'พิกุลทอง'ปูดขอนแก่นเกณฑ์'กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน'รับรมต.พรรคพลังประชารัฐ


เพิ่มเพื่อน    

8 ธ.ค.61 - นายก่อแก้ว พิกุลทอง สมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.)และแกนนำนปช. กล่าวว่า ได้เห็นหนังสือเชิญด่วนที่สุด จากเจ้าหน้าที่ในพื้นที่อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ส่งมาให้ โดยรายละเอียดในหนังสือดังกล่าว เป็นหนังสือ ขอให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ทุกตำบล ทุกหมู่บ้าน มาต้อนรับ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์และนายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรมพร้อมคณะ ที่จะลงพื้นที่ เพื่อติดตามงานนโยบายของรัฐบาล ที่อ.หนองสองห้อง ในวันพุธ 12 ธ.ค.61 ณ เวลา 08.00 น.วัดป่าภูตคาม ต.ดงเค็ง อ.หนองสองห้อง 

เมื่อเห็นจึงรู้สึกไม่สบายในเรื่องดังกล่าวเพราะต้องไม่ลืมว่ารัฐมนตรีทั้ง 2 คน ในอีกสถานะหนึ่ง คนนึงเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)และอีกคนนึงเป็นเลขาพรรคพปชร. ซึ่งหนังสือดังกล่าวเป็นเหมือนการเกณฑ์เจ้าหน้าที่รัฐไปหรือไม่ ตนอยากถามว่าการลงพื้นที่ในลักษณะนี้ เป็นการหาเสียงทางอ้อมหรือไม่ เป็นใช้อำนาจหน้าที่เพื่อผลประโยชน์ของพรรคการเมืองที่ตนเองสังกัดหรือไม่

อย่างไรก็ตามหากดูจากสถานที่ที่นัดหมายเป็นวัดป่า ซึ่งเป็นสถานปฏิบัติธรรม ไม่ใช่ย่านโรงงานผลิตสินค้าที่กระทรวงอุตสาหกรรมดูแล หรือย่านการค้าการขาย ที่กระทรวงพาณิชย์ดูแล อยากถามว่าไปดูงานหรือติดตามงานอะไรในวัด แบบนี้ถือว่าพรรคพปชร.ใช้งบประมาณของรัฐและใช้กลไกของรัฐในการลงพื้นที่หาเสียงหรือไม่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"