13 ภาพเมืองไทยน่าประทับใจในปฏิทิน ททท.ปี 2562


เพิ่มเพื่อน    

 

     แหล่งท่องเที่ยวเมืองไทย ทั้งป่า เขา ทะเล อาหาร วิถีชีวิตผู้คน ล้วนเป็นความครบทุกรสชาติ ที่นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสได้ในทุกภาค ซึ่งแต่ละภาค แต่ละจังหวัด จะมีเสน่ห์ที่แตกต่างที่ชวนน่าหลงใหล น่าทึ่ง น่าประใจไม่ซ้ำกัน ด้วยเหตุนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงได้นำความสวยงามของเมืองไทยมาโชว์ผ่านภาพถ่ายจากฝีมือคนไทยที่ได้ไปเที่ยว เก็บภาพความประทับใจไว้ และส่งผลงานเข้าประกวดในโครงการประกวดภาพถ่ายเพื่อจัดทำปฏิทิน ททท.ประจำปี 2562 ในหัวข้อ “มหัศจรรย์เมืองไทย เก๋ไก๋ทุกมุมมอง” ที่ได้ภาพที่ชนะจำนวน 13  ภาพ มาจัดทำปฏิทินเป็นที่เรียบร้อย

      ล่าสุดได้นำ “ภาพปฏิทินประจำปี 2562” ที่ผ่านการคัดเลือกทั้ง 13 ภาพ และภาพถ่ายที่ส่งผลงานเข้าประกวดอีกกว่า 100 ภาพ มาจัดแสดง ณ บริเวณชั้น 3 และ 4 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร จัดแสดงตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 16 ธันวาคม ศกนี้ แต่ละภาพสะท้อนความสวยงามและความมหัศจรรย์อันมีเสน่ห์ของแต่ละจังหวัด อีกทั้งประเพณี วัฒนธรรม วิถีชีวิต ที่ชวนเชิญให้ผู้พบเห็นออกไปเที่ยวเพื่อสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ

 

 

      ภาพที่ปรากฏในปฏิทิน ททท.2532 ทั้ง 13 ภาพถือว่าเป็นไฮไลต์ของทั้งหมด มีทั้งธรรมชาติที่งดงาม ทั้งทะเล ภูเขา และสายหมอก ศิลปวัฒนธรรม วัดวาอาราม อย่างภาพอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง จ.พิษณุโลก ของนายวโรตม์ เอี้ยวถาวร ซึ่งเป็นหนึ่งในภาพที่ถูกคัดเลือกให้อยู่ในปฏิทิน ททท. ได้ถ่ายทอดความสวยงามของสายหมอกยามเช้าตลาดย้อนยุคนครชุม จ.กำแพงเพชร รายละเอียดของภาพสามารถสะท้อนถึงวิถีชีวิต อาหารการกินได้เป็นอย่างดี

 

 

      ยังมีภาพถ่ายทางทะเล สัตว์ทะเล ที่บ่งบอกความอุดมสมบูรณ์และความงดงามของทะเลไทย อย่างภาพคลองแห้ง อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ ของนางสาวมนต์สินี ไชยพิทักษ์กุล, ทะเลอ่าวไทย จ.เพชรบุรี ของนายศุภชัย วีรยุทธานนท์ และภาพอื่นๆ ที่ถูกจัดแสดง ก็ล้วนแต่ถ่ายทอดความงามของเมืองไทยได้อย่างสวยงามที่เดียว

 

 

      ธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. กล่าวว่า การจัดทำปฏิทินปีนี้พิเศษกว่าปีที่ผ่านมา เพราะเป็นภาพที่ถ่ายโดยประชาชน ซึ่งปกติก็จะเป็นภาพถ่ายฝีมือช่างภาพภายในองค์กรหรือช่างภาพมืออาชีพ ทำให้ได้เห็นเรื่องราวของความเป็นไทย บางคนที่ไม่เคยเห็นทะเลก็จะสัมผัสทะเล ใครที่ไม่เคยเห็นภูเขาก็จะได้สัมผัสภูเขา โดยภาพทั้งหมดที่ส่งเข้าประกวดก็จะถูกนำไปเผยแพร่ตามช่องทางต่างๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการออกเดินทางไปท่องเที่ยว

      การจัดนิทรรศการในครั้งนี้ ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพฯ ถือว่าเป็นการเผยแพร่ความสวยงามของประเทศไทย อีกช่องทางหนึ่ง เพราะหอศิลป์ กทม. ตั้งอยู่ใจกลางเมือง มีท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติเข้าชมงานศิลป์อยู่ตลอด การจัดแสดงภาพเหล่านี้ก็อาจจะมีส่วนช่วยให้ผู้ที่ผ่านมาพบเห็นอยากออกไปเที่ยวสถานที่ต่างๆ ในบ้านเรามากยิ่งขึ้น หรืออยากไปถ่ายรูปแบบนี้บ้าง นอกจากนี้ยังมี Feature ที่น่าสนใจของ ททท. อีกคือ Calendar Application และ Thailand AR Explorer Application ที่ให้ผู้สนใจสามารถสแกนคิวอาร์โค้ดรับปฏิทินแบบออนไลน์ด้วย” รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท.กล่าว

 

      ด้านนายวินิจ รังผึ้ง ผู้อำนวยการฝ่ายบริการการตลาด ททท.และบรรณาธิการอนุสาร อ.ส.ท. กล่าวว่า ภาพถ่ายที่นำมาจัดนิทรรศการล้วนแต่เป็นภาพที่มาจากการมีส่วนร่วมของชาวไทย อีกทั้งยังเป็นภาพที่ไม่ได้มาจากกล้องโปรอย่างเดียว แต่ยังมีทั้งที่ถ่ายจากสมาร์ทโฟน และบางคนที่ภาพถูกคัดเลือกเป็นปฏิทิน ไม่ได้เป็นช่างภาพมืออาชีพ อย่างผลงานของเยาวชนที่ยังเป็นนักเรียนชั้น ม.3 ถ่ายภาพด้วยโดรน เป็นภาพของคนที่กำลังทำงานอยู่บนแห สะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิตและความสนใจในการถ่ายภาพของเด็กรุ่นใหม่ ซึ่งได้ถูกคัดเลือกให้จัดพิมพ์ในปฏิทินปีนี้ด้วย นอกจากภาพผลงานบางส่วนยังได้ถูกนำไปโชว์ที่งานแฟชั่นปารีส ประเทศฝรั่งเศส และในงาน World Tourism ลอนดอน ประเทศอังกฤษ นับว่าเป็นเผลแพร่สถานที่ท่องเที่ยวไทยสู่สายตาชาวโลกอีกทางหนึ่งด้วย

      ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมนิทรรศการ “ภาพปฏิทินประจำปี 2562” ได้ตั้งวันนี้ -16 ธันวาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. บริเวณชั้น 3 และ 4 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"