"ตูน-ก้อย" ควงคู่พาสายเฮลท์ตี้ ร่วมเปิดประสบการณ์ สนามลู่ปั่นจักรยานเจริญสุขมงคลจิต กับ AOT - SCB


เพิ่มเพื่อน    



บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) และ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมเผยโฉม สนามลู่ปั่นจักรยานเจริญสุขมงคลจิต สนามลู่ปั่นจักรยานที่เป็นที่นิยมของบรรดานักปั่นชาวกรุงและพื้นที่โดยรอบ ที่ขยันเข้าใช้กันเนืองแน่นมานานหลายปี นับตั้งแต่ที่เคยรู้จักกันในชื่อของ สนามเขียว และสนามฟ้า วันเวลาผ่านไปหลายอย่างก็ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องตามมาตรฐานสากล ขยายลู่ปั่น แยกเลนปั่นช้าและปั่นเร็ว นอกจากนั้นสิ่งอำนวยความสะดวกจากเดิมก็เพิ่มมากขึ้นกลายเป็นคอมเพล็กซ์ย่อมๆ ปั่น ช็อป ชิม ชิล ได้ครบในที่เดียว พื้นที่ทั้งพื้นที่โครงการถูกยกระดับให้เป็นสถานที่เพื่อส่งเสริมสุขภาพสำหรับทุกคนในครอบครัวอย่างแท้จริง    

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทาง ดร. วิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ และ น.ท. สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้เชิญชวนเซเลบริตี้นักปั่นมาสัมผัสประสบการณ์การปั่นจักรยาน ที่เราสามารถพูดได้เต็มปากว่าเป็นหนึ่งในสนามลู่ปั่นที่ดีที่สุดในโลก นำโดย อาทิวราห์ คงมาลัย และ รัชวิน วงศ์วิริยะ พร้อมเซเลบริตี้นักปั่นร่วมงานคับคั่ง อาทิ พลอย ปิ่นแสง, วิเศษ รังษีสิงห์พิพัฒน์, ม.ร.ว. จุลรังษี ยุคล, กุลพร เจริญสุข, ณัฐพล ปัทมพงษ์ และ อังคณา วงษ์พัฒนสิริกุล ได้เหงื่อ เผื่อแผ่กันไปถ้วนหน้า ห้องอาบน้ำชำระร่างกายก็มีให้บริการพร้อม

สนามลู่ปั่นจักรยานเจริญสุขมงคลจิต นอกจากจะเป็นจุดหมายปลายทางในฝันสำหรับนักปั่นหลายคนที่ถวิลหาเส้นทางปั่นเพื่อการซ้อมแบบยาวๆและปลอดภัยจากรถสารพัดชนิดบนท้องถนน ยังเป็นสถานที่ที่ช่วยสร้างความสัมพันธ์อันดีให้เกิดขึ้นในครอบครัวได้ผ่านการเล่นกีฬา เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับหนุ่มสาวรุ่นใหม่ที่ชอบกิจกรรมเอาท์ดอร์ ด้วยเช่นกัน
   

ภายในงาน อาทิวราห์ คงมาลัย เล่าประสบการณ์หลังได้มาลองใช้สนามพร้อมเชิญชวนคนรักสุขภาพมาร่วมกันปั่นจักรยานว่า “ปกติออกกำลังกายเป็นประจำส่วนใหญ่ก็จะวิ่งและก็ปั่นจักรยาน ยิ่งสนามปั่นที่ดีและมีคุณภาพจะเพิ่มแรงบันดาลใจในการออกกำลังกายของเราได้มาก เพราะที่นี่สร้างขึ้นมาแบบใส่ใจรายละเอียดเพื่อนักปั่นโดยเฉพาะ มีหลายโซนที่ผมประทับใจมากอย่างโซนของครอบครัวให้ทุกคนได้มีกิจกรรมในวันหยุด สุขภาพดีได้ทั้งครอบครัว แถมได้ความสนุกสนานกันด้วย”

