"ณัฐวุฒิ"อัดเลือกตั้ง 2562 สกปรกไร้ขีดจำกัด


เพิ่มเพื่อน    


9 ธ.ค. 2561 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. กล่าวว่า วันที่ 26 ก.พ. 2500 ประเทศไทยมีการเลือกตั้ง โดยผู้นำรัฐบาลขณะนั้นซึ่งสืบทอดอำนาจจากการรัฐประหารปี 2490 ต้องการอยู่ต่อ จึงตั้งพรรคการเมืองแล้วเป็นหัวหน้าพรรคเอง ทำทุกอย่างทั้งให้นักเลงออกข่มขู่ประชาชน ส่งคนเวียนเทียนลงคะแนนเรียกว่าพลร่ม ยัดบัตรเถื่อนลงหีบเลือกตั้งเรียกว่าไพ่ไฟ หลังผลการเลือกตั้งออกมา สื่อมวลชนพากันขนานนามว่าการเลือกตั้งสกปรก ไม่น่าเชื่อว่าผ่านไป 62 ปี การเลือกตั้งวันที่ 24 ก.พ. 2562 กำลังจะทำลายสถิติเป็นการเลือกตั้งสกปรกตั้งแต่ก่อนถึงวันรับสมัครหรือไม่ และดีกรีความสกปรกทำท่าว่าจะไร้ขีดจำกัด เมื่อจัดการมัดแขนขาพรรคการเมืองทุกด้านแล้วก็ขยายผลไปถึงประชาชน เช่น สร้างความสับสนไม่ให้มีชื่อและโลโก้พรรคบนบัตรเลือกตั้ง 


นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ถ้าเอาแบบนี้ไม่มีใครเดาได้ว่าจนถึงวันลงคะแนนจะมีอะไรออกมาอีก รู้ว่าอยากมาก แต่ไม่นึกว่าความอยากจะข้ามพ้นความละอายมาได้ขนาดนี้ เชื่อว่าไม่มีใครรับฟังคำอธิบายของกกต.ว่ากังวลเรื่องการขนส่งบัตรไปต่างประเทศจึงต้องพิมพ์บัตรไม่มีโลโก้ เพราะยุคนี้พัฒนาการเรื่องการขนส่งไปไกลมาก และถ้าจะป้องกันการผิดพลาดต้องมีวิธีการที่ดีกว่านี้ ไม่ใช่ไปทำให้การลงคะแนนของคนทั้งประเทศเสียหาย ทั้งนี้ ต้องระวังด้วยว่าเรื่องแบบนี้จะลุกลามในความรู้สึกประชาชน เหมือนห้ามนั่งท้ายกระบะ หรือเก็บภาษีคนเลี้ยงแมว ผู้มีอำนาจควรถอยก่อนจะไปถึงขั้นนั้น มีคำพูดว่า ถ้าภาชนะไม่สะอาด ใส่อะไรลงไปก็บูด สถานการณ์นี้ถ้าเจตนาผู้มีอำนาจไม่สะอาด การเลือกตั้งก็คงไม่พ้นความสกปรกไปได้ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"