กรกฎ-ราหูจากไป-เริ่มหน้าใหม่ของการต่อสู้


เพิ่มเพื่อน    

  ลัคนาสถิตราศีกรกฎ และเรื่องราวต่างๆ ของชีวิตและดาวจรสำคัญที่ทำมุมกับดวงชะตา

มฤตยูจร (0) เดินอยู่ในราศีเมษ 6 มีนาคม 2559-8กรกฎาคม 2565

ราหูจร (8) เดินอยู่ในราศีกรกฎตั้งแต่ 4 สิงหาคม 2560 และจะย้ายเข้าราศีมิถุนตั้งแต่วันที่ 22กุมภาพันธ์ 2562 และเดินอยู่ในมิถุนถึงสิ้นปี 2562

พฤหัสบดีจร (5) เดินในราศีพิจิกตั้งแต่ 5ตุลาคม 2561 (มีเดินผิดปกติข้ามราศี) จะย้ายเจ้าราศีธนูวันที่ 30 ตุลาคม 2562 และจะเดินอยู่ในราศีธนูถึงสิ้นปี 2562

พระเสาร์จร (7) เดินอยู่ในราศีธนูตลอดปี 2562 (มีเดินผิดปกติ)

        ในท่ามกลางการเขย่า-เปลี่ยนแปลงใหญ่-สะเทือนเลื่อนลั่นด้านการงานมาแล้วระยะหนึ่ง ปี 2562 นี้ ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีกรกฎมีเรื่องสำคัญทั้งดี-ร้ายที่คาดว่าจะทยอยเกิดตลอดทั้งปี คือ

           1.งานยังเป็นเป้าหมายหลักของการเปลี่ยนแปลงใหญ่อยู่ตลอดทั้งปี เพราะมฤตยูจร (0) เจ้าของภัยอาเพศ-ปฏิวัติ-กวาดล้างสิ่งเก่าสถาปนาสิ่งใหม่- ผลัดเปลี่ยนทันทีทันใด-เหตุการณ์ไม่ทันนึกคิด- เนรเทศ-โชคที่ไม่แน่นอน เดินอยู่ในราศีเมษซึ่งเป็นอาณาเขตของ ธุรกิจการงาน ยศถาบรรดาศักดิ์ ผู้บังคับบัญชา ชื่อเสียง ของพวกท่านมา ตั้งแต่ ประมาณมีนาคม 2559 และ จะอยู่ที่นี่ต่อไปตลอดปี 2562 (ถึง 8 กรกฎาคม 2565)

                อาการคือ ถ้าตั้งแต่ประมาณมีนาคม 2559 เป็นต้นมา ชีวิตด้านการงานของพวกท่านยังไม่เปลี่ยนแปลงใหญ่แล้วละก็ พวกท่านคล้ายจะรู้สึกถึงแรงกดดัน เช่นบางคนค้าขายไม่เข้าเป้า บางคนได้ข่าวการปรับโครงสร้างหน่วยงานรอวันระเบิด บางคนเกิดเรื่องเสื่อมเกียรติขาดความน่าเชื่อถือในเรื่องงาน จะมียกเว้นบ้างหากมฤตยูดวงเดิมออกแนวดี ก็อาจได้เกียรติ-ตำแหน่งสูงในวงการอย่างไม่น่าเชื่อ แต่ไม่ว่าจะออกด้านดีหรือร้าย พวกท่านก็หนีการเปลี่ยนแปลงใหญ่เรื่องงานและนายไม่พ้น

                วิธีการรับมือมฤตยูคือ ต้องกล้าตัดใจเปลี่ยนแปลงการงานไปหาสิ่งใหม่ๆ มาลองทำก่อนที่จะถูกเปลี่ยน ดีกว่าจะถูกเปลี่ยนหรือทิ้งไว้ข้างหลังอย่างเจ็บปวด เพราะหมดยุคหรือตกสมัย และอีกอย่าง มฤตยูจรที่นี่จะส่งผลต่อพ่อหรือแม่ที่อาจจะยุ่งยากเรื่องการเจ็บไข้ได้ป่วยให้ต้องดูแล

