โมดริชคว้าบัลลงดอร์/4แข้งพรีเมียร์ติดท็อปเทน


เพิ่มเพื่อน    


เป็นไปอย่างที่หลายคนคาดไว้หลังจบเวิลด์คัพ 2018 ลูก้า โมดริช ผงาดกลายเป็นนักเตะคนแรกที่แทรก ลิโอเนล เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ขึ้นคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมโลก ของปี 2018 ได้สำเร็จ ในงานกาลา มอบรางวัลบัลลงดอร์ ที่กรุงปารีส เมื่อคืนวันจันทร์
    มิดฟิลด์จอมทัพร่างเล็กของ เรอัล มาดริด มีผลงานโดดเด่นในปีนี้ ทั้งได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กับ สโมสร และยังนำทีมชาติโครเอเชีย ผ่านเข้าถึงนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์
    อดีตเพลย์เมกเกอร์ของทีมท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์  ยังเป็นผู้เล่นคนแรกในรอบ 11 ปี ที่ผงาดขึ้นมาครองรางวัลนี้ แทนที่จะเป็น โรนัลโด้ หรือ เมสซี่ ที่ผลัดกันคว้ารางวัลนี้ไปคนละ 5 ครั้งในรอบ 10 ปีก่อนหน้านี้ และคนสุดท้ายที่ไม่ใช่ โรนัลโด้ หรือ เมสซี่ ที่เคยได้รางวัลอันทรงเกียรตินี้ไป คือ กาก้า เมื่อปี 2007
    สำหรับ เมสซี่ ได้รับเสียงโหวตในปีนี้ตกลงไปมาก ลงไปรั้งอันดับ 5 ขณะที่ โรนัลโด้ คะแนนเสียงยังแรง มาเป็นอันดับ 2 แต่ก็ยังห่างจากคะแนนโหวตที่ โมดริช ได้ไปอยู่มาก
    ส่วนในท็อปเทนปีนี้ มีนักเตะที่ค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก ติดเข้ามาถึง 4 คน แต่มีเพียง แฮร์รี่ เคน คนเดียวเท่านั้นที่เป็นนักเตะชาวอังกฤษ ที่ติดโผใน 10 อันดับแรก
    สำหรับ คิลิย็อง เอ็มบัปเป้ ที่มาเป็นลำดับ 4 สำหรับ บัลลงดอร์ ปีนี้ ยังเป็นคนแรกที่ได้ครองรางวัล โคปา โทรฟี่ ที่จัดเป็นปีแรก สำหรับ นักเตะยอดเยี่ยมโลก รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี
    และ เอด้า เฮเกอร์เบิร์ก กองหน้าสาวจากลียง คว้ารางวัลบัลลงดอร์หญิงไปครอง หลังซัดไปถึง 42 ประตูจากการลงเล่นเพียงแค่ 25 เกมกับสโมสรเมื่อฤดูกาลที่แล้ว
    สรุป บัลลงดอร ท็อปเทน ปี 2018 ดังนี้
1 ลูก้า โมดริช
2 คริสเตียโน่ โรนัลโด
3 อองตวน กรีซมันน์
4 คิลิย็อง เอ็มบัปเป้
5 ลิโอเนล เมสซี่
6 โมฮาเหม็ด ซาลาห์
7 ราฟาเอล วาราน
8 เอแด็ง อาซาร์
9 เควิน เดอ บรูย์น
10 แฮร์รี่ เคน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"