'หน่อย-โภคิน'เตรียมนำเพื่อไทยบินไปหาเสียงถึงเมืองจีน!


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

17 ธ.ค.61 - คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย และแกนนำพรรคเพื่อไทย อดีตส.ส. และว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรค เดินรับสมัครสมาชิกและรับฟังปัญหาย่านเมืองเก่า จังหวัดภูเก็ต พร้อมเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ภูเก็ตไทยหัว โดยระหว่างเดินรับฟังปัญหาประชาชนโดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้าในย่านดังกล่าวได้สะท้อนปัญหาเรื่องเศรษฐกิจให้แก่คุณหญิงสุดารัตน์รับฟัง ซึ่งส่วนใหญ่สะท้อนไปในแนวทางเดียวกันว่านักท่องเที่ยว และคนเดินเที่ยวชมเมืองภูเก็ตนั้นมีจำนวนมากแต่กำลังซื้อน้อย เพราะมีปัญหาเรื่องของการจราจร รถไม่มีที่จอด ในขณะที่ไม่มีรถขนส่งมวลชนเข้ามาในพื้นที่ จะแวะจอดซื้อของก็ไม่สามารถทำได้เนื่องจากผู้ใช้รถใช้ถนนขับขี่ด้วยความเร็วสูง และระยะที่ผ่านมาก็มีนักท่องเที่ยวโดนรถเฉี่ยวชนเป็นจำนวนมากด้วย นอกจากนี้ มีชาวต่างชาติสนใจเข้ามาทักทายคุณหญิงสุดารัตน์พร้อมกับถามว่าคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นใครและมาทำอะไร ซึ่งคุณหญิงสุดารัตน์ตอบว่า วันนี้มารณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง เนื่องจากประเทศไทยกำลังจะมีการเลือกตั้งในอีกไม่ช้านี้ 

จากนั้นเวลา 16.00 น. คุณหญิงสุดารัตน์ได้แวะซื้อผ้าโสร่งปาเต๊ะ และได้นุ่งผ้าโสร่งขึ้นรถโพท้อง ซึ่งเป็นรถสองแถวท้องถิ่นของคนภูเก็ตเยี่ยมชมเมือง และนำคณะมาเดินตลาดบ้านซ้าน ซึ่งเป็นจุดเศรษฐกิจหนึ่งของจังหวัดภูเก็ต ทั้งนี้ บรรดาผู้ขับรถสองแถวต่างสะท้อนเป็นเสียงเดียวกันว่านักท่องเที่ยวเงียบลงไปจำนวนมาก หน้าไฮซีซั่นเหมือนโลวซีซั่น รถสองแถวรายได้ลดลงอย่างมาก

คุณหญิงสุดารัตน์เปิดเผยว่า ในวันที่ 21-23 ธันวาคมนี้ ตน นายโภคิน พลกุล คณะทำงานฝ่ายกฎหมาย และแกนนำพรรคเพื่อไทย พร้อมสมาชิกพรรคจำนวนหนึ่งจะเดินทางไปสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยการเดินทางไปครั้งนี้จะมีโอกาสได้พูดคุยกับรัฐมนตรี และรัฐวิสาหกิจของจีน ซึ่งคงจะได้มีการพูดคุยกันว่าจะแก้ปัญหาเรื่องนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยน้อยลงได้อย่างไร.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"