ยุ่งแล้ว 'ภูมิใจหนู' โวยลั่น 'ประชาธิปัตย์' ลอกสโลแกนพรรค


เพิ่มเพื่อน    

12 ธ.ค.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกหนังสือเชิญนายกสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย และกรรมการสมาคมฯ เพื่อร่วมเสวนา ในประเด็นจัดทำนโยบายเรื่องการกระจายอำนาจให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  จัดขึ้นเมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ที่โรงแรมเดอะสุโกศล เขตราชเทวี กรุงเทพฯ  ซึ่งในหนังสือเรียนเชิญดังกล่าว ยังได้ระบุข้อความตอนหนึ่งว่า  ต้องการได้เรียนเชิญท่านร่วมเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ หลักการกระจายอำนาจภายใต้บริบทการ“ลดอำนาจรัฐ เพิ่มอำนาจประชาชน”  มุ่งสร้างความเข้มแข็งให้องค์กรปกครองท้องถิ่นไทย 

แหล่งข่าวจากพรรคภูมิใจไทย ตั้งข้อสังเกตว่าแนวคิดของการจัดงานดังกล่าวของปชป. ตรงกับสโลแกนของพรรคภูมิใจไทย “ลดอำนาจรัฐ เพิ่มอำนาจประชาชน” ที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยได้เปิดตัวไปเมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมา และใช้เป็นนโยบายหาเสียงกระทั้งบัดนี้  

พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยต้องของคุณพรรคเก่าแก่อย่างพรรคประชาธิปัตย์ และ นายอภิสิทธิ์ ที่เห็นและเข้าใจว่า สโลแกนของภท.เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน และนำสโลแกนของภท.ไปใช้ในการจัดงานของปชป.

“ ย่อมแสดงให้เห็นว่าสโลแกนของภท. “ลดอำนาจรัฐ เพิ่มอำนาจประชาชน” เป็นที่ยอมรับของนักการเมืองและประชาชนทั่วไป  และเชื่อว่าหากภท.มีโอกาสได้เป็นรัฐบาล จะนำหลักการนี้ไปแก้ไขกฎหมายต่างๆ ที่เป็นอุปสรรคในการทำมาหากินของชาวบ้าน เพื่อสร้างรายได้เพิ่มและแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนให้เป็นผลสำเร็จ”โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"