดยยึดหลัก #ทุกคนคือแกนนำ  ในสถานการณ์เช่นนี้ หลายคนอาจจะไม่คุ้นชินกับม็อบแบบนี้ ดังที่ผมเคยโพสต์ไปก่อนหน้าว่า “คุณอย่าหวังความเป็นทิศเป็นทาง เป็น ระบบจัดการ ในม็อบธรรมชาติที่ไม่มีแกนนำ”

หากจะมีการนัดแล้วมา หรือ นัดกันแล้วไม่มา นัดกันเดิน นัดกันวิ่ง หรือ อาจจะลุกลามไปถึง มีเหตุความวุ่นวาย มันคือเรื่องที่ยากจะคาดเดาในม็อบเช่นนี้  หากนึกภาพไม่ออก ให้ทุกคนลองค้นหา และติดตามการชุมนุม ของต่างประเทศที่ไม่มีแม้แต่แกนนำที่ กลุ่มผู้ชุมนุมรู้จักแต่พวกเขา สามารถประท้วงกันได้เป็นวันๆ บางที่สงบเรียบร้อย บางที่เกิดจลาจล และบางที่ก็ถึงสงครามกลางเมืองย่อมๆ มันก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นแล้วทั้งนั้น

สุดท้ายแล้ว ประชาชน ต้องช่วยกันชี้หน้าไปที่ผู้นำเผด็จการที่ห่วงแหนอำนาจ เสียจนยอมให้เกิดการก่อตัวขนานใหญ่ ของคนหนุ่มสาวที่พวกเรายืนกรานว่าถึงเวลานี้แล้ว จะไม่ถอย แม้ข้อเรียกร้องเดียว  เพราะเผด็จการเป็นผู้เริ่ม ก่อน ลงมือกระทำย่ำยี กับกฎหมาย บ้านเมือง ไม่เห็นหัวประชาชน ไม่เห็นแก่อนาคตที่ดีของประเทศ ไม่แคร์ความรู้สึกของผู้เสียภาษีอากรเลี้ยงดูศักดินา ที่ทำนาบนหลังเรามาหลายชั่วอายุคน 

เผด็จการต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด ต้องขอประชาชนโปรดเข้าใจเรา ทุกคนที่ออกมาบนท้องถนนในหลายวันที่ผ่านมา และจะอีกหลายวันนับจากนี้ ไม่มีใครต้องการมาเสี่ยง มาลำบาก กันอย่างนี้ ถ้าเราเห็นหนทางอื่นที่ดีกว่าเราก็คงไม่ปฏิเสธ แต่นี่เขาไม่เหลือทางเลือกที่เป็นทางออกสำหรับการแก้ไขปัญหาอย่างจริงใจให้กับพวกเรา เขายังมีการไล่ล่า จับกุม ปิดปาก ปิดสื่อ ให้สัมภาษณ์ท้าทาย ป้ายสีประชาชนอย่างต่อเนื่อง  ส้นตีนเท่านั้น จึงเป็นทางออกเดียวของเรา

ขออภัยในความไม่สะดวก ในการใช้ชีวิต และการเดินทาง มันคงอีกไม่นาน ที่เราจะกลับบ้านของเราพร้อมชัยชนะของประชาชน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"