'สีกากี' จัดแผนรับศึกเลือกตั้ง 'บิ๊กแป๊ะ' ฮึ่ม! ห้าม ตร.เลือกข้าง


เพิ่มเพื่อน    

        นับถอยหลังเข้าสู่โหมด "เลือกตั้ง" หลังราชกิจนุเบกษาเผยแพร่ประกาศคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติปลดล็อกให้ประชาชนและพรรคการเมืองดำเนินกิจกรรมทางการเมืองได้ 

        เมื่อ “ระฆังลั่น” พรรคการเมืองใหญ่ พรรคเล็กทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ ออกสตาร์ทกันล้อฟรี หลังจากอึดอัดกันมานาน 

        ตามไทม์ไลน์การเลือกตั้งคร่าวๆ กำหนดการวันหย่อนบัตรต้นปีหน้า 24 ก.พ.62 เหลือเวลาพอสมควรให้ผู้สมัครลงรับเลือกตั้งเขตต่างๆ หาเสียงกันได้อย่างเต็มที่ งัดกลยุทธ์ กลเม็ด ทั้งเดินทางเคาะประตูหน้าบ้าน รถแห่ อีกช่องทางเลือกที่กำลังมาแรงเข้าถึงประชาชนหรือกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว “โซเชียล” ส่งตรงหน้าจอมือถือ ทุกครั้งที่มีการเลือกตั้งจะมีคดีความเกิดขึ้นเสมอ ทั้งผู้จ้องทำลายและผู้หวังทำลาย ตั้งแต่สัพเพเหระไปจนถึงคดีความขั้นยุบพรรคเกิดให้เห็นบ่อยครั้ง รวมทั้งคดีที่เกิดขึ้นต่อชีวิตและทรัพย์สิน

        เพื่อรับมือการเลือกตั้ง บิ๊กแป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา แม่ทัพใหญ่สีกากี ก็จัดทัพรับศึกการเลือกตั้งครั้งนี้ที่คาดว่าน่าจะดุเดือด

        บิ๊กแป๊ะ มอบดาบให้ บิ๊กศรี-พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ที่ดูแลความมั่นคงและกิจการพิเศษ ควบคุมสั่งการเพื่อดูแลความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยในการเลือกตั้ง ส.ว.และ ส.ส.

        เปิดศูนย์อำนวยการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ลต.ตร.) เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายสอดคล้องกับคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.)

        โดย พล.ต.อ.ศรีวราห์ มีหนังสือไปยังกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1-9 (ภ.1-9) กองบัญชาการตำรวจสันติบาล (บช.ส.) กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (บช.ตชด.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ปฏิบัติอย่างเคร่งครัด

        1.การลงพื้นที่หาข่าวตรวจสอบข้อมูลที่กระทบการเลือกตั้ง การกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง 2.อำนวยความสะดวกการรักษาความปลอดภัย 3.การอำนวยการด้านจราจร และ 4.ติดตามก่อน ขณะ หลังการเลือกตั้ง การหาเสียง การสืบสวนสอบสวนดำเนินคดีต่างๆ เกี่ยวกับการเลือกตั้ง ศึกษาอำนาจการสอบสวน เรื่องใดเป็นของ กกต. เรื่องใดเป็นของตำรวจ

        เน้นย้ำ..! เฝ้าระวังการซื้อสิทธิ์ขายเสียง ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ส่งหนังสือขอความร่วมมือให้ช่วยเฝ้าระวังเป็นพิเศษ และต้องใช้กฎหมายฉบับเดียวกันอย่างเสมอภาค ถ้าพบใครฝ่าฝืนกระทำความผิดดำเนินการจับกุมทันที

        นอกจากภารกิจสนับสนุนการเลือกตั้งของ กกต. เรื่องความมั่นคงได้บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งทหาร หน่วยงานความมั่นคง กรมการปกครอง ลงพื้นที่หาข่าว ที่อาจมีการเคลื่อนไหวระหว่างการเลือกตั้ง โดยเฉพาะกลุ่มผู้มีอิทธิ “บิ๊กศรี” สั่งการระดมกวาดล้างอาชญากรรม อาวุธสงคราม ยาเสพติด ตั้งจุดตรวจสกัด

        ส่วนกลุ่มที่เคลื่อนไหวทาง “โซเชียล” ที่ผู้สมัครลงรับเลือกตั้งใช้เป็นช่องทางหาเสียงเพิ่มมากขึ้นได้ประสานข้อมูลกับ กกต.อย่างใกล้ชิด พร้อมจัดเจ้าหน้าที่มอนิเตอร์ติดตามความเคลื่อนไหว ถ้าพบเป็นความผิดอาญาสามารถดำเนินการทางคดีได้ทันที แต่ถ้าอะไรที่ต้องรอการร้องทุกข์จาก กกต. จะมีเจ้าหน้าที่อีกส่วนรับไปดำเนินการ

       ในทางกลับกัน “ตำรวจ” ถึงแม้จะมีอำนาจในการสอบสวนจับกุม "บิ๊กแป๊ะ" เน้นย้ำสั่งการห้าม “เอนเอียง” ต้องวางตัวเป็นกลาง ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด ไม่ว่าจะเป็นฐานนะส่วนตัว-หน้าที่ 

       ถ้าตำรวจรายใดผิดข้อบังคับกฎระเบียบ ต้องถูกดำเนินการทั้งทางปกครอง  วินัย อาญา อย่างเด็ดขาด!!!.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"