พรรคเอ็นจีโอจับมืออยากเลือกตั้ง ลั่น'แม่น้ำสายใดไหลไปรวมกับเผด็จการ แม่น้ำสายนั้นจะไม่มีเรา'


เพิ่มเพื่อน    

7 ธ.ค.61 - ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง นำโดย น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง พร้อมกลุ่มพลังมด และประชาชนผู้เข้าร่วมกิจกรรม "เดินสายให้กำลังใจ 7 พรรคต้าน คสช." เข้ามอบช่อดอกกุหลาบขาวแก่นายเลิศศักดิ์ คำคงศักดิ์ ว่าที่หัวหน้าพรรคสามัญชน    

โดยนายเลิศศักดิ์ ระบุว่า ขอบคุณคนอยากเลือกตั้งที่สนใจพรรคเล็กๆ อย่างสามัญชน การที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช. มาสนใจการเมือง แต่อย่าลืมว่าเขาไม่ใช่ตัวกลาง และไม่ใช่หน้าที่ คสช. ที่จะประชุมวันนี้ มันควรเป็นหน้าที่ กกต. พร้อมย้ำว่าถ้ามีการเลื่อนเลือกตั้ง พรรคสามัญชนจะเดินเท้าจากขอนแก่นเข้ากรุงเทพมหานคร เพื่อเรียกร้องให้มีการเลือกตั้ง 

จากนั้นสมาชิกและกลุ่มอยากเลือกตั้ง ปรบมือให้กำลังใจและยินดีเข้าร่วม ถ้าหากว่ามีการเดินเท้าเพื่อเรียกร้องการเลือกตั้ง 

ก่อนหน้านี้ พรรคสามัญชนออกแถลงการณ์ ขอประกาศ ไม่เป็นแม่น้ำร่วมสายกับเผด็จการ ระบุว่า

จาก คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 53/2560 ที่กำหนดให้มีการจัดประชุมร่วมของแม่น้ำ 5 สาย ภายหลังจากที่ พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) มีผลบังคับใช้ โดยเรียกตัวแทนพรรคการเมืองต่างๆ เข้าร่วมพูดคุยด้วย ที่สโมสรกองทัพบก ในวันที่ 7 ธันวาคม 2561 นั้น

เรา,พรรคสามัญชน โดยว่าที่กรรมการบริหารพรรค มีมติว่า เราไม่เข้าร่วมการประชุมแม่น้ำห้าสาย เนื่องจากกลไกและกระบวนการเลือกตั้ง เป็นบทบาทหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อทำหน้าที่คืนอำนาจอธิปไตยให้กับประชาชนซึ่งเราถือว่าเป็นแม่น้ำหลักของประเทศ

เราขอเรียกร้องให้ คสช. ยุติบทบาททางการเมือง ไม่ว่าจะเป็นประกาศหรือคำสั่งใดใด ที่เข้าข่ายการแทรกแซงการทำงานของ กกต. ทั้งทางตรงและทางอ้อม และปลดล็อคทางการเมือง เพื่อให้พรรคการเมืองสามารถนำเสนอนโยบาย และทำกิจกรรมทางการเมืองเพื่อเข้าสู่การเลือกตั้งในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 

เราขอประกาศว่า แม่น้ำสายใด ที่ไหลไปรวมกับเผด็จการ แม่น้ำสายนั้นจะไม่มีเรา แม่น้ำของพวกเรา 'สามัญชน' เกิดขึ้นมาจากประชาชนผู้เชื่อมั่นว่า ความแห้งแล้งของประเทศนี้ จะพลิกฟื้นชุ่มชื้นได้จากคนธรรมดาสามัญ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"