มูลนิธิเปรม ติณสูลานนท์ มอบทุนการศึกษานักเรียน-นักศึกษายากไร้ จ.บุรีรัมย์ 79 ทุน


เพิ่มเพื่อน    


14 ธ.ค.61 -  นายธีรวัฒน์ วุฒิคุณ  ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษา มูลนิธิเปรม ติณสูลานนท์ จังหวัดนครราชสีมา ประจำปี 2561 ที่ห้องประชุมโรงเรียนมารีย์อนุสรณ์ ต.ชุมเห็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ โดยมีนายสมศักดิ์ ชอบทำดี ศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์ นำนักเรียน นักศึกษา ระดับชั้นประถมศึกษา มัธยมศึกษาตอนต้น มัธยมศึกษาตอนปลาย อาชีวศึกษา และระดับอุดมศึกษา ที่มีความประพฤติเรียบร้อย เรียนดี แต่มีฐานะยากจนและขาดแคลนทุนทรัพย์ รวมทั้งพระภิกษุ สามเณรในเขตพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ประกอบด้วย ทุนการศึกษารายปี จำนวน 47 ทุน, ทุนการศึกษาต่อเนื่อง จำนวน 15  ทุน, ทุนส่งเสริมพระพุทธศาสนา จำนวน 4 ทุน, ทุนนักเรียนพิการอื่นๆ จำนวน 3 ทุน และทุนนักเรียนโรงเรียนร่มเกล้า จำนวน 10 ทุน รวมจำนวน 79 ทุน เป็นเงินทั้งสิ้น 214,700 บาท

 ภายหลังมอบทุนการศึกษา ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ได้มอบเกียรติบัตรให้กับผู้บริจาคเงินสบทบ ได้แก่ นางนฤมล  ประหยัดรัตน์  ผู้จัดการร้านสวัสดีเอ็ดดูเคชั่น และนายสมชาย  ชื่นอาภรณ์ ผู้จัดการร้านแหลมทองวิทยา พร้อมให้โอวาทแก่ผู้ได้รับทุนการศึกษา ว่า ขอแสดงความยินดีกับผู้ได้รับทุนการศึกษาทุกคน ขอให้นำทุนการศึกษาในครั้งนี้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการศึกษา ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน เป็นพลเมืองดีของประเทศชาติ ตลอดทั้งนำความรู้จากการศึกษาเล่าเรียนไปประกอบอาชีพเป็นที่พึ่งของตนเองและครอบครัวต่อไป

สำหรับ มูลนิธิเปรม ติณสูลานนท์ จังหวัดนครราชสีมา ได้จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2528 มุ่งเน้นการส่งเสริมสนับสนุนด้านการศึกษา พัฒนาเยาวชนให้มีความรู้ ความสามารถทางวิชาการ และร่วมรับผิดชอบต่อสังคมทุกด้าน โดยได้มอบทุนการศึกษาให้นักเรียน นักศึกษาที่ด้อยโอกาสทางการศึกษา ซึ่งมีผลการเรียนดี มีความประพฤติดี จะได้รับการสนับสนุนช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เยาวชนเหล่านี้ได้เป็นกำลังสำคัญของชาติในอนาคตต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"