กรมอุตุฯแจงข่าวไทยเจออุณหภูมิลดฮวบ ฝีมือผู้ไม่ประสงค์ดีบิดเบือนข้อเท็จจริง


เพิ่มเพื่อน    

8 ธ.ค.61-  กองพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ชี้แจงข่าวลือเรื่องมีอากาศหนาว อุณหภูมิลดลงอย่างรวดเร็วที่เผยแพร่ตามสื่อออนไลน์ เมื่อวันที่ 7ธ.ค.2561 เวลา 21.00 น. ระบุว่า ตามที่มีผู้ที่ไม่ประสงค์ดี จัดทำรูปภาพและข้อความเท็จมาเผยแพร่ตามสื่อออนไลน์ ต่างๆทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่ามีอุณหภูมิลดลงอย่างฮวบฮาบ กรมอุตุนิยมวิทยา ขอชี้แจงว่าในระยะที่ผ่านมา บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน มีกำลังอ่อน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิที่สูงขึ้น อากาศมีความชื้น และมีหมอกหนาบางพื้นที่ แต่ในช่วงวันที่ 7-10 ธันวาคม 2561 มีบริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงระลอกใหม่จากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมแรงในระยะแรกและอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียสในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส โดยอุณหภูมิจะค่อยๆ ลดลง ซึ่งอยู่ในช่วงอากาศเย็น และอุณหภูมิ ไม่ได้ลดลงอย่างฮวบฮาบและรวดเร็วอย่างที่เป็นข่าวลือ

กรมอุตุนิยมวิทยา ขอชี้แจงว่า จากการวิเคราะห์ข้อมูล และติดตามสภาพอากาศตลอด 24 ชั่วโมง หากในกรณีที่คาดว่าจะมีอุณหภูมิเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว กรมอุตุนิยมวิทยา จะมีการประกาศและแจ้งข่าวให้ประชาชนทราบ ล่วงหน้า ซึ่งจะมีรายละเอียด วันและเวลาที่เกิดขึ้นแน่นอน ขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลข่าวสารจากกรมอุตุนิยมวิทยา เท่านั้น และขอความร่วมมือไม่ส่งต่อข้อความที่มาจากแหล่งที่ไม่มีข้อมูลอ้างอิงและขาดความน่าเชื่อถือ สามารถติดตามข่าวจากกรมอุตุนิยมวิทยาในช่องทางต่างๆ ดังนี้ 1. สายด่วน 1182 และหมายเลขโทรศัพท์ 02-399 4012-3 ตลอด 24 ชั่วโมง 2. เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th/ 3. Facebook กรมอุตุนิยมวิทยา 4. YouTube ช่อง ThaiWeatherForecast


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"