เพื่อไทยชี้'ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์'อยู่ในใจประชาชน ไม่ต้องมีรูปบนป้ายหาเสียง


เพิ่มเพื่อน    

 

โฆษกเพื่อไทย ชี้ กกต.ห้ามใช้รูปทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ในป้ายหาเสียงไม่กระทบพรรค ชี้ 2 อดีตนายกฯอยู่ในใจประชาชน เย้ย สร้างผลงานดีกว่ารบ.ปัจจุบัน ย้ำ กกต.ควรใส่โลโก้พรรคในบัตรเลือกตั้งและทุกพรรคใช้เบอร์เดียวทั่วประเทศ

16 ธ.ค. 2561  นางลดาวัลลิ์  วงศ์ศรีวงศ์  โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีกกต.ออกระเบียบกำหนดให้ใช้เฉพาะรูปผู้สมัคร ส.ส.เขตแต่ละเขต หัวหน้าพรรค และว่าที่นายกรัฐมนตรีตามที่พรรคการเมืองเสนอ  ไม่สามารถใช้รูปบุคคลอื่น หรือผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในการหาเสียงได้ ซึ่งจะส่งผลให้พรรคเพื่อไทย และพรรคไทยรักษาชาติไม่สามารถใช้ภาพของอดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หาเสียงได้ว่า ผลงานนายทักษิณ ชินวัตร นส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ทำไว้อยู่ในใจคนไทยตลอด  จะลบอย่างไรก็ไม่ออก ดังนั้นระเบียบของกกต.ในเรื่องนี้จึงไม่ส่งผลกระทบต่อพรรคเพื่อไทย และที่สำคัญทั้ง2ท่านก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการบริหารงานของพรรคอยู่แล้ว ทุกวันนี้กระแสความนิยมและเชื่อมั่นในผลงานของนายทักษิณ ยิ่งเพิ่มมากขึ้น  เพราะรัฐบาล คสช.แม้จะบริหารประเทศมานานถึง 4 ปีแล้ว แต่เศรษฐกิจก็ยังตกต่ำ ผู้คนอดอยากปากแห้ง หันไปทางไหนก็มีแต่ความทุกข์  ไม่เหมือนสมัยรัฐบาลของอดีตนายกฯทักษิณ หันไปทางไหนก็มีแต่คนยิ้ม มีความสุขเพราะเศรษฐกิจดี

นางลดาวัลลิ์  กล่าวอีกว่า อีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้อดีตนายกฯทักษิณเป็นที่ชื่นชอบของคนไทย เพราะเป็นนักการเมืองในระบอบประชาธิปไตย  ที่เปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารจัดการงบประมาณแผ่นดินซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ด้วยการให้ประชาชนในแต่ละหมู่บ้านเข้ามาทำหน้าที่เป็นคณะกรรมการบริหารกองทุนหมู่บ้าน และในสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พรรคเพื่อไทย ก็ได้มีการตั้งกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีแห่งชาติ เพื่อพัฒนาและยกระดับความรู้ความสามารถของสตรีไทยให้เทียบเท่ากับสตรีทั่วโลก จากผลงานที่ดีและแปลกใหม่ด้านเศรษฐกิจและสังคมมากมายของทั้งสองนายกรัฐมนตรี จึงเป็นการยากที่ใครจะลบล้างได้ และการเป็นผู้ถูกกระทำก็จะได้รับตวามสงสารเห็นใจจากประชาชนเพิ่มมากยิ่งขึ้น

นางลดาวัลลิ์ กล่าวว่า อยากขอร้องให้  กกต. เข้มงวด ในเรื่องการใช้อำนาจรัฐหาเสียงหรือเอื้อประโยชน์ทางการเมืองให้พรรคใดพรรคหนึ่ง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าคงจะไม่มีอำนาจพิเศษมากดดัน แทรกแซงจนทำให้ กกต สูญเสียความเป็นกลางในการทำหน้าที่จัดการเลือกตั้งให้บริสุทธิ์ยุติธรรม กกต.ต้องอำนวยความสะดวกในการใช้สิทธิ์ของประชาชนและไม่ให้เกิดความสับสน ความผิดพลาดในการกาบัตรเลือกตั้ง ซึ่งควรใส่โลโก้พรรคและชื่อพรรคในบัตรเลือกตั้ง และทุกพรรคควรใช้เบอร์เดียวกันทั่วประเทศ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"