ศิลปินปล่อยไก่'สุชาติ'ไปไกล มั่วม.44 'บิ๊กตู่'ไม่ต้องแสดงบัญชีทรัพย์สิน


เพิ่มเพื่อน    

11 ธ.ค.61- นายสุชาติ สวัสดิ์ศรี ศิลปินแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า

'หัวหน้า คสช.พลเอก ประยุทธ จันทรโอชา ใช้ ม.44 ประกาศว่า นายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ จันทรโอชา ไม่ต้องยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สิน

อย่างไรก็ตามโพสต์ดังกล่าวนี้ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง เพราะ จากราชกิจจานุเบกษาที่เผยแพร่คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 21/2561 เรื่องการแก้ไขเพิ่มเติมกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต โดยใช้มาตรา 44 ยกเลิกผู้ดำรงตำแหน่งระดับสูง ไม่ต้องยื่นบัญชีทรัพย์สินและเปิดเผยตามมาตรา 102 แห่ง พ.ร.บ.ป.ป.ช. พ.ศ.2561 นั่น 

ให้ยกเลิกความในบทนิยามคำว่า “ผู้ดำรงตำแหน่งระดับสูง” ในมาตรา 4 แห่ง พ.ร.บ.ป.ป.ช. และให้ใช้ความต่อไปนี้ “ผู้ดำรงตำแหน่งระดับสูง” หมายความว่า ผู้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวง ทบวง กรม หรือส่วนราชการที่มีฐานะเป็นนิติบุคคลซึ่งมิใช่ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สำหรับข้าราชการพลเรือน และปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้บัญชาการเหล่าทัพ สำหรับข้าราชการทหาร และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และให้หมายความรวมถึงผู้ว่าราชการจังหวัด ปลัด กทม. กรรมการและผู้บริหารสูงสุดของรัฐวิสาหกิจ หัวหน้าหน่วยงานขององค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ แต่ไม่รวมถึงผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน ผู้ดำรงตำแหน่งอื่นตามที่กฎหมายกำหนด ผู้บริหารสูงสุดของหน่วยงานอื่นของรัฐตามที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. กำหนด หรือผู้ซึ่งดำรงตำแหน่งเทียบเท่าตามที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. กำหนด 

ทั้งนี้ตำแหน่งที่เจาะจงและมีการพูดถึงมาตลอดคือ ผู้บริหารมหาวิทยาลัย นายกสภามหาวิทยาลัย - บอร์ดกองทุน" ไม่ต้องยื่นบัญชีทรัพย์สิน ไม่เกี่ยวกับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแต่อย่างใด นายกฯและครม.ยังคงต้องยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินตามปกติ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"