ชนบนทางด่วน2ศพ รถเสียออกไปซ่อม


เพิ่มเพื่อน    

    พนักงานบริษัทเฟอร์นิเจอร์ขับรถจะไปส่งของ รถเสียบนทางด่วนศรีรัชใกล้วัดบัวขวัญ คนขับกับเพื่อนพนักงานลงไปแก้ไข หญิงวัย 70 ขับเบนซ์แซงซ้ายพุ่งชนท้ายเต็มแรง กระแทกร่างทั้งคู่ตกไปเบื้องล่างเสียชีวิตอนาถ เผยคนหนึ่งใกล้จะแต่งงานต้นปีหน้า ขณะที่เมียคนขับไปดูศพถึงปล่อยโฮ ด้านคนขับเบนซ์ให้การเกิดวูบขึ้นมาบังคับรถไม่ได้
    เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 11 ธันวาคมนี้ ร.ต.ท.กัมปนาท โอษฐงาม รองสารวัตรสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ รับแจ้งเหตุรถชนคนบนทางด่วนศรีรัช มีผู้ตกลงไปเสียชีวิต 2 ศพ ใกล้วัดบัวขวัญ ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงไปตรวจสอบพร้อมแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พบผู้ตายชื่อนายคริษฐ์ วรากลาง อายุ 22 ปี และนายวุฒิชัย สุราชา อายุ 32 ปี ทั้งคู่เป็นพนักงานบริษัท เอสบีเฟอร์นิเจอร์ กระดูกหักหลายแห่ง ศีรษะแตก เนื่องจากร่วงจากทางด่วนที่มีความสูงราว 10 เมตร นอกจากนี้ทราบว่ามีผู้บาดเจ็บอีก 2 คน คือ นางสุรางค์ สุภรสุข อายุ 70 ปี คนขับรถเบนซ์ และ น.ส.ภานุชนารถ คะมากลาง อายุ 24 ปี พนักงานบริษัท เอสบีเฟอร์นิเจอร์ ถูกนำตัวส่ง รพ.พระนั่งเกล้า ทั้งคู่บาดเจ็บเล็กน้อยจากการถูกกระแทก
    ส่วนบนทางด่วนศรีรัชฝั่งขาเข้าบริเวณเหนือวัดบัวขวัญ พบรถเบนซ์ สีดำ รุ่นอี 200 ทะเบียน 1 กจ 914 กรุงเทพฯ ชนท้ายรถปิกอัพ สีขาว ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน ถถ 797 กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นรถส่งของ ของบริษัท เอสบีเฟอร์นิเจอร์ โดยรถเบนซ์สภาพด้านหน้าพังเสียหาย ส่วนรถปิกอัพท้ายยุบ
    จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นางสุรางค์ขับรถเบนซ์มาถึงที่เกิดเหตุ ได้หักหลบรถเลนขวาแล้วตบเข้าซ้าย ก็พบรถปิกอัพจอดเสียอยู่ขอบทางด้านซ้าย รถเบนซ์จึงพุ่งชนท้ายรถปิกอัพเต็มแรง ขณะที่ผู้ตายทั้งสองยืนอยู่หน้ากระโปรงรถตรวจสอบเครื่องยนต์ ถูกกระแทกร่วงลงไปที่พื้นด้านล่าง ส่วน น.ส.ภานุชนารถนั่งอยู่ในรถ
    น.ส.ภานุชนารถ ซึ่งเป็นคนรักของนายคริษฐ์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุรถยนต์ที่ตนนั่งมาเกิดขัดข้องที่ระบบหม้อน้ำ จึงจอดชิดขอบทางด้านซ้ายพร้อมทั้งโทรศัพท์แจ้งกลับไปยังบริษัท หลังจากนั้นนายวุฒิชัย คนขับ และนายคริษฐ์ ได้ลงไปยืนที่หน้ารถเพื่อรอเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ ส่วนตนเองได้นั่งอยู่ภายในรถ จากนั้นประมาณ 10 นาที ก็ถูกรถเบนซ์พุ่งชนที่ด้านท้ายเต็มแรง ทำให้รถปิกอัพกระแทกร่างนายวุฒิชัยและนายคริษฐ์ตกจากทางด่วนกระแทกพื้นด้านล่าง
    น.ส.ภานุชนารถกล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนเองและนายคริษฐ์มีกำหนดจะเข้าพิธีแต่งงานกันหลังปีใหม่นี้ แต่ก็ต้องมาเกิดเหตุร้ายเสียก่อน รู้สึกเสียใจมาก ไม่คิดว่าเเฟนหนุ่มจะจากไปแบบไม่มีวันกลับอย่างกะทันหันเช่นนี้
    ตำรวจอยู่ระหว่างสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง พร้อมขอภาพกล้องวงจรปิดบนทางด่วนมาตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุที่ชัดเจน ส่วนผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ศพ ได้มอบให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติรังสิต เพื่อชันสูตรต่อไป
    พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ เปิดเผยว่า ผลการสอบสวนเบื้องต้นนางสุรางค์ คนขับรถเบนซ์ ให้การว่า ขับรถมาในช่องทางปกติ ไม่ได้ขับไหล่ทาง แต่ขณะเกิดเหตุมีอาการวูบคล้ายไม่สบาย ทำให้รถเสียหลักพุ่งชนรถปิกอัพที่จอดอยู่ไหล่ทาง ซึ่งตัวเองก็ได้รับบาดเจ็บแน่นหน้าอก จึงให้พักรักษาตัวก่อน
    เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหานางสุรางค์ ขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียทรัพย์ และขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย
    เวลาต่อมา น.ส.ธิดา สุราชา อายุ 30 ปี ภรรยานายวุฒิชัย ได้เดินทางไปดูศพสามี พร้อมร่ำไห้ตลอดเวลา ก่อนที่จะเปิดเผยว่า มีลูกสาวอายุ 3 ขวบ ที่ยังไม่รู้ว่าอนาคตจะอยู่กันอย่างไร เพราะที่ผ่านมาสามีเป็นเสาหลักของครอบครัว
    กองประชาสัมพันธ์ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ให้คำแนะนำเพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ทางพิเศษ กรณีเกิดเหตุฉุกเฉินบนทางพิเศษ เช่น น้ำมันหมด ยางแตก รถเสีย หรือเกิดอุบัติเหตุ ดังนี้
    1.เปิดไฟสัญญาณกะพริบคู่ (ไฟฉุกเฉิน) ตลอดเวลา
    2.กรณีที่สามารถใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ได้ ให้โทร.ขอความช่วยเหลือจากภายในรถได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ทางพิเศษ (EXAT Call Center) โทร.1543 โดยไม่ต้องลงมาจากรถ
    3.กรณีที่ไม่สามารถใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ได้ ให้ใช้โทรศัพท์ฉุกเฉินที่การทางพิเศษได้ติดตั้งไว้บนทางพิเศษบริเวณไหล่ทางด้านซ้ายทุก 500-1,000 เมตร เพื่อโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือและกลับไปนั่งรอในรถของท่าน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"