กกต.คาดแต่งตั้ง'ผอ.กต.เขต-กกต.เขต'ต้นม.ค.ปีหน้า


เพิ่มเพื่อน    

5 ธ.ค.61- พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) กล่าวว่าหลังสำนักงานได้มีประกาศการแบ่งเขตเลือกตั้ง ส.ส.แล้วทั้งนี้เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมจึงได้รับสมัครบุคคลเข้ารับการสรรหาเป็นผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งหรือ ผอ.กต.เขต โดยจะมีเขตเลือกตั้งละ 1 คน และคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งหรือ กกต.เขตโดยจะมีเขตเลือกตั้งละ 3 คน ประจำจังหวัดทุกจังหวัดและกทม.ซึ่งกำลังมีการเปิดรับสมัครในช่วงวันที่  3-7 ธ.ค. นี้  

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ กล่าวต่อว่า ส่วนขั้นตอนการสรรหาผอ.เลือกตั้งประจำจังหวัดจะพิจารณาคัดเลือกผู้มีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามและมีความเหมาะสม โดยจะมีผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง จำนวน 2 คน และคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง จำนวน 6 คนเพื่อส่งให้ กกต. กลางคัดเลือกบุคลที่เห็นสมควรได้รับการแต่งตั้งเป็น ผอ.กต.เขต และ กกต.เขต ภายในช่วงสิ้นเดือนธ.ค.โดยคาดว่าจะมีคำสั่งแต่งตั้งได้ภายในช่วงต้นเดือนม.ค. 2562 

สำหรับผู้ประสงค์จะสมัครต้องยื่นใบสมัครด้วยตนเองต่อ ผอ.เลือกตั้งประจำจังหวัด พร้อมเอกสารหลักฐานการสมัคร ประกอบด้วย ใบสมัคร รูปถ่ายหน้าตรง ขนาด 2 นิ้ว โดยการเกิด มีอายุไม่ต่ำกว่า 35 ปี   มีภูมิลำเนาในจังหวัดนั้นและจะต้องไม่มีลักษณะต้องห้าม คือ ติดยาเสพติดให้โทษ เป็นบุคคลล้มละลายหรือเคยเป็นบุคคลล้มละลายทุจริต เป็นต้น โดยสามารถดาวน์โหลดใบสมัครและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ect.go.th. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"