พ่อจ่าแซมปลื้ม เป็นพ่อตัวอย่าง เผยภูมิใจที่สุด


เพิ่มเพื่อน    

 พ่อจ่าแซมได้รับการคัดเลือกเป็นพ่อตัวอย่างแห่งชาติ เผยถือเป็นความภูมิใจและเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูล ลูกชายเป็นเด็กว่านอนสอนง่าย เชื่อฟังพ่อแม่ ชี้เด็กสมัยนี้เลี้ยงยากกว่าแต่ก่อนมาก

    เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 5 ธันวาคมนี้ ที่หอประชุมสโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ ในพิธีมอบเกียรติบัตรแก่ผู้ได้รับคัดเลือกเป็นพ่อตัวอย่างแห่งชาติ ในงานวันพ่อแห่งชาติ ครั้งที่ 39 ซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยสมาคมผู้อาสาสมัครช่วยการศึกษาและคัดเลือกพ่อตัวอย่างแห่งชาติ เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ทั้งยังเป็นการเทิดทูนพระคุณพ่อ ยกย่องบทบาทของพ่อที่ทีต่อครอบครัวและสังคม โดยปีนี้มีพ่อตัวอย่างแห่งชาติเข้ารับรางวัลจำนวน 351 คน แบ่งเป็น ภูมิภาค 132 คน ส่วนกลาง 193 คน กรุงเทพมหานคร 26 คน
    สำหรับพ่อตัวอย่างแห่งชาติส่วนภูมิภาค (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) ได้แก่ นายวิชัย กุนัน อายุ 62 ปี บิดานาวาตรีสมาน กุนัน หรือ "จ่าแซม" นักทำลายใต้น้ำจู่โจมนอกราชการ ซึ่งเสียชีวิตขณะปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิต ทีมหมูป่าภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เดินทางมาจาก อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด เข้ารับรางวัล
    นายวิชัยกล่าวว่า รู้สึกภูมิใจมากที่ได้รับรางวัลพ่อตัวอย่าง ถือเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูล โดยตนมีลูกทั้งหมด 4 คน จ่าแซมเป็นลูกชายคนที่ 3 ปัจจุบันลูกๆ เสียชีวิตหมดแล้ว ที่ผ่านมาเลี้ยงลูกตามประสาชาวบ้านแบบพื้นบ้านทั่วๆ ไป จ่าแซมเองเป็นเด็กชอบสนุก แต่ว่านอนสอนง่าย เชื่อฟังพ่อแม่ เวลาบอกว่าสิ่งไหนไม่ดีก็จะไม่ทำ แต่สมัยนี้เด็กๆ เลี้ยงยากกว่าแต่ก่อนมาก เอาใจยาก ถ้าหากสอนไม่ถูกทางก็อาจจะเสียคนไปเลย จึงอยากฝากบอกพ่อมือใหม่ในยุคนี้ให้เลี้ยงดูอบรมลูกให้ดีที่สุด
    ก่อนหน้านี้ นางสำราญ กุนัน อายุ 64 ปี มารดานาวาตรีสมาน กุกัน หรือ "จ่าแซม" วีรบุรุษถ้ำหลวง เข้ารับโล่รางวัล "แม่ดีเด่น" ในสาขาแม่ผู้เสียสละ ในงานวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2561.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"