เวงเกอร์แนะซิดานยุคนี้ที่สุดคือพรีเมียร์ลีก


เพิ่มเพื่อน    


อาร์แซน เวงเกอร์ ฝากบอกถึง ซิเนอดีน ซิดาน หากเขาต้องการทำงานในจุดสูงสุดในยุคปัจจุบันนี้ เขาต้องเลือกพรีเมียร์ลีกเป็นจุดหมายต่อไป
    ซิดาน อดีตบอสทีม"ราชันชุดขาว"เรอัล มาดริด ยังคงว่างงานอยู่นับตั้งแต่โดนบีบพ้นถิ่นซานติอาโก เบร์นาเบว ออกมาทั้งที่พาทีมคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นสมัยที่สามติดต่อกันด้วยการคว่ำ ลิเวอร์พูล เมื่อเดือน พฤษภาคม
    ช่วงไม่กี่เดือนมานี้ ซิดาน มีข่าวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บ่อยครั้ง โดยลือกันว่า ทีมปีศาจแดง เตรียมคว้าตัวไปคุมทีมแทน โชเซ มูรินโญ่ ที่ทำทีมได้ค่อนข้างน่าผิดหวังโดยเฉพาะในฤดูกาลนี้ เวงเกอร์ ที่ยอมสละตำแหน่งผู้จัดการทีมเมื่อตอนซัมเมอร์หลังอยู่รับใช้สโมสรมานาน 22 ปี บอกโค้ชสัญชาติฝรั่งเศสด้วยกัน ว่า อังกฤษ ควรเป็นที่หมายต่อไปสำหรับเขา
    "ทำไมจะไม่ใช่ หากคุณต้องการงานในจุดสูงสุด มันต้องเป็นอังกฤษแล้วในตอนนี้ แต่มันมีความไม่แน่นอนมากมายจาก เบร็กซิท และเรื่องเม็ดเงินที่ว่า พรีเมียร์ลีก จะยังหมุนเวียนมหาศาลกว่าลีกอื่นๆต่อไปอีกนานแค่ไหน ต้องรอดู อังกฤษ เป็นประเทศเดียวที่มีถึง 6 สโมสรแย่งแชมป์กัน ในประเทศอื่นๆ คุณพอจะฟันธงว่าทีมใดจะเป็นแชมป์ได้ตั้งแต่เดือน ธันวาคม แต่ในบางประเทศ อย่าง ฝรั่งเศส ก็อาจรู้แล้วตั้งแต่เดือน กันยายน"
    เวงเกอร์ ยอมรับว่า ซิดาน มีประสบการณ์มากเกินพอแล้วในการคุมทีม แม้จะเพิ่งเริ่มงานแรกกับเรอัล มาดริด แต่ก็พาทีมกวาดแชมป์ได้มากมาย และจุดหมายต่อไปก็ควรเป็นโปรเจคต์ระยะยาว
    "เขาอยู่จุดที่อาจทำใจได้ยากหน่อย เขาอยู่กับทีมที่ดีที่สุดในโลกมา จะไปคุมทีมไหน ดีสุดก็แค่ทีมที่ดีสุดเป็นอันดับสองของโลก เขาต้องพร้อมเผชิญหน้ากับงานใหม่ อาจเลือกงานที่ต่างจากเดิมไปเลย แต่เลือกให้เป็นแผนระยะยาว ค่อยๆสร้างทีมขึ้นไป หรือไม่ก็เลือกทีมที่มีศักยภาพพอที่พาเขาสู่ถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกอีกครั้ง ซึ่งส่วนตัวแล้วคงไม่ง่าย"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"