'นิพิฎฐ์'แฉพัทลุงซื้อเสียงดุ บางพรรคเก็บบัตรปชช.4หมื่นใบๆ500บาท


เพิ่มเพื่อน    

18 ธ.ค.61-  นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวว่าอยากฝากกกต. ให้ดูเรื่องการป้องกันการทุจริตการเลือกตั้ง เพราะคิดว่าเลือกตั้งครั้งนี้การซื้อสิทธิ์ขายเสียงค่อนข้างเยอะกว่าทุกครั้งกติกาที่ใช้ในอดีตก็นำกลับมาใช้อีก เช่นการเก็บบัตรประชาชน โดยให้สัญญาว่าจะจ่ายให้ผู้นำบัตรประชาชนมาคน 500 บาท

เขากล่าวว่าในเขตเลือกตั้งที่2 จ.พัทลุง ซึ่งเป็นเลขเลือกตั้งของตน มีบางพรรคตั้งเป้าจะเก็บบัตรประชาชนให้ได้ 4 หมื่นใบ ตอนนี้เขาเก็บจะเข้าเป้าแล้ว

"พฤติกรรมอย่างนี้เกิดเกือบทุกจังหวัด เหมือนที่เกิดขึ้นที่โคราช ซึ่งเรื่องนี้ ผมได้แจ้งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุงทราบแล้ว แต่ผู้ว่าฯ บอกไม่รู้เรื่อง ทั้งที่ชาวบ้านรู้กันทั้งจังหวัดแล้ว และได้แจ้งให้กกต.จังหวัดทราบแล้ว แต่ก็หวังพึ่งได้ยาก"

นายนิพิฎฐ์กล่าวว่าได้มีการพูดคุยกับพรรคการเมืองหลายพรรค ในการวางเงินค่าชี้เบาะแสการทุจริต เพราะกฎหมายเลือกตั้งให้จ่ายเงินผู้ชี้เบาะแสอยู่แล้ว โดยอาจจะรวบรวมเงินไปวางให้กกต. สัก 1-3 แสนบาท ซึ่งหลายจังหวัดก็คิดทำอย่างนี้อยู่ เรื่องนี้ตนได้นำเข้าที่ประชุมพรรคแล้ว ซึ่งพรรคก็เห็นด้วยเพราะคาดว่าจะมีการซื้อเสียงกันหนักหน่วง เราก็จะวางเงินชี้เบาะแส เพราะบางจังหวัด มีกรรมการบริหารดำเนินร่วมอยู่แล้ว อาจจะถูกตัดสินทางการเมืองได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"