'ทษช'ขนชุดใหญ่บุกพิษณุโลกบอกชาวบ้านร้องเศรษฐกิจแย่


เพิ่มเพื่อน    

17 ธ.ค.61- แกนนำพรรคไทยรักษาชาติ นำโดย ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช ผู้อำนวยการเลือกตั้งพรรค​ นายณัฐวุฒิ​ ใสยเกื้อ​ ประธานคณะทำงานรณรงค์​หาเสียงเลือกตั้ง​ นายวรวัจน์​ เอื้ออภิญญกุล​ คณะกรรมการ​สรรหา​ นายประภัสร์​ จงสงวน​ นายสุธรรม​ แสง​ประทุ​ม​ แกนนำพรรค นายพงศ์​เกษม​ สัตยา​ประเสริฐ​ โฆษก​พรรค​ ​พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัคร​ จ. พิษณุโลก​ เดินทางพบปะพ่อค้า​ แม่ค้า​ ที่ตลาดอ.เมือง พิษณุโลก พร้อมรับสมัครสมาชิกและรับฟังปัญหา​ผู้ประกอบการ​รายย่อย​

ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า พี่น้องไม่มีโอกาสได้เลือกตั้ง​ 7​ ปีแล้ว ​เศรษฐกิจ​ตกต่ำ​ ปัญหาสังคมก็ตามมา​ เราจึงอยากหาคนที่จะมาอาสาดูแลชาวพิษณุโลก​ได้​ และสุดท้ายคือเราจะมารับฟังปัญหา​ของพี่น้องเพื่อนำไปพัฒนาเป็นนโยบายที่ดูแล​ชาว​พิษณุโลก​และคนไทยให้ตรงจุด พ่อค้าแม่ค้าต่างสะท้อนผลกระทบของผู้ประกอบการที่ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งทุน​ ไม่ได้รับสนับสนุน​จากภาครัฐ ทั้งในเรื่องการหาตลาดและช่องทางในการพัฒนาสินค้า​ ทำให้ไม่สามารถแข่งขันกับผู้ประกอบการรายใหญ่ได้​ 

"รัฐบาลดำเนินนโยบายในลักษณะอุดหนุนผู้ประกอบการรายใหญ่​และทุนจากต่างชาติ​ ทำให้ผู้ประกอบการขนาดเล็กถูกกดขี่ถูกปิดช่องทางในการทำตลาดอย่างเห็นได้ชัด​ เช่น นโยบายระเบียง​เศรษฐกิจ​ หรือ​ อีอีซี​ ที่รัฐบาลส่งเสริม​และสนับสนุน​ธุรกิจ​ขนาดใหญ่​อย่างอาลีบาบาเข้ามาลงทุน​ และได้รับการยกเว้นภาษี​ ได้รับสิทธิประโยชน์​ในสัญญา​เช่า​ ทำให้​บริษัท​ขนาดใหญ่​มีต้นทุน​ถูกกว่าผู้ประกอบการ​ขนาดเล็ก​ ขณะเดียวกันชาวนาเข้าร้องเรียนถึงราคาข้าวที่ตกต่ำ​​ ถ้าข้าวอยู่ที่ตันละ​ 8,000 ก็จะยังพอทำนาคุ้มทุนบ้าง​ เพราะวันนี้ค่า​ปุ๋ย​ ค่าน้ำมันมีแต่แพงขึ้นๆ​ ตอนนี้มีแต่หนี้สิน​ ชาวนา​ จ.​ พิษณุโลก​ ไม่ขออะไรมาก​ ขอแค่โอกาสให้ลืมตาอ้าปากได้ขณะเดียวกันหนึ่งในอดีตกปปส.เข้าร้องเรียนอีกว่า​ เป็นอดีต​ กปปส.เคยเป่านกหวีดสามตัว​ แต่วันนี้สภาพเศรษฐกิจ​เป็นแบบนี้​ ผู้ประกอบการ​ค้าขาย​ไม่ได้​ ชาวบ้าน​รู้​อะไรเป็นอะไรหมดแล้ว"

ด้านนายจาตุรนต์ ​กล่าวว่า ดีใจที่ได้มารับฟังปัญหาของชาวพิษณุโลก และยิ่งดีใจมากที่ประชาชนสะท้อนปัญหาเต็มที่ แต่ก็เป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจที่พ่อแม่พี่น้องเดือดร้อนมากเหลือเกิน​ ปัญหาพิษณุโลกจะแก้ได้ด้วยการเมือง หมายถึงต้องมีพรรคการเมือง และรัฐบาลที่แก้ไขปัญหาได้จริง ของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะปัญหาเกษตรกรพืชผลตกต่ำ​ และต้องเปลี่ยนรัฐบาล เพราะถ้าเป็นไปตามที่ผู้มีอำนาจที่วางไว้อีก​ 20​ ปี​ พี่น้องคงทนไมไหว​ จึงขอให้พี่น้องเลือกพรรคการเมืองที่เป็นฝั่งประชาธิปไตยก็จะได้รัฐบาลที่สามารถแก้ปัญหาให้พี่น้องได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"