'ผอ.ชัยวัฒน์-หน.วิเชียร' ขึ้นศาลสืบโจทก์คดีเสือดำนัดที่ 9 มัดเปรมชัยร่วมล่า


เพิ่มเพื่อน    

13 ธ.ค.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีอัยการจังหวัดทองผาภูมิ สั่งฟ้องนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จำเลยที่ 1 นายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 นางนที เรียมแสน จำเลย ที่ 3 และนายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 จำเลยคดีอาญาหมายเลขดำที่ 219/2567 ใน 6 ข้อหาประกอบด้วย 1.ฐานร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ฐานร่วมกันล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต3.ฐานร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 4.ฐานร่วมกันมีไว้ครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต 5.ฐานร่วมกันช่วยซ่อนเร้นช่วยพาเอาไปเสียหรือรับไว้ซึ่งซากสัตว์ป่าอันได้มาโดยกระทำความผิดกฎหมาย และ 6.ฐานร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต

ล่าสุดเมื่อเวลา 08.50 น.นายวิทูล แย้มพราย นายกิจจา อาลีอิสเฮาะ นายปิยพัชร์ สายพิณ นายปราโมช เล้าเกตุกรรณ์ และนายวิภาช อัมพรกลิ่นแก้ว ทีมทนายความพร้อมด้วยนายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 นางนที เรียมแสน จำเลย ที่ 3 และนายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 ได้เดินทางมาถึงศาลจังหวัดทองผาภูมิ อ.ทองผาภูมิจ.กาญจนบุรีโดยยกเว้นนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จำเลยที่ 1 ที่ไม่ได้เดินทางมา เนื่องจากศาลอนุญาตให้พิจารณาคดีหลับหลังได้ โดยนายวิทูล แย้มพราย ยิ้มให้กับผู้สื่อข่าวพูดเพียงสั้นๆว่า ไม่มีอะไรๆ  จากนั้นทนายความทั้ง 4 คน รวมทั้ง จำเลยที่ 2-3-4 ก็เดินขึ้นไปห้องพิจารณาคดีที่ 2 ชั้น 2 ศาลจังหวัดทองผาภูมิทันที

ต่อมาเวลา 09.00 น. นายสมเจตน์ อำนวยสวัสดิ์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 2ภาค7 นายพนมฤทธิ์ หอมนิจสกุล อัยการจังหวัดทองผาภูมิ พร้อมด้วยนายกฤษฎา ชูโต รองอัยการจังหวัดทองผาภูมิ พ.ต.ท.อำนาจ สุจริตชัย รองอัยการจังหวัดกาญจนบุรี ในฐานะโจทก์ พร้อมด้วยนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สบอ.9 อุบลราชธานี ที่ปรึกษาชุดฉก.พญาเสือ นายวิเชียร ชิณวงษ์ หน.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร(ด้านตะวันตก) นายศักดิ์สิทธิ์ ซิ้มเจริญ หน.กลุ่มงานวิจัยสัตว์ป่า ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานฯ น.ส.ดาราพร ไชยวัฒน์ ก็ได้เดินทางมาถึงศาลจ.ทองผาภูมิ

นายชัยวัฒน์ เปิดเผยก่อนเข้าห้องพิจารณาคดีว่า วันนี้มาเพื่อให้ปากคำในฐานะพยานโจทย์  ในเรื่องคดีก็มั่นใจ เราก็ยืนยันในหลักฐานข้อเท็จจริงอยู่แล้ว เรามีประเด็นเรื่องหลักฐาน ทางนิติวิทยาศาสตร์ และเอกสารหลักฐาน ที่ส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน ซึ่งเรามีความมั่นใจในพยานหลักฐานที่เรามีอยู่แล้ว ส่วนประเด็นที่ฝ่ายจำเลย ซักค้านว่านายเปรมชัย จำเลยที่ 1 ไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุนั้น ก็เป็นเรื่องคุณเปรมชัย แต่เรายืนยันว่าเหตุเกิดวันที่ 3 กุมภาพันธ์ แล้วก็หลักฐานของเราชัดเจนอยู่แล้ว เรามีหลักฐานเชิงประจักษ์ให้ศาลได้เห็นว่า หลักวิทยาศาสตร์และความเป็นจริงว่าเกิดเหตุวันไหน หลักฐานก็มีชัดเจนอยู่แล้ว มีการชำแหละ มีการยิง การเตรียมของเข้าไป เตรียมอุปกรณ์เข้าไป เตรียมปืนเข้าไป เราก็มีหลักฐานให้ศาลได้เห็นเท่านั้นเอง

สำหรับการสืบพยานฝ่ายโจทก์ในวันนี้ ศาลนัดสืบพยานรวม3ปาก ประกอบด้วย นายศักดิ์สิทธิ์ ซิ้มเจริญ หน.กลุ่มงานวิจัยสัตว์ป่า ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานฯ น.ส.ดาราพร ไชยวัฒน์ และนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สบอ.5อุบลราชธานี ที่ปรึกษาชุดฉก.พญาเสือ

อย่างไรก็ตามศาลจังหวัดทองผาภูมิ  ได้นัดสืบพยานโจทก์เป็นฝ่ายแรก รวม 10นัด ตั้งแต่วันที่ 27-28-29-30 พ.ย. และ วันที่ 6-7 ธ.ค. วันที่ 11-12ธ.ค. ที่ผ่านมา และ ในวันที่13 ธ.ค. วันที่ 18 ธ.ค.2561 โดยพยานโจทก์มีทั้งหมด จำนวน 32 ปาก จากนั้นศาลจังหวัดทองผาภูมิ ได้นัดสืบพยานจำเลยที่มีอยู่ จำนวน 17 ปาก รวม 6 นัด คือวันที่ 19-20-21-25-26-27 ธ.ค.2561


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"