ป้อมเมินคุม'โอ๊ค'เผ่นนอก ส่ง'บุญทรง'ผ่าตัดรพ.ตร.


เพิ่มเพื่อน    

    "บิ๊กป้อม" งง "เจ๊แดง" เผ่น ชี้ยังไม่มีความผิดอะไรเลย เชื่ออยู่ในประเทศหลัง สตม.รายงานไม่พบออกนอกประเทศ ปัดคุมเข้ม "โอ๊ค" หนีคดีปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทยซ้ำรอยพ่อ-อาปู อ้างมีเงินค้ำประกันอยู่ 10 ล้าน "ราชทัณฑ์" ส่ง "บุญทรง" ขึ้นเขียงโรงพยาบาลตำรวจรอผ่าตัด 20 ธ.ค.นี้
    เมื่อวันพุธ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าวนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ หรือ เจ๊แดง น้องสาวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางออกนอกประเทศ เนื่องจากกังวลจะถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เรียกตรวจสอบโครงการทุจริตจำนำข้าวล็อต 2 ว่า หน่วยงานความมั่นคงยังไม่มีข้อมูลจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) ว่านางเยาวภาเดินทางออกนอกประเทศ คาดว่าคงจะไม่ไปไหน
    ถามว่าอาจจะใช้ช่องทางอื่นเช่นเดียวกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ตนก็ไม่ทราบ แต่นางเยาวภายังไม่ได้มีความผิดอะไร แล้วจะไปไหน คดีก็ยังไม่ได้เริ่มอะไร
    เมื่อถามว่า คดีฟอกเงิน รับเช็ค 10 ล้านบาทจากการปล่อยกู้มิชอบของธนาคารกรุงไทย ของนายพานทองแท้ ชินวัตร ต้องให้หน่วยงานความมั่นคงติดตามความเคลื่อนไหวหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่ต้อง เพราะเขามีเงินประกันตัวอยู่ 10 ล้านบาท
    ซักว่า กรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์มีเงินประกันตัว 30 ล้านบาท ก็ยังหลบหนี รองนายกฯ กล่าวว่า จะมีเงินประกันกี่ล้านก็ว่าไป เมื่อทำผิดก็ว่าไปตามผิด 
    ย้ำว่าประวัติหลบหนีคดีของคนในตระกูลชินวัตรทำให้ต้องจับตานายพานทองแท้เป็นพิเศษหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่ต้องจับตาดูอะไรเป็นพิเศษ
    วันเดียวกัน พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงการเข้าผ่าตัดของนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ผู้ต้องขังในคดีทุจริตระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) ว่า โรงพยาบาลตำรวจได้ทำหนังสือขอให้ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ส่งตัวนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ผู้ต้องขังในคดีทุจริตระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) ไปเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาโรคหมอนรองกระดูกอักเสบ โดยเรือนจำได้ส่งตัวนายบุญทรงไปยัง รพ.ตำรวจ เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าผ่าตัดในวันที่ 20 ธ.ค.นี้  
    "ก่อนหน้านี้ได้มีการนัดผ่าตัดไปแล้วครั้งหนึ่ง แต่ต้องเลื่อนออกไป เนื่องจากนายบุญทรงป่วยเป็นโรคไซนัสอักเสบ เมื่อโรคไซนัสทุเลาลงแล้วจึงจะนัดเข้าผ่าตัดกระดูกสันหลังได้" พ.ต.อ.ณรัชต์กล่าว 
    อธิบดีกรมราชทัณฑ์กล่าว กรมราชทัณฑ์มีนโยบายชัดเจนไม่ให้นักโทษออกไปพักรักษาอาการป่วยยังโรงพยาบาลภายนอกนานเกินความจำเป็น หรือนานเกินสมควร เมื่อรักษาจนคนไข้มีอาการดีขึ้นแล้วก็ให้ส่งตัวกลับมายังเรือนจำ หากต้องการนำตัวออกไปทำกายภาพบำบัด หรือตรวจรักษาอาการ ก็สามารถทำหนังสือขอตัวได้เป็นครั้งคราวตามความจำเป็น 
    "เนื่องจากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ของเราไม่มีแพทย์เฉพาะทาง และไม่มีเครื่องมือกายภาพบำบัด เรื่องนี้เป็นไปตามหลักมนุษยธรรม ไม่เกี่ยวข้องกับประเด็นทางการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น" อธิบดีกรมราชทัณฑ์กล่าว. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"