'มูกูรูซ่า' นำทัพดวลศึกโตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น


เพิ่มเพื่อน    

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขัน เป็นประธานแถลงข่าวความคืบหน้าการจัดการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนต์ รายการ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ณ ชั้น 7 ไอคอน ซีเนคอนิค ศูนย์การค้า ไอคอนสยาม เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม โดยมี น.ส.พราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร ทรู อารีน่า หัวหิน, นายณัทธร ศรีนิเวศน์  ผอ.ฝ่ายการตลาดรถยนต์นั่ง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และ นายวุฒิเลิศ เจียรนิลกุลชัย กรรมการบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จํากัด (มหาชน)  ร่วมด้วย

        นายสุวัจน์ เปิดเผยว่า รายการนี้ชิงเงินรางวัลรวม 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8 ล้านบาท จัดการแข่งขันวันที่ 28 มกราคม -3 กุมภาพันธ์ 2562 ที่สนามเทนนิส ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมีสัญลักษณ์การแข่งขันเป็น ปลาวาฬบลูด้าเล่นลูกเทนนิส ซึ่งที่ผ่านมาหัวหินจัดเทนนิสระดับโลกมามากมาย ทำให้เมื่อจัดรายการนี้ก็ได้กระสอบตอบรับที่ดีจากนักหวดสาวระดับโลก
    
        ประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขันเทนนิส “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” กล่าวว่า สำหรับรายชื่อนักเทนนิสชื่อดังระดับโลกที่ตอบเข้าร่วมชิงชัย ไฮไลต์อยู่ที่ การ์บิเญ่ มูกูรูซ่า นักหวดสาวสเปน วัย 25 ปี อดีตมืออันดับ 1 ของโลก และปัจจุบันเป็นมืออันดับ 18 ของโลก ดีกรีแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ปี 2017 และรองแชมป์ ปี 2015 รวมทั้งแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น ปี 2016 ซึ่งเราใช้เวลาติดต่อ 3-4 เดือน ซึ่งถือเป็นแรงดึงดูดแฟนเทนนิสระดับโลกที่จะมาชมความสวย และลีลาการตีที่ดุดันของเธอ
    
        นอกจากนี้ยังได้นำกีฬามาช่วยกระตุ้นด้านเศรษฐกิจและท่องเที่ยวของประเทศด้วย โดยหวังที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวจีนให้กลับมาเพิ่มขึ้นด้วยการนำนักหวดท็อป 3 ชาวจีนที่กำลังมาแรงมาร่วมชิงชัยด้วย คือ หวัง เฉียง วัย 26 ปี มืออันดับ 20 ของโลก เจ้าของเหรียญทอง หญิงเดี่ยว เอเชี่ยนเกมส์ 2018,  เจิ้ง ไซไซ มืออันดับ 39 ของโลก และจาง ส่วย มืออันดับ 40 ของโลก รวมทั้ง เซี๊ยะ ซูเหว่ย นักหวดสาวไต้หวัน มืออันดับ 28 ของโลก
    
        ขณะเดียวกัน ยังมีนักเทนนิสมากกว่า 90 คนที่สมัครเข้าร่วมการแข่งขัน อาทิ อายล่า  ทอมล์ยาโนวิช มืออันดับ 46 ของโลกจากออสเตรเลีย, พอลลีน พาร์เมนเทียร์ อันดับ 56 ของโลกจากฝรั่งเศส, เดยานา แยสตรีมสก้า อันดับ 58 ของโลกจากยูเครน, ทิเม บาบอส อันดับ 59 ของโลกจากฮังการี, อิริน่า คาร์เมเลีย เบกูร์ อันดับ 67 ของโลก จากโรมาเนีย, คริสทิน่า พลิสโคว่า อันดับ 94 ของโลกจากเช็ก เป็นต้น
  
        ในส่วนนักเทนนิสไทยแน่นอนว่าจะขาดไม่ได้คือ “ลัก” ลักษิกา คำขำ นักเทนนิส วัย 25 ปี มือ 1 ของไทย และมืออันดับ 66 ของโลก จะเข้าร่วมการแข่งขันด้วยแน่นอน โดยผลงานปีนี้ ลักษิกาผ่านเข้าถึงรอบสามออสเตรเลียน โอเพ่น 2018 และคว้าแชมป์เทนนิสอาชีพได้ 2 รายการคือ แอล แอนด์ ที มุมไบ โอเพ่น 2018 ที่มุมไบ ประเทศอินเดีย และไทเป โอเพ่น 2018 ที่ไต้หวัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"