'หมอใจบุญ'เปิดรักษาฟรีผู้ยากไร้ทำดีถวายในหลวงรัชกาลที่ 9


เพิ่มเพื่อน    

5 ธ.ค.61- นพ.สนธยา วัฒนโกศล ที่รู้จักกันในนามหมอใจบุญ เจ้าของคลินิกหมอสนธยา ตั้งอยู่ถนนนิวาศ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ร่วมกับคณะแพทย์และพยาบาล จากหลายจังหวัด ทั่วประเทศ และประชาชนจิตอาสารวมกว่า 200 ชีวิต ได้เปิดให้บริการตรวจรักษาโรคฟรี ที่คลินิกหมอสนธยา เพื่อร่วมกันทำความดีน้อมเกล้าฯ ถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ โดยปีนี้ได้มีเด็ก คนชรา  ผู้ยากไร้ ทั้งในจังหวัดบุรีรัมย์ และจังหวัดใกล้เคียง มาเข้าคิวรอรับบริการตรวจรักษาฟรี และร่วมกิจกรรมมากกว่า 2,000 คน นอกจากนั้น ยังได้มอบพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ให้กับประชาชนได้นำไปกราบไหว้บูชาอีกด้วย   

 นพ.สนธยา กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้เปิดให้บริการตรวจรักษาโรคฟรีแก่ประชาชนที่เจ็บป่วยและมีฐานะยากจนปีละ 2 ครั้ง ในวันที่ 5 ธันวาคม และ 18 กรกฎาคม มาตั้งแต่ปี 2538  และปีนี้เป็นปีที่ 23 แล้ว โดยจะได้ใช้งบประมาณส่วนตัวในการซื้อเวชภัณฑ์ยา ทั้งมีแพทย์ พยาบาล จิตอาสา มาร่วมให้บริการตรวจรักษาฟรีให้แก่ประชาชนด้วย  ซึ่งตั้งแต่เปิดให้บริการตรวจรักษาฟรีมาตั้งแต่ปี 2538 จนถึงขณะนี้ มีประชาชน ผู้ยากไร้มารับบริการตรวจรักษาแล้วกว่า 22,000 คน อีกทั้งได้ตั้งปณิธานไว้ว่า จะให้บริการตรวจรักษาโรคฟรีแก่ประชาชน ทุกวันที่ 5 ธันวาคม ไปตลอดเป็นประจำทุกปีจนกว่าจะหมดลมหายใจ เพื่อตอบแทนคุณแผ่นดินและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยย่อท้อ  เพื่อพสกนิกรชาวไทยมาโดยตลอด

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในการจัดกิจกรรมดังกล่าวยังมีนายวัลลภ เรืองสุขศรีวงศ์ ที่ปรึกษาหอการค้าจังหวัดบุรีรัมย์ พ่อค้า นักธุรกิจ และผู้มีจิตศรัทธาจากทั้งในและต่างจังหวัด มาร่วมจัดโรงทานแจกอาหาร เครื่องดื่มฟรีแก่ผู้ยากไร้ด้อยโอกาสที่มาเข้าคิวรอรับบริการตรวจรักษาโรคในครั้งนี้มากกว่า 200 โรงทาน  ทั้งยังมีบริการตัดผม นวดแผนไทยคนตรี ดูลายมือ เพ้นท์เล็บ วาดภาพ พิมพ์ภาพในหลวงด้วย ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 23 ที่ได้เปิดให้บริการตรวจรักษาโรคแก่ผู้ยากไร้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"