'หมวดเจี๊ยบ'ส่ออ่วม กทม.เล็งปรับป้ายลักไก่หาเสียง250ป้ายๆละ5พัน


เพิ่มเพื่อน    

11 ธ.ค.61-  นางจินดารัตน์ ชโยธิน ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและโฆษกกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะผู้บริหารกทม. ซึ่งมี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม.เป็นประธาน ถึงกรณี ร.ท.หญิงสุณิสา ทิวากรดำรง หรือ “หมวดเจี๊ยบ” สมาชิกพรรคเพื่อไทย (พท.) ทำการติดตั้งป้ายเชิงลักษณะคล้ายการหาเสียง ซึ่งมีการนำข้อความสนับสนุนกิจกรรมอุ่นไอรัก ไปติดตั้งบริเวณทางเท้าบริเวณถนนโชคชัย 4-ถนนลาดพร้าววังหิน พื้นที่เขตลาดพร้าวเมื่อวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมานั้น ว่า กทม.มีนโยบายจัดเก็บป้ายโฆษณาผิดกฎหมาย ปลดแผ่นป้ายโฆษณาที่บอกเลิกสัญญาแล้ว และการรื้อย้ายตู้โทรศัพท์สาธารณะที่ผิดกฎหมายอย่างต่อเนื่อง เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของเมือง 

โดยในที่ประชุม พล.ต.อ.อัศวิน ได้กำชับในที่ประชุมให้ทุกสำนักงานเขตดำเนินการรื้อถอนป้ายที่กระจายตามพื้นที่ 50 เขต และระหว่างนี้ กทม.ยืนยันว่าไม่อนุญาตให้พรรคการเมืองนำป้ายทุกชนิดมาติดตั้งตามพื้นที่ต่างๆ จนกว่าพระราชกฤษฎีกา (พ.ร.ฎ.) เลือกตั้งจะประกาศบังคับใช้ และเมื่อการประกาศแล้ว ทุกป้ายจะต้องดำเนินการตามขั้นตอนขออนุญาตจากกทม.และเสียภาษีตามกำหนด โดยหากพบเห็นป้ายที่เกี่ยวข้องให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการจัดเก็บทันที ตลอดจนกำชับให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวจะมีความผิดตามมาตรา 17 และ 56 ของพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 มีโทษสูงสุดปรับไม่เกิน 5,000 บาท

ทั้งนี้ แหล่งข่าวจากศาลาว่าการกทม. แจ้งว่า สำหรับกรณี ร.ท.สุณิสา หรือ หมวดเจี๊ยบ ซึ่งนำป้ายมาติดตั้งบนทางเท้า ถนนโชคชัย 4 ถนนเสนานิเวศน์ ถนนลาดพร้าววังหิน ถนนประเสริฐมนูกิจ ถนนสตรีวิทยา 2 ถนนลาดพร้าว และถนนลาดปลาเค้า รวมทั้งสิ้น จำนวนประมาณ 250 ป้าย ทางสำนักงานเขตลาดพร้าวได้ดำเนินการให้เจ้าพนักงานเทศกิจดำเนินการเก็บป้ายโฆษณาดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว โดยทางเขตลาดพร้าวได้ดำเนินการเรียก ร.ท.หญิง สุณิสา มาทำการเปรียบเทียบปรับตามกฎหมายรวมทุกป้าย ไม่เกิน 5,000 บาทเท่านั้น ซึ่งในที่ประชุมผู้บริหารเห็นว่าเป็นการเปรียบเทียบปรับไม่สอดคล้องกับกฎหมาย จึงจะพิจารณาให้เปรียบเทียบปรับแบบป้ายต่อป้าย สูงสุดไม่เกินป้ายละ 5,000 บาท..


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"