มือฆ่าในผับจนมุม ซุกแก๊งยาเสพติด


เพิ่มเพื่อน    

    เมียนมาจับ "คม เสียมไหม" มือปืนกราดยิงในผับเมืองตรัง ตาย 1 บาดเจ็บระนาว หนีไปกบดานที่ท่าขี้เหล็ก ทำหน้าที่คุ้มครองขบวนการผลิตยาเสพติด กองปราบฯ ประสานขอตัวกลับมาดำเนินคดี
    เมื่อวันที่ 13 ธันวาคมนี้ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการกองปราบปราม สั่งการ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ รอง ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.ภาดล จันทร์ดอน รรท.รอง ผกก.สนับสนุน บก.ป. นำกำลังติดตามจับกุมตัวนายชยพล หรือคม เสียมไหม อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/1 หมู่ 1 ต.แหลมสอม อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ตามหมายจับศาลจังหวัดตรัง เลขที่ จ.440/2561 ลงวันที่ 6 พ.ย.2561 ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พยายามฆ่า, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครอง, พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต, นำอาวุธปืนเข้าไปในสถานบริการ
    ก่อนหน้านี้เมื่อกลางดึกวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา นายชยพลได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม.ยิงใส่กลุ่มนักเที่ยวในผับชื่อ “โรงเหล้ามหานคร@ตรัง” บนถนนตรัง-พัทลุง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 8 คน และเสียชีวิต 1 คน คือนายศิริพล แต้มประสิทธิ์ อายุ 22 ปี ชาว จ.ตรัง คดีดังกล่าวถือเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ ทาง พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบช.ก. จึงสั่งการให้กองปราบปรามเร่งจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว
    ต่อมากองปราบปรามได้จัดกำลังไล่ล่าและกดดันผู้ต้องหาอย่างหนัก กระทั่งสืบทราบว่านายชยพลได้หลบหนีเข้าไปกบดานในประเทศเมียนมา จึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเมียนมาผ่านคณะกรรมการความร่วมมือหน่วยประสานงานชายแดนไทย-เมียนมาให้ช่วยติดตามจับกุม กระทั่งเมื่อวันที่ 11 ธ.ค. เวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่ด่านท่าขี้เหล็กได้เรียกตรวจรถต้องสงสัย พบนายซ้ายใส อายุ 50 ปี ชาวเมียนมา เป็นผู้ขับขี่, นายจ่อ เซ่ง อายุ 44 ปี และชายไทยอีก 4 คน หนึ่งในนั้นคือนายชยพล จึงจับกุมพร้อมยึดอาวุธปืนยี่ห้อโคลท์ จำนวน 1 กระบอก กระสุน 12 นัด อาวุธปืนยี่ห้อบาร์เร็ตต้า 2 กระบอก และกระสุนจำนวน 24 นัด ส่งตัวดำเนินการคดีตามกฎหมายที่สถานีตำรวจท่าขี้เหล็ก โดยทางกองปราบฯ ได้ประสานกับกองบังคับการตำรวจต่างประเทศ เพื่อจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบกับทางการเมียนมาเพื่อยืนยันตัวบุคคลอีกครั้ง และจะได้ดำเนินการอายัดตัวและขอรับตัวกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทยต่อไป
    พ.ต.ท.ประเสริฐ สงแสง รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.เมืองตรัง กล่าวว่า ได้รับการประสานจากประเทศเมียนมา ว่านายอาคมถูกควบคุมตัวที่ฝั่งประเทศเมียนมา ตอนนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบ ซึ่งได้รับการประสานจากผู้บังคับบัญชาให้ทำหนังสือเพื่อขอหมายจับให้ตำรวจสากลออกหมายจับหรือหมายแดงจะได้ควบคุมตัวมาดำเนินคดี ทั้งนี้ ทราบว่าหลังก่อเหตุยิงคนตายและบาดเจ็บในผับเมืองตรัง นายอาคมก็ได้หนีออกนอกประเทศไปอาศัยอยู่กับชนกลุ่มน้อยฝั่งประเทศเมียนมา มีหน้าที่คุ้มครองขบวนการผลิตยาเสพติด และต่อมาถูกเจ้าหน้าที่ความมั่นคง ประเทศเมียนมา จับกุมในข้อหามีอาวุธปืนไว้ครอบครอง และจากการตรวจสอบพบว่า นายอาคมยังมีหมายจับติดตัวอีกหลายคดี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"