จับหมออ้างชำนาญผ่าตัดทำนมเน่า


เพิ่มเพื่อน    

    จับแล้วคลิกนิกเสริมความงาม โฆษณาเสริมความงามโดยไม่มีใบอนุญาตผ่านทางเฟซบุ๊ก ผ่าตัดนมเน่าแล้วไม่รับผิดชอบ โดนทั้งแพทย์และนายหน้าหาลูกค้า
    ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) วันที่ 12 ธันวาคมนี้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) แถลงข่าวจับกุมตัว น.ส.ดิธินี ใจกุศล อายุ 33 ปี และ น.ส.หฤทัย รัตนวิไลสกุล อายุ 32 ปี เครือข่ายหลอกลวงให้ทำศัลยกรรมโดยอ้างว่าดำเนินกิจการโดยแพทย์เฉพาะทางผู้ชำนาญการ และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ
    พล.ต.ท.สุรเชษฐ์เผยว่า พฤติการณ์ของผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ประมาณต้นเดือนมิถุนายน 2561 ผู้กล่าวหาทราบข้อมูลในโซเชียลมีเดีย โปรแกรมเฟซบุ๊ก โฆษณาศัลยกรรมเสริมความงามให้แก่บุคคลทั่วไป โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง มีรายละเอียดเกี่ยวกับการผ่าตัดเสริมหน้าอกด้วยซิลิโคน ระบุค่าบริการ 21,000 บาท และค่ายา 1,000 บาท มีรูปภาพประกอบการโฆษณาดังกล่าว ผู้กล่าวหาสนใจจึงได้ติดต่อกลับไปในเพจดังกล่าว พบว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ น.ส.ดิธินี หรือแอล ใจกุศล ซึ่ง น.ส.ดิธินีได้มอบให้นางลลิตา แก้วใส เป็นผู้แทนในการติดต่อกับผู้กล่าวหาผ่านทางไลน์ ซึ่งนางลลิตาได้แนะนำให้ผู้กล่าวหาไปตรวจเลือดเพื่อนำผลการตรวจไปมอบยังมาสเตอร์พีซคลินิก ย่านสยามสแควร์ แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ  
    ต่อมาวันที่ 29 มิ.ย.61 ผู้กล่าวหาได้โอนเงินค่าบริการให้กับ น.ส.ดิธินี หรือแอล จำนวน 20,000 บาท และโอนชำระค่ายา จำนวน 1,000 บาท ในวันที่ 18 ก.ค.61 จนวันที่ 19 ก.ค.61 ผู้กล่าวหาได้เดินทางไปรับการผ่าตัดที่มาสเตอร์พีซคลินิก ย่านสยามสแควร์ พบกับ น.ส.หฤทัย รัตนวิไลสกุล เป็นผู้ผ่าตัดเสริมหน้าอกให้ และ น.ส.หฤทัยยังนัดให้ผู้กล่าวหาไปตรวจแผลผ่าตัดและตัดไหมเย็บในวันที่ 17 ส.ค.61 ที่เอ็มซีคลินิก ย่านสี่แยกรัชโยธิน แขวงพหลโยธิน ซึ่งต่อมาแผลผ่าตัดของผู้กล่าวหาเริ่มมีอาการเจ็บปวดบริเวณผ่าตัดและฟกช้ำ มีหนองไหล มีเลือดซึมตลอดเวลา จึงได้แจ้ง น.ส.หฤทัยให้ทราบแล้ว แต่ น.ส.หฤทัยอ้างว่าเป็นปกติ 
    อย่างไรก็ตาม ผู้กล่าวหาไม่เชื่อ เนื่องจากเมื่อมีการผ่าตัดเสริมหน้าอกให้กับผู้กล่าวหา สถานที่ดังกล่าวก็จัดแพทย์คนอื่นที่ไม่เป็นไปตามที่โฆษณาไว้ ผู้กล่าวหาจึงไปรับการรักษาอาการดังกล่าวจาก รพ.ราชบุรี เนื่องจากแพทย์และสถานเสริมความงามดังกล่าวไม่แสดงความรับผิดชอบต่อความเสียหายของผู้กล่าวหา 
    ต่อมาผู้กล่าวหาทราบภายหลังว่า มีผู้หญิงหลายคนได้รับความเสียหายและเดือดร้อนเช่นเดียวกับผู้กล่าวหา ผู้กล่าวหากับพวกจึงพากันมาร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนประจำ ศปอส.ตร.
    พล.ต.ท.สุรเชษฐ์กล่าวว่า เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคบ.ติดตามจับกุม น.ส.ดิธินี ได้ที่ปั๊ม ปตท.ถนนประเสริฐมนูกิจ แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ และ น.ส.หฤทัย ได้ที่เอ็มซีคลินิก ส่วนนายอลงกรณ์ทำหน้าที่แพทย์เช่นกัน ถูกตำรวจ สน.พหลโยธินควบคุมตัวมามอบให้ บก.ปคบ.ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย สำหรับผู้ต้องหารายอื่นจะได้เร่งติดตามตัวต่อไป จากการตรวจสอบแพทย์ที่ผ่าตัดพบเป็นแพทย์มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพแพทย์จริง แต่ไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพศัลยแพทย์ จึงมีความผิด 
    เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวแก่ผู้ต้องหา ​​“ร่วมกันทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุให้ผู้ถูกทำร้ายนั้นได้รับอันตรายสาหัส, ร่วมกันก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในแหล่งกำเนิด สภาพ คุณภาพ ปริมาณหรือสาระสำคัญประการอื่นอันเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ, โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชนอันมิใช่ความผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญา”.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"