วอนคนใจบุญช่วยเด็ก 5 ขวบป่วยมะเร็งระยะแรก ครอบครัวไม่มีเงินพาไปรักษา


เพิ่มเพื่อน    

17 ธ.ค.61 - ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 39 หมู่ 9 บ้านถ้ำธง ตำบลปากคลอง อ.ปะทิว จ.ชุมพร หลังได้ รับแจ้งจากชาวบ้านว่านักเรียนอนุบาลวัย 5 ปี เป็นมะเร็งระยะแรก แต่พ่อแม่มีฐานะยากจนไม่มีเงินพาลูกไปรักษาที่โรงพยาบาลศิริราช กรุงเทพมหานคร ตามที่โรงพยาบาลในพื้นที่ทำใบส่งตัวไปจึงขอวิงวอนขอผู้ใจบุญช่วยเหลือ โดยบ้านหลังดังกล่าวอยู่ใกล้กับทะเลและเขาถ้ำธงเป็นบ้านชั้นเดียวคล้ายโกดังเก็บสินค้าสภาพเก่า มีนางสาวจิตรา จันทร์ดวง อายุ 28 ปี และลูกชายคือ ด.ช.ธนเดช ศรีหอม หรือน้องเก้า อายุ 5 ปี ที่เป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง วิ่งเล่นซุกซนตามประสาเด็กโดยไม่รู้ว่าตัวเองเป็นโรคร้าย พร้อมกับเพื่อนบ้านจำนวนหนึ่งรอต้อนรับผู้สื่อข่าว

น.ส.จิตรา กล่าวว่าตนมีลูกชาย 2 คน อายุ 7 ปีกับ 5 ปี ปัจจุบันได้แยกทางกับสามีนานแล้ว อาศัยอยู่บ้านคนละหลังซึ่งไม่ไกลกันมากนัก แต่เราก็ยังดูแลลูกชายทั้ง 2 คนด้วยกัน โดยลูกชายวัย 7 ปี อยู่กับตน ส่วนน้องเก้าอยู่กับพ่อ ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนบ้านบางเบิด อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นโรงเรียนเขตรอยต่อระหว่าง จ.ชุมพร ผู้เป็นพ่อคือ นายสมหมาย ศรีหอม อายุ 34 ปี มีอาชีพรับจ้างเป็นลูกเรือประมงออกหาปลากลางทะเลนานๆถึงจะได้เข้าฝั่งกลับบ้านส่วนน้องเก้าอยู่กับตายายและญาติๆ ส่วนตนเองไปๆมาๆช่วยดูแลอยู่ตลอดเวลาเช่นกัน

น.ส.จิตรา กล่าวว่าเมื่อเดือนกันยายน 2561 น้องเก้ามีตุ่มบวมขึ้นที่ลำคอด้านขวาจึงพาไปรักษาที่โรงพยาบาลท้องถิ่น เบื้องต้นแพทย์บอกว่าอาจจะเป็นก้อนซีสต์ หรือ เจ็บคอไอบวมหรือก้อนเนื้อชนิดอื่นจึงได้ส่งต่อไปตรวจวินิจฉัยอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ แพทย์ตรวจพบว่าเป็นก้อนเนื้อร้ายคือมะเร็งต่อมน้ำเหลืองในระยะแรกและทางโรงพยาบาลได้ทำใบส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลศิริราช เพื่อวินิจฉัยโรคอย่าละเอียดและทำการรักษาซึ่งแพทย์จะนัดไปรักษาเกือบทุกสัปดาห์ แต่ละครั้งจะต้องเสียค่าใช้จ่ายส่วนต่างนอกเหนือจากการรักษาฟรีด้วยบัตร 30 บาท และยังมีค่าใช้จ่ายในการเดินทางทั้งค่าอาหารค่าที่พักและอื่นๆอีกสารพัด ตนมีอาชีพรับจ้างกรีดยางพารา ช่วงนี้กรีดยางไม่ได้เพราะฝนตกเกือบทุกวัน ส่วนอดีตสามีผู้เป็นพ่อของน้องเก้าก็มีอาชีพรับจ้างเป็นลูกเรือประมงช่วงนี้เป็นหน้าลมฤดูมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือหรือ “ลมว่าว” ทะเลมีคลื่นลมแรงนาน 3 เดือน เรือประมงต้องหยุดออกจับปลาต้องว่างงานจึงเดือดร้อนอย่างมาก

น.ส.จิตรา กล่าวต่อว่าอีก 2 วัน ก็ต้องพาน้องเก้าเดินทางไปที่โรงพยาบาลศิริราชตามแพทย์นัดอีก ซึ่งมีเพื่อนบ้านที่ใจดีช่วยกันคนละเล็กละน้อยบางคนก็ให้มากถึง 500 บาท และมีครูที่โรงเรียนบ้านบางเบิดได้ระดมทุนค่าใช้จ่ายให้อีกส่วนหนึ่งแต่ก็ยังไม่เพียงพอเพราะยังไม่รู้ว่าจะรักษาอีกนานเท่าไร หากมีผู้ใจบุญต้องการช่วยเหลือน้องเก้าก็ต้องขอขอบพระคุณถือเป็นกุศลอันยิ่งใหญ่ที่ช่วยเหลือชีวิตลูกตนให้รักษาหายจากโรคร้ายนี้ได้

สำหรับผู้ต้องการจะช่วยเหลือ เด็กชายธนเดช ศรีหอม “น้องเก้า” อายุ 5 ปี นักเรียนอนุบาล 2 โรงเรียนบ้านบางเบิด ร่วมบริจาคได้ที่นางสาวจิตรา จันทร์ดวง (แม่) หมายเลขบัญชี 009-1-29482-6  ธนาคารกสิกรไทย สาขามาบอำมฤต อ.ปะทิว จ.ชุมพร หรือที่หมายเลขบัญชี 020149064438 ชื่อบัญชีโครงการปันน้ำใจสู่เด็กชายธนเดช ศรีหอม ธนาคาร ธกส. สาขาบางสะพานน้อย โดยโรงเรียนบ้านบางเบิด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"