เตือน'การเมือง' อย่าแอบ'ลักไก่' สอดไส้หาเสียง! 


เพิ่มเพื่อน    


    กกต.ปรามอย่าลักไก่หาเสียง ก่อนมีพ.ร.ฎ.เลือกตั้ง ชี้จัดระดมทุนได้ถ้า คสช.ปลดล็อกแล้ว  พปชร.ปัดลงพื้นที่เอาเปรียบพรรคอื่น ป้องสมศักดิ์ไม่เคยโจมตีใส่ร้ายใคร "แกนนำหมู่บ้านแดง" โบ้ยตั้งพรรคโกงนางงาม
    เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา  เลขาธิการกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยว่า แม้พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. จะกำหนดเรื่องการคิดค่าใช้จ่ายเรื่องการหาเสียง หลังมีพระราชกฤษฎีกา (พ.ร.ฎ.) ให้มีการเลือกตั้ง ส.ส.แล้ว และคาดว่าจะมีขึ้นในวันที่ 2 ม.ค. 2562 แต่ตามมาตรา 22 ของ พ.ร.ป.ว่าด้วย กกต. กำหนดให้ กกต.ต้องสอดส่อง สืบสวน ไต่สวน หากพบการกระทำที่อาจก่อให้เกิดการเลือกตั้งที่ไม่สุจริตได้ ไม่ว่าจะเป็นเวลาในระหว่างที่มี พ.ร.ฎ.ให้มีการเลือกตั้งหรือไม่ก็ตาม ดังนั้นหลังวันที่ 11 ธ.ค.นี้ ที่ พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.มีผลบังคับใช้ ผู้ที่จะสมัครหรือพรรคการเมืองไม่ควรกระทำการใดๆ ที่ทำให้การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นไม่เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม เพราะอาจเป็นเหตุให้มีการร้องเรียนให้ไต่สวนได้           
    อย่างไรก็ตาม ขณะนี้สำนักงาน กกต.ได้ยกร่างระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการหาเสียงไว้ทั้งหมดแล้ว ทั้งในเรื่องการจัดเวลาหาเสียงออกอากาศทางโทรทัศน์ให้พรรคที่สมัครโดยเท่าเทียมกัน การจัดดีเบตให้พรรคประชันนโยบายทางโทรทัศน์และแพร่ทางโซเชียลมีเดีย   ซึ่งสำนักงานเชิญพรรคการเมืองประชุมในวันที่ 19 ธ.ค. เพื่อขอรับฟังความคิดเห็น ก่อนจะปรับปรุงร่างระเบียบ และเสนอต่อที่ประชุม กกต.พิจารณาให้ความเห็นชอบและประกาศใช้ หรือการจัดทำเอกสารเกี่ยวกับผู้สมัครและนโยบายพรรคส่งถึงบ้านในแต่ละเขตเลือกตั้ง การจัดแอปพลิเคชันฉลาดเลือก ที่มีรายละเอียดเกี่ยวกับผู้สมัคร นโยบายพรรคการเมืองให้ประชาชนสามารถเข้าไปศึกษา การติดรายละเอียดผู้สมัครและพรรคที่หน้าหน่วยเลือกตั้งก่อนประชาชนเข้าไปใช้สิทธิ์ จึงอยากให้ผู้ที่จะสมัครและพรรคการเมืองปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนด เพื่อจะได้ไม่เกิดปัญหาเรื่องการถูกร้องเรียนตามมา
    พ.ต.อ.จรุงวิทย์ยังกล่าวถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐจะจัดระดมทุนวันที่ 19 ธ.ค.ว่า ต้องรอดูว่าหลังวันที่ 11 ธ.ค. ที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ประกาศว่าจะยกเลิกคำสั่งที่เป็นอุปสรรคต่อการดำเนินกิจกรรมของพรรคการเมืองนั้น จะปลดล็อกให้พรรคทำกิจกรรมทางการเมืองตามที่ พ.ร.ป.พรรคการเมืองกำหนดได้แค่ไหน หากทำได้ทั้งหมด ทุกพรรคก็สามารถดำเนินการได้ แต่การบริจาคต้องไม่เกินรายละ 10 ล้านบาทต่อคนต่อปี ตามที่กฎหมายกำหนดด้วย