                2.ช่วงสุ่มเสี่ยงต่อการประเมินสถานการณ์ชีวิตพลาด ที่เป็นมาตั้งแต่สิงหาคม 2560-22 กุมภาพันธ์ 2562 อันเนื่องจากพระราหูจร (8) เจ้าของความลุ่มหลงมัวเมา ทับลัคนาของพวกท่าน ผลคือจะหนักไปทางใช้อารมณ์ คิดถึงแต่ได้ไม่คิดทางเสีย ถูกหลอกใช้แล้วทิ้ง สำคัญคือสุ่มเสี่ยงการเสียสถานภาพ หรือตกจากตำแหน่งซ้ำจากผลของมฤตยูจรเข้ามาอีกตามโฉลก..ราหูมาต้องลัคน์ แม้นสูงศักดิ์สุราลัย จะจากพรากยศไกร ลำบากใจไฟเผาผลาญ..

                ผู้เขียนสังเกตเห็นผู้ที่ลัคนาสถิตราศีกรกฎหลายคนเมื่อฝืนทนแรงบีบของมฤตยูจรเข้าภพการงานมาซ้ำด้วยราหูจรทับลัคนาส่วนใหญ่อยู่ในสภาวะกลืนเลือด ตกต่ำ กล้ำกลืนหวังว่าเรื่องงานจะดีขึ้นเอง ซึ่งเป็นไปได้ยาก เพราะมฤตยูนั้นไม่ชอบ และพยายามกวาดล้างสิ่งเก่าเพื่อสถาปนาสิ่งใหม่ขึ้นมาแทน เรียกว่ากวาดล้างทั้งเรื่องดี-ร้ายไปพร้อมๆ กันก็มี

                แต่ก็มียกเว้นบ้างสำหรับบางท่านที่ช่วงราหูทับลัคนา แต่เป็นศรีจรได้เลื่อนตำแหน่งสูงขึ้น ชนิดที่ผู้เขียนมองหน้าขอจับมือแสดงความยินดี แต่ก็เป็นส่วนน้อย

                3.ตลอดปี 2562 แต้มต่อของชีวิตได้จากคู่ครอง-ร่วมทุน-ร่วมงาน ที่เป็นมาตั้งแต่ 1 ธันวาคม 2560 (มียกเว้นบางช่วงบางคน) อันเป็นผลจากพระเสาร์จร (7) ตัวแทนคู่ครองหรือหุ้นส่วนชีวิต หรือการร่วมทุนของพวกท่านเข้ามาเดินอยู่ในราศีธนู-ซึ่งเป็นภพที่หก-อริอันหมายถึงปัญหาอุปสรรค-การต่อสู้ดิ้นรน-หนี้สินให้คุณตามโฉลก..(พระเสาร์จร) เป็นหกได้ลาภใหญ่ก็ต้องใจอันสำราญ

                ผลคือผู้ที่ลัคนาสถิตราศีกรกฎหลายคน (มียกเว้น)มีโอกาสได้ลาภใหญ่ตามระดับวาสนาจากคู่ครอง-ทำงานกับคู่ครอง หรือร่วมทุนกับหุ้นส่วน หรือบางคนก่อหนี้ (อริ) แล้วเป็นหนี้ดีหรือผลตอบแทนคุ้มค่า แต่เป็นเพราะดาวคู่ครองมาเดินอยู่ในภพอริ ด้านเสียที่จะติดมาคือ คู่ครองอาจป่วยกระเสาะกระแสะให้รักษากันตลอด

