มูฯปากดีจะบุกไปแอนฟิลด์เพื่อชนะ


เพิ่มเพื่อน    


โชเซ มูรินโญ่ ประกาศลั่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะบุกไปสู้เพื่อ 3 คะแนนเต็ม ที่ แอนฟิลด์ วันอาทิตย์นี้ พร้อมเตือน เจอร์เกน คล็อปป์ จะโม้ได้ว่าประสบความสำเร็จจริงกับ ลิเวอร์พูล ก็ต้องพาทีมคว้าแชมป์ให้เห็นมากๆเสียก่อน
    ทัพปีศาจแดง เจอศึกหนักอีกต้องบุกไปเยือนทีมจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก สุดสัปดาห์นี้ หลังจากที่เพิ่งแพ้มาเกมแชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อคืนวันพุธ โดย มูรินโญ๋ นัดนี้จะขนตัวหลักลงเต็มอัตราศึกหลังให้พักในเกมที่สเปนเมื่อกลางสัปดาห์ แต่วัดกันตามฟอร์มแล้ว ต่อให้ชุดใหญ่สุดก็ยังเป็นรองกันอยู่มาก
    ดาวิด เด เคอา กับ เนมันย่า มาติช จะได้กลับมาประจำการณ์ตามเดิมในศึก แดงเดือด ที่บ้านของ ลิเวอร์พูล โดย มูรินโญ๋ ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนเกม "มีผู้เล่นเพียง 2 คน ที่ฟิตพร้อมที่จะลงสนาม แต่ไม่ได้เดินทางไปด้วยเมื่อกลางสัปดาห์ คือ เด เคอา กับ มาติช"
    "นอกนั้น ทุกคนที่เหลือล้วนไม่ใช่ตัวเลือก มันเป็นอย่างนั้นเพราะพวกเขามีปัญหาอยู่ ดังนั้นเราจึงพาทีมที่เป็นไปได้ว่าจะใช้ไปบาเลนเซีย นอกจาก เด เคอา กับ มาติช ทั้งคู่มีเหตุผลที่ไม่ต้องเดินทางไป"
    "เด เคอา เล่นมาทุกนัดอยู่แล้ว ควรให้จิตใจได้พักบ้าง มาติชก็เล่นมาตลอด ร่างกายต้องการพักด้วยเช่นกัน ผมหวังว่าระหว่างนี้จนถึงการซ้อมวันพรุ่งนี้และก่อนเกมการแข่งขัน เราจะมีข่าวดีบ้าง แต่สถานการณ์ไม่ได้ง่าย"
    เกจิหลายคน คาดการณ์ว่า มูรินโญ่ จะใช้แผนอุดแหลกให้เห็นอีกครั้ง ที่ แอนฟิลด์ แต่กุนซือจอมแท็คติกชาวโปรตุกีส ยืนยันว่าทีมของตน จะพยายามที่จะบุกไปชนะที่นั้่นให้ได้
    เขากล่าวระหว่างการแถลงข่าวกับสื่อก่อนเกมการแข่งขัน "ผมจะพยายาม ผมพยายามตลอด และผมต้องการที่จะเล่นด้วยทีมที่สามารถอยู่กับผมโดยมีความมุ่งหมายเดียวกัน ความทะเยอทะยาน และความมั่นใจ"
     ก่อนศึกแดงเดือดที่ แอนฟิลด์ อาทิตย์นี้ ลิเวอร์พูล มีคะแนนทิ้งหว่าง ทีมของ มูรินโญ่ ในพรีเมียร์ลีก ถึง 16 แต้ม
    "เรารู้ว่าเราจะต้องเจอกับทีมจ่าฝูง เจอกับทีมที่กำลังฟอร์มดีสุดขีด แต่เราก็เป็นทีมที่มีคุณภาพในแบบของเรา เรามีศักยภาพของเรา และแม้จะยังมีปัญหาอยู่บ้าง ตัวเลือกทีมชุดแรกที่ยังไม่แน่นอน ไม่เพียงเท่านั้นยังรวมไปถึงแท็คติก กลยุทธ และปรัชญา แต่สุดท้ายเราจะต้องได้ผู้เล่นที่พร้อมที่จะยกทัพไปที่นั่นด้วยกันและต่อสู้เพื่อชัยชนะ"
    "เราเคยเก็บผลการแข่งขันที่ดีได้ 2 นัดในการเจอกับลิเวอร์พูลเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เราเอาชนะพวกเขาได้ในบ้าน และเราไม่แพ้เลยในบรรดาทั้ง 4 นัด ผมคิดว่าอย่างนั้นนะ แต่นั่นก็เป็นอดีตไปแล้ว"
    "ดังนั้น วันอาทิตย์นี้ ไม่มีอะไรที่เกี่ยวข้องกับเกมที่ผ่านมาแล้วในอดีต เราต้องไม่ไปโฟกัสกับสิ่งที่เคยเกิดขึ้น ไม่ไปโฟกัสกับเครดิตที่เราเคยได้ ผมต้องโฟกัสกับแมทช์ต่อไป แมทช์ต่อไปคือแมทช์ที่สำคัญ"
    แม้ ลิเวอร์พูล จะออกสตาร์ทได้อย่างน่าประทับใจในฤดูกาลนี้ แต่ คล็อปป์ ยังไม่เคยพาทีมหงส์แดงคว้าถ้วยรายการไหนได้เลยเป็นระยะเวลา 3 ปีที่มาอยู่ เมอร์ซีย์ไซด์ ซึ่งก็มีทั้งที่แพ้ในนัดชิงชนะเลิศทั้ง แชมเปี้ยนส์ลีก, ยูโรปา ลีก และ ลีกคัพ และ มูรินโญ่ ยืนยันว่าความสำเร็จนับกันที่การเป็นแชมป์ ยิ้ง ลิเวอร์พูล ทุ่มงบเสริมทัพเป็นประวัติการณ์มากกว่าทุกทีม ด้วยจำนวนถึง 250 ล้านปอนด์เมื่อตอนซัมเมอร์

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"