    ทางด้านนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกคณะกรรมการรณรงค์การหาเสียงเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ ได้ปฏิเสธกรณีที่นายนาวิน บุญเสรฐ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.พิจิตร พรรคชาติไทยพัฒนา ระบุนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคลงพื้นที่โจมตีผู้สมัครว่า ไม่เป็นความจริง ลองไปตรวจสอบดูได้ ตลอด 8-9 เดือนตั้งแต่เป็นกลุ่มสามมิตรจนมาเป็นพรรคพลังประชารัฐ นายสมศักดิ์ไม่เคยใส่ร้ายใคร เพราะลงพื้นที่หาสมาชิกและรับฟังปัญหาของประชาชน จะเน้นในเรื่องนโยบายและสิ่งที่ประชาชนได้ประโยชน์เท่านั้น ทั้งนี้ ภาพรวมการลงพื้นที่ 4 จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง ได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี และในวันที่ 10 ธ.ค. นายสมศักดิ์จะเดินทางไปเปิดศูนย์ประสานงานพรรคที่จังหวัดลำปาง
    ส่วนที่พรรคพลังประชารัฐถูกมองว่าได้เปรียบในการลงพื้นที่นั้น นายธนกรกล่าวว่า ตอนนี้ คสช.ให้หาสมาชิกพรรคได้ ซึ่งไม่ได้เป็นการหาเสียง และไม่ได้เป็นการเอาเปรียบกัน เพราะทุกพรรคก็ทำ ทั้งนี้ กระแสพรรคพลังประชารัฐดีขึ้นเป็นอย่างมาก ซึ่งอาจทำให้บางพรรคการเมืองไม่สบายใจ และไม่แน่ว่าอาจเกิดแลนด์สไลด์ ได้ ส.ส.จำนวนมาก เพราะเชื่อว่าแนวทางนโยบายของพรรคมีหลายอย่างที่ตอบโจทย์ประชาชนได้ 
    วันเดียวกัน นายอานนท์ แสนน่าน ผู้ก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง โพสต์ข้อความชี้แจงกรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ระบุว่าเขาเป็นผู้ก่อตั้งพรรคพลังคนรุ่นใหม่ แล้วมีอดีตนางงามไปแจ้งความข้อหาฉ้อโกงกันระหว่างตั้งพรรคว่า พรรคดังกล่าวชื่อพรรคคนหนุ่มรุ่นใหม่ไทย ขอจดทะเบียนจัดตั้งพรรควันที่ 29 มี.ค.61 ส่วนใหญ่เป็นนางงาม ดารา พิธีกร และคนหนุ่ม ซึ่งไม่มีชื่อตนร่วมอยู่ด้วย แต่ช่วงต้นเดือน พ.ค.61 มีนางงามอยากไปเยี่ยมหมู่บ้านเห็ดและกลุ่มเครือข่ายภูมิปัญญาท้องถิ่น ซึ่งพาไปพบเครือข่ายประมาณ 5-6 จังหวัด เพื่อประชาสัมพันธ์หมู่บ้านเห็ดของเรา จากนั้นได้ห่างเหินกันไป จนมาทราบภายหลังว่าในกลุ่มผู้ก่อตั้งพรรคคนหนุ่มรุ่นใหม่ไทยทะเลาะกันยักยอกเงินกันไปหลายล้าน ในข่าวที่เขาไปแจ้งความระบุชัดเจนว่า “นางงามหลอกนางงาม” แต่ตนเป็นผู้ชายนะ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"