ไม่ปรบมือ?


เพิ่มเพื่อน    

       ติดตามสถานการณ์การเมืองนานกว่า 4 ปี เดอะเหลิม-ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง หัวหน้าทีมปราศรัยหาเสียงพรรคเพื่อไทย หลังปลดล็อกการเมือง เลยออกมาขอใช้พื้นที่ข่าวบอกให้ได้รู้ เฉลิมยังอยู่ ยังพร้อมทำงานการเมือง ซ้ำยังโวแหลกตามสไตล์ อ้างเฉลิมโพลโว พรรคเครือข่ายประชาธิปไตย เพื่อไทย ไทยรักษาชาติ อนาคตใหม่ ประชาชาติ ได้เสียงมา 300 เสียง จับมือตั้งรัฐบาล

       พลางยังอัดเละไปถึงพวกร่างรัฐธรรมนูญ กางตารางรื้อใหญ่แน่ หากได้กลับมามีอำนาจไปพร้อมกับดักคอหน่วยงานฝ่ายรัฐบางส่วนเตรียมจะโกงเลือกตั้งให้บางพรรคการเมืองหนึ่งแล้ว เหลิมลากยาวร่วมชั่วโมง ไม่รู้เป็นเพราะห่างเวทีนาน หรือมีเรื่องอัดอั้นตันใจเยอะ

       ไม่เท่านั้น ยังบอกอีก เตรียมแถลงใหญ่ ชำแหละเบื้องหลังม็อบ กปปส.

       วกกลับมาเฉลิมโพล จะแม่น-ไม่แม่น วันเลือกตั้ง คงได้รู้กัน แต่นาทีนี้ดู เดอะเหลิม คึกคักเป็นพิเศษ บรรยากาศเดิมๆ เริ่มกลับมา นักเลือกตั้งในวัย 70 กว่า อยากจับไมค์หาเสียงเต็มแก่ ในวันนี้จับไมค์แถลงข่าว ซ้อมเอาไว้เบื้องต้น

       ว่าแล้วก็ย้อนบรรยากาศเก่าๆ ที่เคยจับไมค์ปราศรัยมาเรียกเสียงฮือฮา "ตอนสมัยเสนอร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง ผมพร้อมคณะปราศรัยไปพูดหลายจังหวัดอีสาน แปลกใจทำไมไม่มีใครปรบมือให้ ผมก็น้อยใจ ปกติพูดต้องมีคนปรบมือให้ตลอด อ่อเพิ่งมารู้ ที่ไม่ปรบมือเพราะคนมาฟังยืนเบียดกันแน่นเกิน ล้วงมือออกจากกระเป๋ายังไม่ได้เลย" เรียกเสียงหัวเราะจากผู้ร่วมฟังแถลง

       รอบหน้า ปราศรัยหาเสียง เดอะเหลิม บอกแล้ว พร้อมไปลุยทุกจังหวัด แฟนคลับยังเหนียวแน่น เรตติ้งดี-ไม่ดี คนจะมาฟังแน่นขนัดเหมือนก่อนหรือไม่ คงได้รู้กัน

 

                                         ม้าไม้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"