"ลดอำนาจรัฐ เพิ่มอำนาจประชาชน" เปลี่ยน "ระยอง" สู่ฮับการท่องเที่ยว


เพิ่มเพื่อน    

    ด้วยแนวทางของพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ภายใต้การนำของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่มุ่งแก้ปัญหาปากท้องไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองตามสโลแกนของภท. “ลดอำนาจรัฐ เพิ่มอำนาจประชาชน” จึงทำให้นักธุรกิจหนุ่มอย่าง “นายอาทิตย์ เพ็ชรรัตน์” ที่ประสบความสำเร็จจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในภาคตะวันออก ตัดสินใจสวมเสื้อ ภท.พร้อมขอโอกาสจากพี่น้องประชาชนเข้าไปพัฒนาจังหวัดระยอง พร้อมปลดล็อกเมืองที่เสมือนถูกสาปให้เป็นฮับทางด้านท่องเที่ยวของเมืองไทย   
    นายอาทิตย์ เพ็ชรรัตน์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย จังหวัดระยอง กล่าวว่า สนใจจะเข้ามาทำงานการเมืองมานานแล้วหลังจากที่ทำงานด้านธุรกิจมาเป็นเวลาพอสมควร ทั้งนี้ จังหวัดระยองยังมีอะไรอีกมากที่ต้องได้รับการพัฒนาและยกระดับขึ้นเพราะตลอดหลาย 10 ปีที่ผ่านมาจังหวัดแห่งนี้เหมือนถูกสาป ไม่มีการพัฒนาใดๆ เกิดขึ้น ทั้งๆ ที่เมืองระยองมีความพร้อมในหลายๆ ด้าน ทั้งการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว การเกษตร แต่กลับไม่มีการต่อยอดจากสิ่งที่มีอยู่ ผมมองว่าเมื่อมีโอกาสจึงอยากเข้ามาทำงานการเมืองเพื่อสะท้อนถึงสิ่งที่เป็นอยู่ออกไปสู่สาธารณะเพื่อผู้มีอำนาจจะให้ความสำคัญกับจังหวัดระยองมากขึ้น 
    “จังหวัดระยองเป็นหนึ่งในโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรืออีอีซี ซึ่งเป็นโครงการที่ต่อยอดมาจากโครงการอีสเทิร์นซีบอร์ด เมื่อหลาย 10 ปีที่ผ่านมา ถือเป็นโครงการที่ดี แต่อยากถามว่าชาวระยองได้อะไรจากโครงการอีอีซีบ้าง เพราะความเจริญหรือการพัฒนาระบบโลจิสติกส์ทั้งขนคนและสิ่งของกลับมาหยุดที่สนามบินอู่ตะเภาเท่านั้น ไม่ต่อยอดมาที่ในตัวเมืองระยอง” 
    “ภาครัฐสนใจแต่การลงทุนจากต่างชาติ แต่ไม่ให้ความสำคัญกับคนในพื้นที่ ว่าเขาจะอยู่อย่างไร กินอย่างไรในขณะเดียวกันมีโรงงานอุตสาหกรรมเป็นจำนวนมาก แต่คนในจังหวัดระยองกลับไม่มีโอกาสได้ทำงานในโรงงานที่ตั้งขึ้นมา ส่วนใหญ่เป็นคนนอกพื้นที่ ผมจึงอยากรู้ว่าโครงการอีอีซีให้อะไรกับคนระยองบ้าง”
    ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดระยอง กล่าวและว่า จากการลงพื้นที่ในจังหวัดระยองผลตอบรับดีพอสมควร เพราะประชาชนในพื้นที่อยากให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น หลังจากที่จังหวัดระยองไม่มีการพัฒนามานานแล้ว ดังนั้นด้วยนโยบายของพรรคและการให้ความสำคัญกับประชาชนตามนโยบายของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่ให้ความสำคัญเรื่องดูแลความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน เรื่องปากท้อง และยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้น จึงทำให้ชาวบ้านอยากฝากความหวังไว้กับหัวหน้าพรรคคนนี้ 
    “ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่เริ่มมีความหวังว่าพรรคภูมิใจไทยจะช่วยให้มีการพัฒนาที่ดีขึ้น และด้วยชื่อเสียงของนายอนุทินนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จที่ประชาชนในพื้นที่คาดหวังว่าจะช่วยพัฒนาและยกระดับจังหวัดระยองในทุกด้าน พวกเราและชาวบ้านหวังที่จะเห็นการเปลี่ยนแปลงในพื้นที่จังหวัดระยองให้เจริญยิ่งขึ้น” 
    ในส่วนของนโยบายพรรคที่ชูสโลแกน “ลดอำนาจรัฐ เพิ่มอำนาจประชาชน” เป็นสิ่งที่ถูกใจประชาชนในพื้นที่มาก เพราะคนในพื้นที่อยากมีรายได้เพิ่มขึ้น หากเรานำรูปแบบ “แชร์ริ่ง อีโคโนมี” คือเศรษฐกิจแบบแบ่งปัน เช่น แกร็บแท็กซี่ถูกกฎหมาย และแอร์บีเอ็นบี ซึ่งคือการปล่อยห้องว่างในบ้านของบุคคลทั่วไปให้สามารถเป็นที่พัก ไปสร้างประโยชน์จะช่วยเพิ่มเงินในกระเป๋าประชาชนได้ 
