ชาวขอนแก่นร่วม 20,000 คน ร่วมกิจกรรม " Bike อุ่นไอรัก"


เพิ่มเพื่อน    


เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 9 ธ.ค.2561  นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น นำ ข้าราชการ และประชาชนชาวขอนแก่น กว่า 20,000 คน ร่วมจัดกิจกรรม "Bike อุ่นไอรัก" โดยร่วมกันปั่นจากจุดเริ่มต้น ที่บริเวณริมสวนสาธารณะบึงทุ่งสร้าง เขตเทศบาลนครขอนแก่น ไปตามเส้นทางที่กำหนดไว้ รวมระยะทา 24 กม. รวมทั้งการร่วกันทำกิจกรรม “คลื่นอุ่นไอรัก” ตามจุดต่าง ๆ ตามเส้นทางการปั่นจักรยาน

นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า เหตุผลที่จังหวัดขอนแก่นเลือกกำหนดจัดกิจกรรม "คลื่นอุ่นไอรัก" ซึ่งถือเป็นกิจกรรม ระหว่างปั่นจักรยาน จัดเป็นกิจกรรมที่ชาวขอนแก่นนั้นมีความตั้งใจและพร้อมใจกันจัดขึ้น ทั้งนี้ที่ผ่านขอนแก่นมีชื่อเสียงในเรื่องของการเล่นคลื่นมนุษย์ในงานเทศกาลสงกรานต์ และจัดเป็นคลื่นมนุษย์ที่ยาวที่สุดในโลก ดังนั้น การเล่นคลื่นอุ่นไอรักนี้ จะแตกต่างไปจากการเล่นคลื่นมนุษย์ของเทศกาลสงกรานต์คือมีจักรยานรวมอยู่ด้วย โดยผู้เล่นจะต้องประคองรถจักรยานให้ตั้งตรงอยู่ตลอด ส่วนตัวคนจะนั่งลง และลุกขึ้นยืน โดยการไล่เลียงไปตั้งหัวขบวนจนถึงท้ายขบวน จากนั้นก็จะเริ่มจากท้ายขบวนมาถึงหัวขบวน จำนวน 3 รอบ 

" นอกจากนี้ชาวขอนแก่นยังได้ ร่วมกันปลูกต้นไม้พะยูง 10 ต้น และต้นยางนา 200 ต้น รวม 210 ต้น เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร โดยทำการปลูกโดยรอบสวนสาธารณะบึงทุ่งสร้าง ก่อนที่ทุกคนจะร่วมกันปั่นจักรยานผ่านสถานที่สำคัญของจังหวัด  โดยจุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุด ที่สวนสาธารณะบึงทุ่งสร้าง ภายในเขตเทศบาลนครขอนแก่นเคลื่อนขบวนไปตามเส้นทางที่กำหนด ผ่าน ศาลหลักเมือง  ประตูเมือง  สนามกีฬาจังหวัดขอนแก่น  วัดหนองแวงพระอารามหลวง  บึงแก่นนคร  ศาลเจ้าแม่สองนาง  องค์พระโพธิสัตว์กวนอิม  ศาลเจ้าปึงเถ่ากง-ม่า  ศาลเจ้าปู่ครูเย็น อนุสาวรีย์พระนครศรีบริรักษ์ ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คของขอนแก่น"

ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า ตลอดระยะทาว 24 กม. จะมีมาร์แชลมากกว่า 200 คน ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ที่มีความชำนาญและมีประสบการณ์ ทำการปั่นจักรยานร่วมไปกับขบวนเพื่อช่วยเหลือคนปั่นจักรยานได้ตลอดเวลา หากเกิดปัญหา โดยคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลักใหญ่ และทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรมอย่างมีความสุขและปลอดภัย  นอกจากนี้จะมีเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายพร้อมที่จะอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนอย่างเต็มที่ทุกฝ่ายทั้ง ฝ่ายทหาร ตำรวจ การแพทย์ พยาบาล น้ำดื่ม คอยอำนวยความสะดวกตามจุดต่าง ๆ ที่กำหนดไว้จนทำให้วันนี้การดำเนินกิจกรรมดังกล่าวนั้นสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"