ไทยรับบทเจ้าภาพสัมมนาโค้ชกีฬาเทนนิสโลก


เพิ่มเพื่อน    

สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ ไอทีเอฟ มอบหมายให้ ประเทศไทย โดย สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสัมมนา "โค้ชกีฬาเทนนิสระดับโลก" ในเดือน ต.ค. ปีหน้า ขณะที่การพัฒนากีฬาภายในประเทศ สมาคมเตรียมจัดศึก "PTT-ลอนเทนนิสพัฒนาฝีมือ" หาคนเก่งขึ้นแท่นแชมป์รอบมาสเตอร์ ส่งท้ายปี 2561

        นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ประเทศไทยได้รับเกียรติจาก สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ ไอทีเอฟ ให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสัมมนาผู้ฝึกสอนหรือโค้ชกีฬาเทนนิสระดับโลก "ไอทีเอฟ เวิลด์ไวด์ โค้ชส์ คอนเฟอเรนซ์ 2019 (ดับเบิลยูซีซี) /ไอทีเอฟ-แอลทีเอที โคลลาบอราชั่น ไกด์ไลน์ส" โดยกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-28 ตุลาคม 2562 ที่โรงแรมภายในกรุงเทพฯ ซึ่งอยู่ระหว่างการจัดหา เพื่อให้ได้สถานที่ที่เหมาะสมที่สุด

        การประชุมสัมมนาผู้ฝึกสอนกีฬาเทนนิสโลกครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพ จะมีผู้ฝึกสอนจากทั่วโลกเดินทางมาร่วมประชุมกว่า 1,000 คน รวมถึงผู้ติดตามอีกจำนวนหนึ่ง จะใช้เวลาอยู่ในประเทศไทยไม่น้อยกว่า 5 วัน ซึ่งจะส่งผลดี ทั้งต่อวงการกีฬาเทนนิสเมืองไทย เพราะจะมีผู้ฝึกสอนชาวไทยได้เข้าร่วมการประชุมด้วย รวมถึงช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ จากการท่องเที่ยวและการจับจ่ายใช้สอยของผู้ที่เดินทางมาร่วมการประชุมสัมมนาดังกล่าว โดยสมาคมจะใช้โอกาสนี้แนะนำเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญรวมถึงการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่มีความหลากหลาย อันเป็นเอกลักษณ์และความโดดเด่นของคนไทย เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวอีกทางหนึ่งด้วย

        “ขณะนี้สมาคมอยู่ระหว่างการประสานงานในการเตรียมจัดการประชุมสัมมนาโค้ชเทนนิสของโลกให้ดีที่สุด โดยได้ประสานอย่างต่อเนื่องกับ ลูก้า ซานติลลี่ ผู้บริหารสำนักงานของไอทีเอฟ และ ดร.มิเกล เครสโป หัวหน้าฝ่ายการมีส่วนร่วมและโค้ชของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ ทั้งในเรื่องสถานที่จัดการประชุมที่เหมาะสม โรงแรมที่พัก และการต้อนรับโค้ชจากทั่วโลก” บิ๊กเอ๋ กล่าว

        นายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ กล่าวต่อว่า ตลอดปี 2561 สมาคมจัดการแข่งขันเทนนิสหลายรายการ ทั้งรายการอาชีพ ระดับนานาชาติ และภายในประเทศ เพื่อเป็นเวทีให้นักเทนนิสทุกรุ่นอายุได้มีโอกาสพัฒนาฝีมือ รวมถึงการจัดรายการ "PTT-ลอนเทนนิสพัฒนาฝีมือ" ประจำปี 2561 เพื่อเก็บคะแนนสะสมตลอดทั้งปี โดยจัดขึ้น 4 ภาคคือ ภาคกลาง, ภาคอีสาน, ภาคเหนือ และ ภาคใต้ รวมจำนวน 8 ครั้ง  ซึ่งครั้งสุดท้าย จัดไปเมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา และล่าสุด ได้รายชื่อนักกีฬาที่ผ่านเข้ามาแข่งขัน "PTT-ลอนเทนนิสพัฒนาฝีมือ" ในรอบมาสเตอร์แล้ว โดยจะแข่งขันระหว่างวันที่ 23-28 ธันวาคม 2561 ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี นับเป็นรายการส่งท้ายปี จึงขอเชิญชวนแฟนเทนนิสเดินทางเข้ามาชมการแข่งขันและให้กำลังใจแก่นักเทนนิสกันด้วย.  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"