ประกาศโก-ลก พื้นที่ภัยพิบัติ ตรังจ่อวิกฤติ


เพิ่มเพื่อน    

    หลายจังหวัดภาคใต้ยังเกิดอุทกภัย พัทลุงน้ำพัดสะพานในอำเภอกงหราขาด ต้นไม้ใหญ่ถอนราก บ้านเรือนราษฎรเสียหายบางส่วน ตรังฝนยังตกต่อเนื่องกระทบ 6 อำเภอ นาโยงอ่วมสุด น้ำป่าพัดพาดินโคลนเข้าบ้าน ถนนสายตรัง-พัทลุงขาดเป็นช่วงๆ 
    สถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้ หลายจังหวัดยังคงย่ำแย่ ที่พัทลุง ฝนตกต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่เทือกเขาบรรทัด เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ทำให้น้ำจากเทือกเขาไหลลงสู่น้ำตกเขาคราม น้ำตกโตนแพรทอง อ.ศรีนครินทร์ น้ำตกปากราง น้ำตกหนานสูง อ.กงหรา จ.พัทลุง ทำให้น้ำในคลองนาท่อมเพิ่มสูงขึ้น และไหลบ่าถนนคันคลองท่วมบ้านเรือนราษฎรหมู่ 1, 4, 8 ต.โคกชะงาย หมู่ 3 ต.เขาเจียก อ.เมือง จ.พัทลุง ระดับน้ำสูง 50 เซนติเมตร และมีน้ำไหลท่วมฉับพลันตอนเช้าตรู่ ทำให้ข้าวของภายในบ้านได้รับความเสียหายจำนวนมาก เทศบาลตำบลโคกชะงายได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ออกช่วยเหลือผู้ประสบภัยเป็นการด่วน
    ส่วนที่บ้านคลองหรั่ง หมู่ 2 และหมู่ 4 ต.คลองทรายขาว อ.กงหรา น้ำจากน้ำตกปากราง และน้ำตกหนานสูง ไหลลงสู่คลองทรายขาว ทำให้สะพานข้ามคลองทรายขาวยาวประมาณ 30 เมตร ถูกน้ำกัดเซาะพังเสียหาย และยังมีต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มบริเวณเชิงเขา ถูกน้ำพัดลอยไปเป็นจำนวนมาก ที่บริเวณสี่แยกโพธิ์ทอง อ.ควนขนุน ที่มีน้ำท่วมมาตั้งแต่ 2 วันก่อน ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากฝนตกหนักตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา และประตูระบายน้ำเขื่อนท่าแนะก็ปล่อยน้ำ ทำให้น้ำท่วมถนนสายควนขนุน 4 แยกพธิ์ทอง ถนนสายควนขนุน-ศรีบรรพต และยังท่วมวัดล้อ วัดท้ายวัง ระดับน้ำประมาณ 1 เมตร ท่วมตลาดควนขนุนระดับสูง 30 เซนติเมตร
    ตรัง ฝนตกหนักตั้งแต่ค่ำวันอังคารต่อเนื่องถึงวันพุธ เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ อ.กงหรา ศรีนครินทร์ ควนขนุน ศรีบรรพต เขาชัยสน และ อ.เมืองพัทลุง โดยเฉพาะบ้านเรือนที่อยู่ใกล้เทือกเขาบรรทัด มีน้ำเชี่ยวกรากพัดพาดินโคลนสูงประมาณ 1-2 เมตร ต้นไม้ใหญ่ไหลมาติดบ้านเรือนชาวบ้านหลายหลังพังเสียหาย ล่าสุดมวลน้ำที่เชี่ยวกรากไหลเข้าเขตเทศบาลตำบลนาโยงเหนือ และถนนเข้าสู่โรงพยาบาลนาโยง ทหารจากค่าย ร.15 พัน 4 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ กว่า 50 นาย ได้เข้าอพยพสิ่งของช่วยเหลือชาวบ้านแล้ว
    นอกจากนี้ ถนนสายตรัง-พัทลุง เส้นทางไปยัง จ.พัทลุง ถูกตัดขาดเป็นช่วงๆ รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ ยกเว้นรถบรรทุกขนาดใหญ่ เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยวและมีความสูงตั้งแต่ 20-60 เซนติเมตร โดยเฉพาะบริเวณหน้าร้านเค้กกนิษฐา ต.นาโยงเหนือ ฝั่งขาเข้าตลาดอำเภอนาโยง ระยะทางยาวประมาณ 500 เมตร ถูกน้ำท่วมสูงจนรถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ โรงเรียนทั้งระดับประถมและมัธยมศึกษาหลายแห่งใน อ.นาโยง ต้องประกาศปิดการเรียนการสอนชั่วคราว 
