คล็อปป์เจอเสือใต้-ผีประกบปารีส ส่วน ยูโรปา"ปืน-สิงห์"เบา


เพิ่มเพื่อน    


สามจากสี่ทีมของอังกฤษ จับติ้วเจอทีมจากเยอรมัน ในศึกรอบ 16 ทีม ยูฟ่า แชมเปี้นส์ลีก เจอร์เกน คล็อปป์ ได้กลับบ้าน หลัง ลิเวอร์พูล ถูกประกบคู่กับ บาเยิร์น มิวนิค ส่วน ท็อตแน่ม เจอ ดอร์ทมุนด์ และ แมนฯ ซิตี้ เตะกับ ชาลเก้ ขณะที่ แมนฯ ยูฯ เจอ เปแอสเช ส่วนทางยูโรปา ลีก เชลซี กับ อาร์เซนอล ยังเจองานเบาในรอบ 32 ทีม
        ศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ทำการจับสลากประกบคู่ รอบ 16 ทีม เป็นที่เรียบร้อย ที่เมืองนียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดย สามทีมจากพรีเมียร์ลีก พากันเทไปเจอ คู่แข่งจากบุนเดสลีกา มีเพียง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมเดียวที่ฉีกไปเจอทีมจากลีกเอิง แต่ก็ถือเป็นงานหนักเพราะทีมที่เจอกันในรอบน็อคเอาท์ เป็นทีมที่เต็มไปด้วยซูเปอร์สตาร์อย่าง เปแอสเช
        ลิเวอร์พูล จับสลากประกบคู่เจอ บาเยิร์น มิวนิก ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ สเปอร์ส ก็เจอทีมสัญชาติเยอรมันด้วยเช่นกัน คือ ชาลเก้ กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตามลำดับ

        แมทส์ ฮุมเมลส์ กองหลัง บาเยิร์น ที่เคยเล่นให้ เจอร์เกน คล็อปป์ สมัยยังคุม ดอร์ทมุนด์ หลังรู้ผลการจับสลาก ได้ทวีตแสดงหนักใจที่ต้องมาเจอกับโค้ชเก่า

        นัดแรกของ ยูไนเต็ด จะเตะกับ เปแอสเช ที่ โอลด์แทรฟฟอร์ด  ก่อนจะไปตัดสินในเลกสองที่ ปาร์ค เดส์  แพร๊งซ์

        ซิตี้ ทีมเดียวจากอังกฤษ ที่เข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่ม ได้เตะนอกบ้านก่อน กลับไปกำหนดชะตาตัวเองในเลกสองที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม โดยอีกสองทีมเลกแรก เตะในบ้าน ตามด้วยนัดเยือนในเลกสอง
        ชีกี เบกิริสไตน์ ผอ.ฟุตบอลของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวให้สัมภาษณ์ผ่าน โซเชียล มีเดีย ของสโมสร บอกว่า "การแข่งขันรายการนี้กำลังทวีความเข้มข้น เกมใหญ่อีกหลายเกมกำลังตามมา"
        "หลายทีมที่ผลงานไม่ดีนักในลีกของตัวเอง กลับทำผลงานได้ดีมากในแชมเปี้ยนส์ลีก สโมสรจากเยอรมนี อันตรายเสมอไม่ว่าจะเป็นทีมไหน"
        ในรอบ 16 ทีม ยังไม่มีทีมใดได้เจอทีมจากชาติเดียวกันจนกว่าจะถึงรอบควอร์เตอร์ไฟนอล โดย 16 ทีมที่เข้ารอบมา ถูกแบ่งเป็น 2 พ็อต หนึ่งคือบรรดาทีมที่เข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่ม และอีกหนึ่งคือทีมที่เข้ารอบมาเป็นที่สอง
        นั่นเท่ากับว่า ยูไนเต็ด, ท็อตแน่ม และ ลิเวอร์พูล ต่างมีสิทธิเจอ บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด, และ ยูเวนตุส ดังนั้นผลการประกบคู่ที่ออกมา น่าจะเรียกได้ว่าน่าพอใจแล้ว เลกแรก จะเตะกันในช่วงเดือน กุมภาพันธ์ และเลกสอง ในเดือน มีนาคม
        สำหรับนัดชิงชนะเลิศ จะมีขึ้นที่ วานต๋า เมโทรโปลิตาโน่ ของ แอตเลติโก มาดริด ในวันที่ 1 มิถุนายน
        สรุปผลการประกบคู่ ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีม มีดังนี้ ชาลเก้ พบ แมนฯ ซิตี้, ลียง พบ บาร์เซโลน่า, แอตเลติโก มาดริด พบ ยูเวนตุส, โรม่า พบ ปอร์โต้, แมนฯ ยูไนเต็ด พบ เปแอสเช, อาแจ็กซ์ พบ เรอัล มาดริด, ท็อตแน่ม พบ ดอร์ทมุนด์ และ ลิเวอร์พูล พบ บาเยิร์น
        ส่วนผลประกบคู่ ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีม มีดังนี้ วิคตอเรีย เพิลเซ่น พบ ดินาโม ซาเกร็บ, คลับ บรูช พบ ซัลซ์บวร์ก, ราปิด เวียนนา พบ อินเตอร์ มิลาน, สลาเวีย ปร๊าก พบ เกงค์, คราสโนดาร์ พบ เลเวอร์คูเซ่น, เอฟซี ซูริค พบ นาโปลี, มัลโม พบ เชลซี, ชัคห์ตาร์ โดเน็ตสค์ พบ แฟรงค์เฟิร์ต, เซลติก พบ บาเลนเซีย, แรนส์ พบ เรอัล เบติส, โอลิมเปียกอส พบ ดินาโม เคียฟ, ลาซิโอ พบ เซบีญา, เฟเนร์บาห์เช่ พบ เซนิท เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก, สปอร์ติ้ง ลิสบอน พบ บียาร์เรอัล, บาเต บอริซอฟ พบ อาร์เซนอล และ กาลาตาซาราย พบ เบนฟิก้า


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"