                4.ช่วงดีเยี่ยมของลูกหรือความรักหรือเก็งกำไร(มียกเว้น) เริ่มมาตั้งแต่ 5 ตุลาคม 2561 จะเป็นไปถึง 30 ตุลาคม 2562 อันเป็นผลจากพฤหัสบดีจร (5) เข้าไปเดินในราศีพิจิก ซึ่งเป็นดินแดนลูกๆ เด็กในความดูแลหรือความรัก หรือการเสี่ยง ฯลฯ แล้วที่บอกว่าดีเยี่ยม (มียกเว้นยอดแย่) เป็นเพราะพฤหัสบดีจรราศีพิจิกนี้ได้มาตรฐานมหาจักรดวงเบ้อเร่อ จึงคาดว่าสิ่งที่ลูกๆ หรือเด็กๆ ในความดูแลของพวกท่านได้ในระยะนี้ จะเป็นพื้นฐานสำคัญของชีวิตของพวกเขาต่อไปตามโฉลก..มหาจักรฟักตัวขึ้นไปใหญ่ กว่าจะได้ต้องบุกบั่นฟันโฉงเฉง..

                5.ช่วงเงามืดมัวพ้นจากชีวิตทัศนวิสัยกระจ่างขึ้น แต่ไปสร้างความหงุดหงิดเรื่องสุขภาพแทน เริ่มตั้งแต่ 22 กุมภาพันธ์ 2562-สิ้นปี 2562 ที่ราหูจร (8) จะย้ายจากราศีกรกฎพ้นจากการทับลัคนาไปเดินอยู่ในภพที่สิบสอง-วินาสน์ อันหมายถึงการกักขัง หน่วงเหนี่ยว จำกัดเสรีภาพ ทรยศ หักหลัง เนรเทศ ศัตรูลับ ฯลฯ

                พระราหูในภพที่สิบสองนี้มีผลให้ ชะตาแตก อีกจุดหนึ่ง ที่จะทำให้ทุกข์ๆ ยากๆ ตามโฉลก เพื่อนหญิงชายจะปองร้ายไม่เสื่อมสูญ

                อีกทั้งเป็นเพราะพระราหูเป็นตัวแทนภพที่แปด-มรณะของพวกท่าน จึงต้องระวังความเจ็บไข้ได้ป่วยที่จะเกิดขึ้นทำให้หงุดหงิด อีกทั้งระวังการทำอะไรเพราะความลุ่มหลงมัวเมา-ใช้อารมณ์จนเดือดร้อนกับตัวเอง หรือทำอะไรก็เอาเป็นตาย พอเบื่อก็ไม่ทอดสายตาไปแลอีกเลย

                แต่เป็นเพราะพฤหัสบดีจร (5) ที่ราศีพิจิกยังเข้มแข็งคุ้มครองดวงชะตาอยู่ จึงจะมีสติจนกว่า

                6.เริ่มช่วงดวงตกซ้ำกับแตก ตั้งแต่ 5 ตุลาคม 2562-สิ้นปี 2562 เนื่องจากพฤหัสบดีจรย้ายจากราศีพิจิกเข้าไปเดินในราศีธนู ซึ่งเป็นขอบเขตของปัญหา-อุปสรรค-หนี้สินคุ้มครองดวงชะตาได้น้อย พวกท่านจึงต้องใช้ชีวิตอย่างระมัดระวัง อย่าใช้อารมณ์นำหน้าเหตุผล และ ให้ระวังคนมายาหาเรื่องใส่ความ

                พฤหัสบดีจรที่ราศีนี้ จะสัมผัสหรือร่วมราศีกับพระเสาร์จรที่เดินอยู่ในราศีธนูอยู่ก่อนแล้ว ผู้เขียนอ่านว่า ตั้งแต่ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีกรกฎ จะเริ่มศักราชใหม่ของชีวิตในเรื่องการต่อสู้-ดิ้นรน-แข่งขัน-ประมูลเพื่อเอาชนะอุปสรรค-หนี้สิน หรือบางคน อาจถึงวาระเริ่มป่วยหรือมีโรคประจำตัว ให้ต้องรักษาอย่างต่อเนื่อง

                ส่วนผลจะออกมาอย่างไร ขึ้นอยู่กับการเลือกและกระทำของพวกท่านเอง. 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"