'ฟิล์ม'วอนสื่ออย่าเขียนพาดหัวข่าวให้คนเข้าใจผิด


เพิ่มเพื่อน    

 

          จากประเด็นที่นักร้อง-นักแสดงหนุ่ม ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ เคยมีประเด็นเปิดบริษัทชำระเงินเถื่อน จนต้องขึ้นโรงขึ้นศาล และศาลอาญาได้มีคำพิพากษา ฟิล์ม รัฐภูมิ กับพวก ที่เปิดบริษัทชำระเงินเถื่อน จำคุก 1 ปี ปรับคนละ 1 แสนบาท โดยศาลปรานีลดโทษกึ่งหนึ่งเหลือจำคุกคนละ 6 เดือน ปรับคนละ 5 หมื่น โทษจำคุกรอลงอาญา 2 ปี คุมประพฤติ 1 ปี บริการสังคม 24 ชั่วโมง นั้น ทำให้มีหลายสำนักข่าวเผยแพร่ประเด็นดังกล่าวออกไป แต่ด้วยการพาดหัวข่าวของบางสำนักที่ฉูดฉาด ทำให้นักแสดงหนุ่มถึงกับหัวเสีย ต้องโพสต์ระบายว่า
          "ข่าวสมัยนี้ ทำไมมันมั่วกันขนาดนี้ พ่อแม่ผมอ่านหัวข้อข่าวตกใจกันหมด..ทั้งๆที่มันไม่ได้มีอะไร ไม่ต้องตกใจกันนะครับ ก็มาเสียแค่ค่าปรับ ไม่ได้มีอะไร คนโทรมากันเต็ม ผมอ่านหัวข้อยังตกใจ!! ช่วยเขียนให้มันถูกด้วยนะครับ ด้วยความเคารพครับ"

 

 

          นอกจากนี้เจ้าตัวยังได้โพสต์ยอมรับว่า การทำธุรกิจแม้จะมีความคิดสร้างสรรค์อย่างไร สุดท้ายก็ต้องรอความชัดเจนด้านกฎหมายก่อน พร้อมฝากสื่ออย่าทำให้คนอื่นเข้าใจผิด
          "ขอบคุณทุกกำลังใจ ที่ส่งมาให้ผมนะครับ ครั้งนี้ผมตัดสินใจยอมรับผิด และไม่ต้องการต่อสู้ทางศาลต่อไป เพราะเนื่องจากเรามีเจตนาที่ดีในการทำธุรกิจ เพื่อประชาชนแต่อาจจะไม่ทันระวังต่อเรื่องกฎหมายใหม่ๆ ทำให้เป็นการกระทำผิดทางอาญาไป โชคดีที่ศาลฯท่านยังเมตตาอยู่และมองเห็นในเจตนาของผม
          ตอนนี้ธุรกิจผมโตขึ้นกว่าเดิมและแน่นอนผมก็มีทีมกฎหมายและผู้ใหญ่ต่างๆคอยให้คำแนะนำมากขึ้น นี้อาจเป็นสัญญาณว่าผมกำลังโตขึ้นทุกวัน และผมต้องเตรียมพร้อมสำหรับสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิมที่จะเกิดขึ้นต่อไป
          ผมเป็นคนรักความก้าวหน้าและสิ่งท้าทายที่มาทดสอบผมทุกครั้งที่ผ่านมา ผมก็ได้แสดงให้สังคมเข้าใจได้ว่าเจตนาผมเป็นอย่างไร เวลาจะเป็นเครื่องยืนยันเหมือนเรื่องร้ายๆที่ผ่านมา
          เทคโนโลยีในปัจจุบันมันเปลี่ยนแปลงตลอดอย่างรวดเร็วการทำธุรกิจแม้จะมีความคิดสร้างสรรค์อย่างไร สุดท้ายเราก็ต้องรอความชัดเจนด้านกฎหมาย และนี้คือสิ่งที่ผมเรียนรู้และทำให้ผมเข้าใจประเทศไทยมากขึ้น และเป็นสาเหตุหนึ่งที่ผมสนใจอยากมีโอกาสมาแก้ไขเปลี่ยนแปลงสังคม โดยเฉพาะธุรกิจท้องถิ่นที่อาจจะเจออุปสรรคคล้ายๆกับผม
          ยังไงฝากสื่อด้วยนะครับอย่าตัดตอนและโพสต์เฉพาะส่วนจนน่ากลัวเกินไป เดี๋ยวจะเข้าใจผิดไปกันใหญ่"

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม @filmrattapoom

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"