ผียอมจ่าย22.5ล.ปอนด์ตะเพิดมูฯพ้นทีม/ซิซูเต็งจ๋า


เพิ่มเพื่อน    

โชเซ มูรินโญ่ ชะตาขาดเรียบร้อย หลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจปลดกุนซือชาวโปรตุกีสแล้ว หลังทนไม่ได้กับผลงานโดยเฉพานัดล่าสุดที่โดนถล่มพ่ายคนละชั้นในศึกแดงเดือด โดยทางสโมสรยอมจ่ายเงินชดเชยให้ เป็นจำนวน 22.5 ล้านปอนด์ ซิเนอดีน ซิดาน ยังเป็นเต็งหนึ่งที่จะมาเป็นบอสใหม่ที่โอลด์แทรฟฟอร์ด
    โชเซ มูรินโญ่ โดน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปลดพ้นตำแหน่งผู้จัดการทีมเรียบร้อยแล้ว หลังจากเพิ่งพาทีมเสียฟอร์ม พ่าย ลิเวอร์พูล ไปแบบหมดรูป เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยทางสโมสรออกถ้อยแถลงทางเว็บไซต์ ระบุว่า "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขอประกาศว่า ผู้จัดการทีม โชเซ มูรินโญ่ ได้พ้นจากสโมสรแล้ว มีผลในทันที"
    "สโมสรต้องขอขอบคุณ โชเซ สำหรับการทำงานระหว่างช่วงเวลากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และขออวยพรให้เขาประสบความสำเร็จในอนาคตข้างหน้า"
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังได้ยืนยันว่า พวกเขาจะใช้กุนซือรักษาการณ์เป็นก่อนเป็นการชั่วคราวโดยคาดว่าจะเป็น ไมเคิล คาร์ริค ก่อนหน้าที่จะมีการแต่งตั้งใครมารับช่วงต่อจาก มูรินโญ่ แบบถาวร
    "ผู้จัดการทีมรักษาการณ์คนใหม่จะถูกแต่งตั้งขึ้นมานำทีมไปจนจบฤดูกาลปัจจุบัน ในขณะที่สโมสรจะทำการคัดเลือกตัวผู้จัดการทีมฟูลไทม์ที่เหมาะสมคนใหม่ในระหว่างนี้"
    มูรินโญ่ จะได้รับเงินชดเชยเป็นจำนวน 22.5 ล้านปอนด์ เพราะทางสโมสร ยังอยู่ในแชมเปี้ยนส์ลีก
    สำหรับเต็งหนึ่งที่หลายคนกำลังลุ้นว่าจะมาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดนั้น ยังคงเป็น ซิเนอดีน ซิดาน แม้ว่าเมื่อเดือน ตุลาคม เอเยนต์ของ โค้ชชาวฝรั่งเศส เคยได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงข่าวลือที่ว่ากุนซือชาวฝรั่งเศสจะไปเป็นบอสใหม่ของ ยูไนเต็ด แล้ว โดยยืนยันว่า อดีตผู้จัดการทีมเรอัล มาดริด ไม่สนใจที่จะไปคุม ยูไนเต็ด หรือสโมสรในพรีเมียร์ลีกทีมไหน
    ไม่ว่าจะอย่างไร ซิดาน ยังคงเป็นเต็งหนึ่งอยู่เช่นเดิม โดยอัตราต่อรองยังอยู่ที่ 5/2 หลังการไปของ มูรินโญ่ ในช่วงเช้าวันอังคารของอังกฤษ
    ส่วนก่อนหน้าที่ มูรินโญ่ จะโดนปลด ก็มีหลายเสียงเรียกร้องให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องทำอะไรบางอย่างก่อนที่จะสายเกินไป หลังทีมทำผลงานแย่ลงเรื่อยๆ กระทั่งนัดล่าสุด ที่ไปโดน ลิเวอร์พูล ถล่ม 3-1 เมื่อสุดสัปดาห์
    หนึ่งในนั้นมี เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลัง ลิเวอร์พูล ที่เวลานี้มาเป็นคอมเมนเตเตอร์ วิจารณ์เกมทางทีวี ซึ่งยืนยันว่าทาง แมนฯ ยูฯ จำเป็นต้องปลด มูริโญ่ พ้นตำแหน่งกุนซือหากต้องการที่จะให้ทีมปีศาจแดงมีผลงานกระเตื้องขึ้น แต่ที่เห็นยังรีรอเพราะมองว่าการจะตัดสินใจเช่นนี้อาจไม่ง่ายนักระหว่างซีซั่น
    ยูไนเต็ด พ่าย ลิเวอร์พูล ทีมเก่าของ คาร์ราเกอร์ มา 3-1 เมื่อสุดสัปดาห์ บวกกับความห่างชั้นระหว่างสองทีมจากที่เห็นในเกมนี้ ทำให้หลายคนมองว่า เวลาของ มูรินโญ่ ที่ โอลด์แทรฟฟอร์ด ควรจะหมดลงได้แล้ว ก่อนที่จะมาชะตาขาดเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา
     "การตัดสินใจครั้งใหญ่สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือการเปลี่ยนตัวผู้จัดการทีม ไม่ว่าจะก่อนจบซีซั่นหรือหลังจบซีซั่น" อดีตกองหลังทีมหงส์แดง กล่าว "จากที่ได้ดูเกมการเล่นของพวกเขามาตั้งแต่เปิดฤดูกาล พวกเขาดีพอที่จะคว้าแชมป์ลีกหรือเปล่า ผมว่าไม่ พวกเขาเป็นทีมที่ควรติดอยู่ในกลุ่มท็อปซิกซ์หรือเปล่า ผมก็ว่าไม่ ลิเวอร์พูลดีกว่าในช่วงนี้ก็จริง แต่เมื่อเทียบคุณภาพนักเตะรายตัวกันแล้วมันไม่น่าจะห่างชั้นกันขนาดนั้น"
    ยูไนเต็ด น่าจะชั่งใจดีแล้วว่า การปลด มูรินโญ่ เป็นทางออกที่ดีที่สุดในเวลานี้ เทียบระหว่าง รอจนจบฤดูกาล กับ ดำเนินการในตอนนี้ โดยถ้าหากรอจนจบฤดูกาล ทางสโมสรก็น่าจะจ่ายเงินชดเชยน้อยลงเพราะทีมไม่ติดท็อปโฟร์ ซึ่งค่อนข้างแน่ ขณะที่การปลดโค้ชตอนนี้เสียเงินมากกว่าจริง แต่ก็อาจคุ้มค่าดีกว่าปล่อยให้ทีมตกต่ำไปกว่านี้ และอาจยังชดเชยกลับมาได้หากผู้จัดการทีมคนใหม่พาทีมทำผลงานกระเตื้องขึ้น ซึ่งก็จะมีผลต่อเงินรางวัลที่ได้หลังจบซีซั่น ตามอันดับที่เปลี่ยนไป

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"