    ผู้สื่อข่าวรายงานคืบหน้าว่า ตลอดทั้งวันยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ อ.นาโยง ซึ่งอยู่ใกล้กับเทือกเขาบรรทัด ส่งผลให้น้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ทั่วไปของ อ.นาโยง โดยเฉพาะน้ำท่วมครั้งนี้มีดินโคลนสีแดงมากับน้ำ ทำให้สิ่งของเครื่องใช้ในครัวเรือนเสียหายเป็นอย่างมาก ขณะที่นักการเมืองใช้โอกาสนี้ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนชาวบ้านผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมกับนำสิ่งของน้ำดื่ม อาหารกล่องแจกประทังชีวิตแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในครั้งนี้ เป็นการหาเสียงเรียกคะแนนเสียงจากชาวบ้าน เห็นน้ำใจของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.
    นายยงยุทธ จิตสำรวย นายอำเภอนาโยง กล่าวว่า ขณะนี้น้ำท่วมในพื้นที่ อ.นาโยง จำนวน  6 ตำบล คือ ต.ช่อง นาโยงเหนือ นาหมื่นศรี ละมอ นาข้าวเสีย โคกสะบ้า ซึ่งได้เปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอำเภอนาโยง ตั้งแต่วันที่ 19 ธ.ค.เป็นต้นไป สำหรับเส้นทางถนนสายตรัง-พัทลุง สายหลักและถนนสายรอง ในขณะนี้รถยนต์ไม่สามารถวิ่งผ่านได้
    สงขลา หลังจากเกิดฝนตกหนักตลอดคืน ทำให้หลายพื้นที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขัง เพราะระบายไม่ทัน โดยเฉพาะบนถนนกาญจนวนิช หาดใหญ่-สงขลาสายเก่า ได้เกิดน้ำท่วมทางหลายจุด เช่น ที่บริเวณควนหิน ต.พะวง อ.เมืองสงขลา ถูกน้ำท่วมสูงประมาณ 50 เซนติเมตร การจราจรติดขัดอย่างหนักในชั่วโมงเร่งด่วน เนื่องจากเป็นเส้นทางสายหลักที่เชื่อมต่อระหว่าง อ.หาดใหญ่ กับ อ.เมืองสงขลา ส่วนอีกจุดคือ บริเวณพื้นที่บ้านน้ำน้อย ต.น้ำน้อย อ.หาดใหญ่ น้ำได้ท่วมถนนเช่นกัน การสัญจรลำบาก
    นราธิวาส สถานการณ์เริ่มคลี่คลายหลังฝนหยุด ส่งผลให้น้ำในแม่น้ำสุไหงโก-ลก ที่ล้นตลิ่งเป็นเวลา 1 สัปดาห์ และได้ไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนริมตลิ่งของชุมชนท่าประปา เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จำนวน 15 ครัวเรือน ได้ลดระดับลงจนเข้าสู่สภาวะปกติ อย่างไรก็ตาม ยังมีน้ำท่วมขังร้านค้าในตลาดนัดบ้านกัวลอต๊ะ หมู่ 4 ต.นาคาร ระดับน้ำสูงราว 40 เซนติเมตร จนต้องหยุดค้าขายชั่วคราว นอกจากนี้พื้นที่การเกษตรก็ถูกน้ำท่วม
    ปัตตานี ฝนยังตกเป็นระยะ ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำปัตตานีเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง น้ำขุ่นและไหลเชี่ยวกราก ทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำเตรียมความพร้อม หากมีการแจ้งเตือนก็จะดำเนินการยกของไว้ที่สูง  
    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณภาคใต้มีปริมาณฝนลดลง แต่ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ ส่วนอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง ขณะที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือยังคงมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล อุณหภูมิจะสูงขึ้น 1-2 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลสุขภาพ เนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"