'ประยุทธ์'ปลุกคนไทยชิงชังต่อการโกง ลั่น'ถ้าผมแก้ไม่ได้ ใครจะแก้ได้ก็ไปหามา'


เพิ่มเพื่อน    

7 ธ.ค.61 -  ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ร่วมงานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย) ปี 61 ภายใต้แนวคิด "Zero Tolerance คนไทยไม่ทนต่อการทุจริต" โดยมี พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ต้อนรับ ผู้แทนสหประชาชาติ ทูตานุทูต ตัวแทนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคีเครือข่ายเข้าร่วมกว่า 1 พันคน และนายกฯได้มอบรางวัลประเมินคุณภาพและความโปร่งใสในการดำเนินการของหน่วยงานภาครัฐประจำปี 61 และรางวัลการแข่งขันกิจกรรมเดินวิ่ง"Good Guy Run 2018"รวมพลังส่งเสริมความดี 

โดยพล.อ.ประยุทธ์  กล่าวช่วงหนึ่งว่าเราทุกคนเน้นย้ำต้องต่อต้านการทุจริตอย่างชัดเจนให้กลายเป็นวัฒนธรรมของสังคมไทยต่อไปในอนาคต เป็นวัฒนธรรมที่ยาวนาน เราจะต้องชิงชังต่อการทุจริตเพื่อสังคมไทยในอนาคต ที่ผ่านมา 4 ปี ดีขึ้นหรือไม่ ถ้าหาความดีที่เกิดขึ้นในช่วง 4 ปีไม่เจอให้กลับไปดูสิ่งที่ดีที่สุดที่ลืมไปแล้ว คือความสงบเรียบร้อย การสัญจรไปมาค้าขายได้ มีการบังคับใช้กฎหมายมากขึ้น ซึ่งเป็นกฎหมายปกติทั้งสิ้น ไม่ใช่กฎหมายพิเศษเลย เว้นแต่คนที่ต่อต้านกฎหมายปกติ พวกเหล่านี้อาจจะดื้อด้านกับกฎหมายปกติ หากเราไม่ช่วยกันแก้ปัญหาประเทศของเรา แล้วใครจะแก้ 

"ถ้าผมแก้ไม่ได้ ใครจะแก้ได้ก็ไปหามา ผมก็ทำหน้าที่ของผมเท่าที่มีเวลาตรงนี้ เพราะมันเป็นอนาคตในวันข้างหน้าใครจะเข้ามาแก้ไขได้ก็เป็นเรื่องของเขากับประชาชน" นายกฯ กล่าว

นายกฯ กล่าวว่า เราใช้เวลา 4 ปี ในการแก้ปัญหาไม่ใช่ทำตรงนั้นตรงนี้เพื่อให้คนรักรัฐบาล แน่นอนมันต้องมีทั้งคนรักและคนไม่ชอบ แต่ดีกว่ามีคนรักแต่ไม่แก้ปัญหาอะไรเลย แต่ถ้าคนชอบทั้งหมดมันก็แก้อะไรไม่ได้ ฉะนั้นต้องอยู่กันด้วยเหตุผล ด้วยความเป็นจริง อดีตจะเป็นประวัติศาสตร์ที่เป็นวาระแห่งชาติที่สอดคล้องความต้องการต่อความมุ่งมั่นในการจัดทำยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ใครเข้ามาบริหารราชการไม่รู้กฎหมายเหล่านี้ก็ทำอะไรไม่ได้ และหากไม่ทำตามแผนแม่บทที่รัฐบาลวางไว้ก็ต้องมีเหตุผลชี้แจง ซึ่งทุกประเทศมียุทธศาสตร์ชาติ 

"ส่วนบ้านเรามีแต่จะล้มยุทธศาสตร์ชาติ วันนี้ผมพูดในนามรัฐบาลไม่ได้ทะเลาะกับใคร ไม่ใช่นักการเมืองหรือพรรคการเมืองจึงสามารถพูดได้ทุกเรื่อง ต้องขอโทษประธานป.ป.ช.ด้วย วันนี้ตนอาจจะต้องพูดนอกเรื่อง วันหน้าการเมืองเข้ามาผมก็พูดอะไรไม่ได้ ก็ต้องนั่งเฉยๆ"

นอกจากนี้  นายกฯนำประกาศเจตนารมณ์ว่า "ข้าพเจ้าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขอประกาศเจตนารมณ์ว่าจะประพฤติปฏิบัติตนด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ไม่กระทำการทุจริต จะยึดมั่นในความยุติธรรม ยึดถือประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าประโยชน์ส่วนตน จะปกป้องเทิดทูนสถาบันชาติศาสนาพระมหากษัตริย์ และเจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยจิตอาสาน้อมนำความดีด้วยหัวใจ"

ต่อจากนั้นนายกฯเยี่ยมชมนิทรรศการภายในงาน และพบปะกับนักเรียนโรงเรียนต่างๆที่เข้าร่วมโครงการศูนย์ครอบครัวพอเพียง โดยเด็กนักเรียนต่างตะโกนบอกนายกฯว่า ลุงตู่อย่าลืมครอบครัวพอเพียงนะคะ ด้านนายกกล่าวกลับไปว่า " งั้นอย่าทิ้งลุงตู่นะคะ" จากนั้นนายกฯได้ร่วมถ่ายรูปกับเด็กๆอย่างเป็นกันเอง. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"