'ลูกพิชัย'บี้'บิ๊กตู่'โชว์สปิริตไขก๊อก ไม่โกงเลือกตั้ง


เพิ่มเพื่อน    

12 ธ.ค. 61 - นายพชร นริพทะพันธุ์ คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) บุตรชายนายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว.พลังงาน เปิดเผยว่า แม้รัฐบาลจะปลดล็อกการเมืองให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมทางการเมืองได้แล้ว แต่หากมองย้อนหลังจะพบว่ารัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พยายามเอาเปรียบทุกด้าน ตั้งแต่รัฐธรรมนูญที่ตั้งใจเขียนมาเพื่อเข้าข้างพรรคพวกตนเอง ถึงขนาดกล้าประกาศว่ารัฐธรรมนูญนี้เขียนเพื่อพวกตนเอง การใช้ทุกวิธีทางในการดึง ส.ส. ให้ย้ายพรรค การคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา 250 คนเองเพื่อร่วมโหวตนายกรัฐมนตรี การออกนโยบาย ลด แลก แจก แถม โดยใช้เงินงบประมาณ ทั้งแจกเงิน หักภาษี คืนแวต แจกซิม ลดค่าปุ๋ย ฯลฯ โดยที่ 4 ปีกว่า ไม่เคยทำอะไรให้ประชาชนมีความสุข อีกทั้ง 4 รมต ที่ออกนโยบายนี้เข้าร่วมพรรคการเมืองโดยไม่ลาออกจากตำแหน่ง ล่าสุดบัตรเลือกตั้งสุดพิสดารไม่ใส่ชื่อผู้สมัคร และไม่มีโลโก้พรรค 

ทั้งนี้ห่วงว่า หากในสายตาของนักลงทุนไทย และนักลงทุนต่างประเทศ มองว่าการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นนี้ไม่เสรี และไม่เป็นธรรม เศรษฐกิจของไทยที่ย่ำแย่อยู่แล้ว จะยิ่งย่ำแย่ขึ้นไปอีก ประชาชนที่ลำบากกันมากว่า 4 ปีแล้ว จะยิ่งลำบากมากขึ้น และจะส่งผลกระทบต่อพื้นฐานเศรษฐกิจของไทยไปอีกนาน ดังนั้นจึงอยากให้รัฐบาล และ คสช. ได้จัดการเลือกตั้งให้เป็นที่ยอมรับของนานาชาติ อย่าให้ประชาชนและพรรคการเมือง มองว่าเป็นการเอาเปรียบและจะมีการโกงการเลือกตั้งกัน อีกทั้ง 4 รัฐมนตรีที่เคยประกาศว่าจะลาออก แล้วเปลี่ยนใจไม่ลาออก เพราะกลัวว่าจะไปกดดันพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ต้องลาออกตาม ทำให้ประชาชนสงสัยว่าขนาดเรื่องแค่นี้ยังไม่รักษาคำพูด อีกหน่อยจะเชื่อถือได้อย่างไร 

"อยากให้ พลเอกประยุทธ์ ได้แสดงสปิริต หากตอบรับการเสนอชื่อเป็นนายกฯ ของพรรคการเมือง ก็ขอให้ลาออกจากนายกรัฐมนตรีเพื่อแสดงความโปร่งใสและไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน ซึ่งจะได้รับการชื่นชมและสรรเสริญจากคนทุกฝ่าย สมศักดิ์ศรีชายชาติทหาร" นายพชร ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"