บุรีรัมย์ระดมตรวจหาเชื้อโควิดหลังพบคลัสเตอร์ร้านกาแฟสถานีขนส่ง18ราย


เพิ่มเพื่อน    

28 พ.ค.64- นายพิเชษฐ พืดขุนทด นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับนายศักดิ์ไพศาล สุทธิ รองนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 9 จังหวัดนครราชสีมา โรงพยาบาลบุรีรัมย์ และสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองบุรีรัมย์ ได้ระดมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ออกให้บริการตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( COVID-19) เชิงรุกให้กับกลุ่มพ่อค้า แม่ค้า พระภิกษุ สามเณร และประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่อาศัยอยู่ในชุมชนเขตเมือง เป็นวันที่สอง ที่โดมสวนรมย์บุรี เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ หลังพบคลัสเตอร์ร้านกาแฟ ในสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.บุรีรัมย์ มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เชื่อมโยงกับ ผู้ป่วยรายนี้ จำนวน 18 ราย

ขณะที่สถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดบุรีรัมย์ ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.-27 พ.ค.64 พบมีผู้ป่วยสะสมจำนวน 193 ราย ผู้เสียชีวิตสะสม 3 ราย รักษาหายแล้ว 158 ราย อยู่ระหว่างรักษาตัวที่โรงพยาบาล 32 ราย ซึ่งในวันนี้มีผู้ป่วยรายใหม่ 4 ราย ได้แก่ อ.โนนดินแดง 1 ราย อ.ละหานทราย 1 ราย อ.บ้านกรวด 1 ราย และ อ.นางรอง 1 ราย นอกจากนี้ ยังมีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรค ทั้งหมด 356 ราย เป็นรายใหม่ 8 ราย รายเก่า 338 ราย และมรการเฝ้าระวังผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่สีแดง 16,062 ราย กระจายใน 23 อำเภอ ของจังหวัดบุรีรัมย์ โดยกักตัวอยู่ที่บ้าน

นายพิเชษฐ กล่าวว่า จากที่มีการตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดเพศชาย อายุ 60 ปี เป็นเจ้าของร้านกาแฟ ในสถานีขนส่งผู้โดยสาร และพบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมที่มีความเชื่อมโยงกับผู้ป่วยรายนี้ ทางสาธารณสุขจังหวัดจึงได้ดำเนินการตรวจเชิงรุกให้กับพื้นที่ที่มีการติดเชื้อในชุมชนเขตเมือง เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ซึ่งอาจจะมีกลุ่มคนที่มีความเสี่ยงแพร่กระจายเชื้อไปได้ ซึ่งการตรวจครั้งนี้ เพื่อให้ชาวบุรีรัมย์ มีความมั่นใจว่า จากการแพร่ระบาดในพื้นที่จังหวัด เราจะสามารถควบคุมให้อยู่ โดยการตรวจ เชิงรุก Active case finding ในพื้นที่เสี่ยงต่างๆ ของจังหวัดบุรีรัมย์

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"