'บัวแก้ว' เร่งช่วยเหยื่อคนไทยถูกกราดยิงในฝรั่งเศส เร่งตามค่าเสียหาย-นำร่างกลับ


เพิ่มเพื่อน    

13 ธ.ค.61 - เมื่อเวลา 08.30 น. ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงเหตุการณ์กราดยิงที่ฝรั่งเศส ซึ่งมีนักท่องเที่ยวชาวไทยเสียชีวิตว่า รัฐบาลจะช่วยเหลือในด้านการติดตามสิทธิประโยชน์จากค่าเสียหาย ซึ่งมีกฎหมายของฝรั่งเศสรองรับอยู่แล้ว และจะติดต่อญาติผู้เสียชีวิต โดยอยู่ที่ฝรั่งเศสเพื่อให้การช่วยเหลือ ดูแลให้เรียบร้อย คาดว่าจะใช้เวลาดำเนินการนำร่างผู้เสียชีวิตกลับไทยได้ไม่นาน เมื่อพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลเรียบร้อยแล้ว ซึ่งตอนนี้ชัดเจนแล้วว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร โดยสถานทูตได้เข้าไปประสานงานแล้ว

รมว.ต่างประเทศ กล่าวว่า ในเหตุการณ์ดังกล่าวทางฝรั่งเศสได้พยายามหาตัวผู้ก่อเหตุให้ได้ และทราบเหตุผลในการก่อเหตุแล้วว่าเพราะอะไร ดังนั้น ต้องจับกุมคนร้ายให้ได้ก่อน อย่างไรก็ตาม กระทรวงการต่างประเทศ ได้เตือนให้คนไทยระมัดระวังในการท่องเที่ยวในต่างประเทศ เพราะยังมีจุดอันตรายซึ่งควรหลีกเลี่ยง และมีหลายจุดที่สามารถท่องเที่ยวได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"