    รวมทั้งการชูนโยบายพักหนี้ กยศ.ให้กับลูกหนี้ จะช่วยให้บรรดาผู้ประกอบการรุ่นใหม่มีแรงในการสร้างงานสร้างรายได้ สามารถเริ่มต้นชีวิตใหม่ไม่ต้องมาพะว้าพะวังกับหนี้ กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ที่กำลังถูกดำเนินการทางกฎหมาย เพราะคนกลุ่มนี้ไม่ต้องการหนีหนี้ เพียงแต่ไม่มีโอกาสในการหารายได้หรือทำงานก่อนก็โดนทาง กยศ.มาบังคับใช้หนี้แล้ว นโยบายของพรรคภูมิใจไทยโดนใจคนในพื้นที่มาก 
    นอกจากนี้ในการทำงานหากมีโอกาสจะผลักดันให้จังหวัดระยองเป็นจังหวัดที่รองรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก เพราะติดทะเลมีชายหาด มีเกาะแก่งต่างๆ มากมาย หากเปิดรับนักท่องเที่ยวอย่างจริงจัง คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวมาพักผ่อนที่จังหวัดระยองเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งจับมือกับภาคเอกชนและภาคราชการในการผลักดันให้จังหวัดระยองเป็นฮับสำหรับการพักผ่อนของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก พร้อมรองรับการอยู่อาศัยระยะยาวของนักท่องเที่ยวยุโรปและอเมริกา ในช่วงอากาศหนาวด้วย 
    “ผมมองว่าระยองมีศักยภาพพร้อมในหลายๆ ด้าน แต่ที่ผ่านมาไม่มีการส่งเสริมอย่างจริงจัง หากภาครัฐให้ความสนใจเชื่อว่ารายได้จากภาคการท่องเที่ยวในแต่ละปีไม่ต่ำ 1,000 ล้านบาทอย่างแน่นอน” 
    นายอาทิตย์กล่าวว่า การตัดสินใจมาทำงานการเมืองกับพรรคภูมิใจไทย เพราะมองว่านโยบายของพรรคตอบโจทย์ประเทศทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นภาคการศึกษา ภาคการเกษตร และภาคการลงทุน และที่สำคัญคือไม่ทำการเมืองแบบสกปรก แต่ทำการเมืองเชิงสร้างสรรค์ มองไปข้างหน้าและผมมีความมั่นใจในตัวนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคและผู้บริหารของพรรค มีวิสัยทัศน์ และด้วยประสบการณ์การทำงานในภาคธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมาก่อนมาเสียสละตัวเองเพื่อรับใช้ประชาชน
    “ผมมั่นใจว่านายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย หากได้เป็นผู้นำรัฐบาล จะพาประเทศไทยไปในทิศทางที่เติบโตอย่างมั่นคงได้อย่างแน่นอน การเข้ามาทำงานการเมืองในครั้งนี้ ผมมีความต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงจังหวัดระยองให้เป็นจังหวัดที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกต้องเดินทางมาท่องเที่ยว” 
    "เราต้องกล้าที่จะเปลี่ยนให้ระยองจากเป็นเมืองต้องคำสาป เป็นเมืองอุตสาหกรรม เป็นเมืองที่มีความพร้อมในทุกๆ ด้าน ทั้งการท่องเที่ยว ลงทุน และการคมนาคม เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและชาวระยองทุกคน” นายอาทิตย์ เพ็ชรรัตน์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย จังหวัดระยอง  กล่าวปิดท้าย.
 

    สำหรับ ดร.อาทิตย์ เพ็ชรรัตน์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย จังหวัดระยอง   
    ประวัติส่วนตัวเป็นกรรมการผู้จัดการโครงการเพ็ชรรัตน์ กรุ๊ป ประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์   
    จบการศึกษาคณะรัฐศาสตร์รามคำแหง ปริญญาโทพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา และจบปริญญาเอกระดับดอกเตอร์ ดุษฎีบัณฑิตมหาวิทยาลัยเซบูดอกเตอร์ จากประเทศฟิลิปปินส์

    “ผมมั่นใจว่านายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย หากได้เป็นผู้นำรัฐบาล จะพาประเทศไทยไปในทิศทางที่เติบโตอย่างมั่นคงได้อย่างแน่นอน การเข้ามาทำงานการเมืองในครั้งนี้ ผมมีความต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงจังหวัดระยองให้เป็นจังหวัดที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกต้องเดินทางมาท่องเที่ยว” 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"