เศร้า! แม่ร่ำไห้รับศพลูกถูกปลาสากกระโดดทิ่มคอขณะฝึกนักรบ 'รีคอน'


เพิ่มเพื่อน    

12 ธ.ค.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลแหลมงอบ ตำบลแหลมงอบ อำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด นางพรรณี เพ่งพินิช อายุ 48 ปี พร้อมลูกชายและญาติ เดินทางรับศพจ่าโทเกรียงศักดิ์ เพ่งพานิช อายุ 22 ปี ทหารเรือสังกัดพัน.ส.พล.นย.ที่ประสบอุบัติเหตุถูกปลาสากพุ่งชนที่บริเวณลำคอจนเสียชีวิตขณะฝึกการรบพิเศษแขนงการลาดตระเวน สะเทินน้ำสะเทินบก และจู่โจม นาวิกโยธิน หรือ "รีคอน" เมื่อคืนที่ผ่านมาในทะเลพื้นที่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า

หลังจากที่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแหลมงอบ นำศพจ่าโทเกรียงศักดิ์ เพ่งพานิช ออกจากห้องดับจิต บรรจุศพใส่โลง นางพรรณี น้องชายและญาติกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ โดยเฉพาะผู้เป็นแม่ที่เข้าไปจับขาลูกชายในโลงศพ เอ่ยปากว่า "แม่จะอยู่กับใคร กลับบ้านเรานะลูก" ก่อนที่จะนำศพขึ้นรถ บำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไปที่อำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี

ญาติจ่าโทเกรียงศักดิ์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า แม่เคยขอร้องให้จ่าโทเกรียงศักดิ์เลิกเป็นทหาร เพราะเคยประสบอุบัติเหตุมาแล้ว 1 ครั้งขณะทำการซ้อม แต่จ่าโทเกรียงศักดิ์ไม่ยอม อยากตามรอยพ่อที่เคยเป็นทหารเรือมาก่อนและเพิ่งเสียชีวิตไป

สำหรับจ่าโทเกรียงศักดิ์ เพ่งพินิจ หมายเลข 55 สังกัด พัน.ส.พล.นย.ประสบอุบัติเหตุถูกปลาสากพุ่งชนที่บริเวณลำคอในทะเล พื้นที่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด ในระหว่างการฝึกปัญหาต่อเนื่อง 60 ชั่วโมง หลังจากเกิดเหตุเพื่อนนักเรียน ครูฝึก และ จนท.พยาบาล ได้ทำการปฐมพยาบาลในขั้นต้น และนำขึ้นบกบริเวณนากุ้ง จากนั้นได้นำขึ้นรถชาวบ้านในพื้นที่และนำส่งโรงพยาบาลแหลมงอบ จ.ตราด และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา สาเหตุการเสียชีวิตในขั้นต้นที่แพทย์วินิจฉัย น่าจะเกิดจากเสียเลือดมากเนื่องจากเลือดออกในปอด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"