รถหกล้อบรรทุก ครู นร.พลิกคว่ำตกเขาพนมรุ้ง เจ็บ 40 ชีวิต คนขับสาหัส


เพิ่มเพื่อน    

เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกหกล้อบรรทุกคณะครู-นักเรียน โรงเรียนวรราชวังสะพุง จ.เลย พลิกคว่ำตกเขาขณะกำลังขึ้นไปเที่ยวเขาพนมรุ้ง ครู-นักเรียน 40 ชีวิตได้รับบาดเจ็บ ส่วนคนขับสาหัส คาดสาเหตุเกิดจากไม่ชินเส้นทาง

6 ธ.ค.61 - ร.ต.อ.สุทน กระจ่างจิตร ร้อยเวร(สอบสวน) สภ.เฉลิมพระเกียรติ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งเหตุรถบรรทุกนักเรียนพลิกคว่ำ ที่บริเวณศาลเจ้าพ่อปราสาททอง ทางขึ้นเขาพนมรุ้ง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วพร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพ กู้ภัย และโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ รีบรุดไปช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุบริเวณทางขึ้นเขาพนมรุ้ง หน้าศาลเจ้าพ่อปราสาททอง ต.ตาเป๊ก อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นทางลาดชัน พบรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน 40-0110 เลย ซึ่งเป็นรถของโรงเรียนวรรราชวังสะพุง ต.ศรีสงคราม อ.วังสะพุง จ.เลย ได้พลิกคว่ำอยู่ข้างทางด้านหน้าศาลเจ้าพ่อปราสาททอง สภาพตะแคงข้าง ด้านหน้ารถพังยับเยิน เศษกระจกเกลื่อน หลังรถโดยสารพังบิดเบี้ยว

คนขับติดอยู่กับซากรถ เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำตัวออกมาอย่างทุลักทุเล นอกจากนี้ยังพบว่าในที่เกิดเหตุมีผู้ครูและนักเรียนหลายคนได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในตัวรถ หลายรายได้กระเด็นออกนอกตัวรถ นอนเจ็บ ร้องโอดครวญอยู่เต็มทั่วบริเวณที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ต้องรีบปฐมพยาบาลช่วยเหลือ และนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ

ทั้งนี้ เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 40 คน เป็นชาย 15 คน หญิง 25 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 1 ราย เป็นคนขับรถบรรทุกหกล้อ ทราบชื่อคือนายฤทธิ์ เหตุเกษ อายุ 58 ปี  ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ เป็นการเร่งด่วน และยังมีนักเรียนชายหญิงหลายรายได้รับบาดตามลำตัว แขน อีก ส่วนคณะครูที่เดินทางมาด้วยประมาณ 5 คนได้รับบาดเจ็บ ในจำนวนนี้มีครูสอนภาษาชาวต่างชาติ ได้รับบาดเจ็บด้วย

สอบถามนายรัชชานนท์ โพธิ์ฟันเรือ อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนวรรราชวังสะพุง ซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และโดยสารมากับรถคันที่เกิดเหตุ เล่าให้ฟังว่า พวกตนมาพักอาศัยอยู่ที่โรงเรียนจตุราชวิทยาคม บ้านสี่เหลี่ยมน้อย อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ เพื่อรอทำการแข่งขันงานมหกรรมความสามารถทางศิลปหัตถกรรมวิชาการและเทคโนโลยีของนักเรียน ประจำปี 2561 ระดับชาติ ระหว่างวันที่ 6-8 ธ.ค.61 ที่ จ.บุรีรัมย์ เป็นเจ้าภาพขึ้น โดยโรงเรียนของตนจะมีโปรแกรมแข่งขันในวันเสาร์ที่ 7 ธ.ค. โดยระหว่างรอทำการแข่งขัน ทางคณะครูและเพื่อนนักเรียนได้ถือโอกาสไปท่องเที่ยวยังสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของ จ.บุรีรัมย์

นายรัชชานนท์ เล่าต่อว่า วันนี้ทั้งคณะครูและนักเรียนกว่า 40 คน ได้โดยสารไปกับรถบรรทุกหกล้อของโรงเรียนเพื่อจะไปเที่ยวปราสาทเขาพนมรุ้ง เมื่อขับมาถึงกำลังจะขึ้นเขา ลุงลิด คนขับได้เร่งเครื่องยนต์ เพื่อจะขึ้นเขาเนื่องจากทางขึ้นเขามีลักษณะลาดชัน สักพักคนขับได้หักพวงมาลัยหลบ ทำให้รถพลิกคว่ำตะแคงลงมา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นครั้งนี้อาจจะเกิดจากคนขับไม่รู้ และไม่ชินเส้นทาง เนื่องจากบริเวณทางขึ้นเขามีลักษณะสูงชัน และยังเป็นช่วงโค้งหักศอกด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"