ตุลาการระส่ำ'ชำนาญ'ฟ้องแพ่ง'12 ก.ต.'หมิ่นประมาท-เรียกค่าเสียหาย 50 ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

12 ธ.ค.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 11 ธ.ค. ที่ผ่านมา ที่ศาลเเพ่ง ถ.รัชดาภิเษก นายชำนาญ รวิวรรณพงษ์ ประธานแผนกคดีล้มละลายในศาลฎีกา ได้ยื่นฟ้อง นายไสลเกษ วัฒนพันธุ์ รองประธานศาลฎีกา กับพวกซึ่งเป็นผู้พิพากษาในชั้นศาลฎีกา ศาลชั้นอุทธรณ์ และศาลชั้นต้นรวม 12 คน ได้แก่ นายธงชัย เสนามนตรี ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา, นางนุจรินทร์ จันทร์พรายศรี, นางวาสนา หงส์เจริญ, นายรังสรรค์ กุลาเลิศ, นายศิริชัย ศิริกุล, นายอนุรักษ์ สง่าอารีย์กูล, นายธนรัตน์ ทั่งทอง, นายสุวิชา สุขเกษมหทัย, นายกำพล รุ่งรัตน์, นางผานิต นิติทัณฑ์ประภาศ, นายปรีชา ชวลิตธำรง ทั้งหมดเป็นคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (ก.ต.) เป็นจำเลย ในความผิดละเมิดหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท จากกรณีการอภิปรายในที่ประชุม ก.ต. เมื่อช่วงเดือน ก.ค. 2561 ที่มีการพิจารณาเรื่องเสนอนายชำนาญขึ้นดำรงตำแหน่งรองประธานศาลฎีกา 

โดยมี ก.ต. 2 คน ที่ไม่โดนนายชำนาญฟ้องได้แก่ นายชีพ จุลมนต์ ประธานศาลฎีกา ในฐานะประธาน ก.ต. และนายกิจชัย จิตธารารักษ์ ผู้พิพากษาศาลฎีกา ซึ่งเป็น ก.ต.ชั้นศาลฎีกา

ขณะเดียวกันก็มีรายงานข่าวว่าเมื่อวันที่ 29 พ.ย. ที่ผ่านมา นายชำนาญยังได้ยื่นฟ้องนายสืบพงษ์ ศรีพงษ์กุล อธิบดีผู้พิพากษาภาค 2 กับพวกในมูลฐานละเมิดหมิ่นประมาทรวม 6 คน ได้แก่ น.ส.มณี สุขผล, นายพัลลอง มั่นดี, น.ส.ตรีทิพย์ วิเศษจินดา, นางปราต์ปวร ศิริเวช (เจ้าหน้าที่ศาลหน้าบัลลังค์) และนายพิพัฒน์ อินทร์พงษ์พันธุ์ (ทนายความ)

ซึ่งทั้งหมดนอกจากนายสืบพงษ์เป็นตุลาการและข้าราชการศาลในศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา รวมถึงทนายความจำเลยในคดีที่มีข้อพิพาทกับน้องภรรยาของนายชำนาญ โดยเรียกค่าเสียหายเป็นทุนทรัพย์ 50 ล้านบาท จากปมกรณีการทำบันทึกรายงานเหตุในห้องพิจารณาคดีอาญา อ.2177/2559 ที่เป็นข้อร้องเรียน ไปสู่การไม่ผ่านนายชำนาญขึ้นเป็นรองประธานศาลฎีกา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"