เศรษฐีเชียงดาว ค้อนทุบฆ่า3ศพ


เพิ่มเพื่อน    


    เศรษฐีในอำเภอเชียงดาว เครียดปัญหาครอบครัวปมมรดก ตัดสินใจก่อฆาตกรรมใช้ค้อนทุบหัวเมียและลูกชายตายสยอง ก่อนดื่มยาฆ่าแมลงแล้วผูกคอตายตาม ทิ้งลูกสาวไว้คนเดียว พร้อมจดหมายลาตายขอโทษญาติพี่น้อง
    เมื่อวันที่ 18 ธันวาคมนี้ พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ รับแจ้งเหตุฆาตกรรม 3 ศพ ที่ร้านขายของชำเลขที่ 382 บ้านวังจ๊อม หมู่ 4 ถนนสายเชียงใหม่-ฝาง ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จึงไปตรวจสอบพร้อมกับ พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงษ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ กู้ภัยเชียงดาว แพทย์ รพ.เชียงดาว และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ ภายในร้านขายของชำขนาดใหญ่ย่านตลาดสดวังจ๊อม ซึ่งเป็นตลาดใหญ่สุดของอำเภอเชียงดาว พบศพนายพิรุณ บุญขวาง อายุ 66 ปี ใช้เชือกไนลอนแขวนคอกับคานร้าน มีถุงขยะมีสีดำคลุมศีรษะ ใกล้ศพพบขวดเปล่ายาฆ่าแมลง นอกจากนี้พบศพนางจันทร์ดี บุญขวาง อายุ 66 ปี ภรรยา ถูกทุบด้วยของแข็งที่ใบหน้า และในห้องพักของร้าน พบศพนายวีระพันธ์ บุญขวาง อายุ 43 ปี ลูกชายของนายพิรุณและนางจันทร์ดี ถูกตีด้วยของแข็งที่ใบหน้าจนหน้ายุบ โดยมีถุงดำคลุมศีรษะไว้เช่นกัน โดยมีดอกไม้ธูปเทียนวางในลักษณะขอขมาอยู่หน้าอกของศพนายวีระพันธ์ เจ้าหน้าที่ยังพบค้อนเปื้อนเลือดในบริเวณดังกล่าว 
    สำหรับสาเหตุของการสังหารโหด 3 ศพ คลี่คลายจากบันทึกด้วยลายมือของนายพิรุณ ความว่า "เขียนเวลาตี 3-4 ของวันที่ 18 ธ.ค.61 ผมพิรุณ บุญขวาง เขียนด้วยลายมือของตัวเอง ก่อนอื่นผมต้องขอโทษทุกคนทุกท่าน ญาติพี่น้อง คนรู้จัก ตลอดเพื่อนร่วมงานในอดีต ปัจจุบัน ผมไม่มีโอกาสบอกลาด้วยตัวเองหรือวาจา ทางโทรศัพท์ หรือจดหมาย หวังว่าทุกคนคงเข้าใจผม ผมทำดีมาตลอดเวลานาน ผมสมหวังงานทุกอย่างทุกอาชีพทุกอย่าง ที่ทำผม ตลอดหมู่บ้านตำบล ขอญาติพี่น้องทั้งสองฝ่ายญาติผม ญาติทางเมีย ตลอดถึงญาติพี่น้องขออภัยด้วย ขออโหสิ นับถือ พิรุณ" 
    จากการสอบสวนทราบว่า นายพิรุณมีฐานะเข้าขั้นเศรษฐี เป็นเจ้าของตลาดสดวังจ๊อมที่ใหญ่ที่สุดในอำเภอเชียงดาว ก่อนที่จะก่อเหตุดังกล่าว พยานระบุว่านายพิรุณเกิดความเครียดหลายด้าน โดยเฉพาะเรื่องมรดกระหว่างลูกชายกับลูกสาวที่ลูกชายจะขอแบ่งมรดก ทั้งที่ตัวเองมีอาการแอลกอฮอลิซึ่ม และเรื่องอื่นๆ ทำให้แบกรับความเครียดไม่ไหว ตัดสินใจใช้ค้อนทุบศีรษะภรรยาและลูกชาย จากนั้นตัวเองดื่มยาฆ่าแมลงแล้วผูกคอตายเป็นศพที่ 3 เหลือรอดคนในครอบครัวเพียงคนเดียวคือลูกสาว ซึ่งตำรวจรอให้คลายความโศกเศร้าก่อนสอบปากคำในรายละเอียด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"