ตั้งแต่เดือนธันวาคมเป็นต้นไป สนามลู่ปั่นจักรยานเจริญสุขมงคลจิตจะมีการจัดกิจกรรมสันทนาการมาสร้างสีสันและความสนุกสนานให้กับนักปั่นอย่างต่อเนื่อง จึงเหมาะแก่การเป็นสถานที่แฮงเอาท์เพื่อสุขภาพแห่งใหม่ของทุกครอบครัว ภายในสนามมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ



• Snap : ระบบลงทะเบียนการใช้ลู่ปั่นด้วยสายรัดข้อมือ RFID (Radio-Frequency Identification) ใช้บันทึกข้อมูลการเข้า-ออกสนาม และอัพเดตข้อมูลต่างๆ ด้วยการสแกน เพื่อความปลอดภัย และความคล่องตัวของนักปั่น รวมทั้งยังใช้เป็น Wallet เพื่อทำการชำระค่าสินค้าและบริการภายในสนาม
• Sky Lane & Fast Lane : ลู่ปั่นจักรยานความยาว 23.5 กิโลเมตร มีผิวจราจรที่เรียบและกว้างขวางแบ่งเป็น 2 เลน โดยสีฟ้าสำหรับปั่นแบบธรรมดา และสีม่วงสำหรับนักปั่นที่เชี่ยวชาญ
• Sky Bridge : สะพานวงแหวนความยาว 1.2 กิโลเมตร เชื่อมต่อระหว่างลานจอดรถระยะยาวขนาด 3,500 คันของสนามบินสุวรรณภูมิ และสนาม
• Parking Area : ลานจอดรถขนาด 1,500 คัน ด้านหน้าสนามมีพื้นที่ต่อคันกว้างพอที่สำหรับโหลดจักรยานขึ้น – ลงได้สะดวก
• Sky Wing : แลนด์มาร์ครูปปีกอันล้ำสมัย สำหรับรับรองนักปั่นที่อยากพักผ่อนและหามุมถ่ายรูปลงโซเชียลเก๋ๆ
• Event Area : พื้นที่สำหรับจัดกิจกรรมขนาดใหญ่เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์
• Training Track : จุดเตรียมความพร้อมจักรยานและเติมลม หรือนัดพบก่อนหรือหลังการปั่นจักรยาน
• Jogging Track : ลู่วิ่งความยาว 1.6 กิโลเมตร
• Food & Beverage Centre : ศูนย์อาหารจากร้านชั้นนำและคาเฟ่ร้านดัง
• Fast Lane Entry Bridge : สะพานวงแหวนสำหรับเข้าสู่ Fast Lane
• Kid’s Track : ลู่ปั่นสำหรับเด็ก
• Retail Area : ร้านค้าสำหรับเช่า และจำหน่ายอุปกรณ์การปั่นจักรยานและชุดกีฬา รวมถึงซ่อมและฝากจักรยานได้
• ระบบรักษาความปลอดภัยและหน่วยพยาบาลที่คอยให้บริการอยู่ตลอดเวลา เช่น ระบบกล้องวงจรปิด และระบบไฟฟ้าแสงสว่างโดยรอบตลอดระยะทางของลู่ปั่นจักรยานรอบนอก เพื่อให้สามารถเปิดให้บริการได้ในเวลากลางคืน
• ห้องน้ำและจุดพักในพื้นที่ร่มทุก 5 กิโลเมตร

    จากนี้การไป สนามเขียว สนามฟ้า หรือปัจจุบันที่ได้รับชื่อพระราชทานเป็น สนามลู่ปั่นจักรยานเจริญสุขมงคลจิต จะไม่ใช่แค่มาปั่นจักรยานเท่านั้น กิจกรรมที่นี่มีหลากหลาย ซึ่งทุกคนสามารถสนุกร่วมกันได้ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage สนามลู่ปั่นจักรยานเจริญสุขมงคลจิต #HHBLThailand #สนามลู่ปั่นจักรยานเจริญสุขมงคลจิต


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"