'ไอ้เบนซ์' สารภาพสิ้นไม่ได้ตั้งใจฆ่า 'ยายติ๋ม' แค่ผลักล้มหัวฟาดพื้น


เพิ่มเพื่อน    

20 ธ.ค.61 - ที่ ศูนย์ปฎิบัติการส่วนหน้า (ศปก.) สภ.เมืองขอนแก่น พล.ต.ต.พรหมณัฏฐเขต ฮามคำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมนายธนพล งาดี  หรือเบนซ์ อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 98/251  ถนนประชาสโมสร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาล จ.ขอนแก่น ที่ 499/2561 ลงวันที่ 18 ธ.ค. 2561 ในข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย

นายเบนซ์ ระบุว่า ยายติ๋มได้ยืมเงินจากนายทุนเงินกู้ จำนวน 10,000 บาท โดยให้ยายของตนเองเป็นคนค้ำประกัน ซึ่งนายทุนได้ทวงถามเงินกับยายของตนเองโดยตลอด เพราะตั้งแต่ผู้ตายได้เงินไป ก็ไม่เคยใช้หนี้คืน เห็นนายทุนทวงเงินกับยายบ่อยครั้งเข้าจึงโมโห  และในวันที่เกิดเหตุเห็นยายติ๋ม ที่ข้างถนนทางเข้าชุมชนเทพารักษ์ จึงทวงถามเรื่องเงิน แต่ยายติ๋ม ขอเข้าไปเคลียร์กับยายที่บ้าน เมื่อเดินไปถึงหน้าบ้าน ก็เกิดการทะเลาะกัน ตนเองจึงผลักยายติ๋ม ทำให้ยายติ๋มล้ม ศีรษะกระแทกเหลี่ยมปูน บาดเจ็บ หมดสติ รุ่นพี่ สองคนที่เห็นเหตุการณ์ จึงหามร่างยายติ๋มออกมาจากชุมชน เพื่อจะนำส่งโรงพยาบาล

"ผมยืนยันว่าไม่ได้ทำร้ายยายติ๋มจนตาย ยายติ๋มล้มเอง และไม่ได้ซ่อนร่างยายติ๋มและที่สำคัญคือผมไม่ได้เอาทรัพย์สินยายติ๋มไป ผมไม่ได้อยากให้เรื่องเกิดขึ้น ผมขอโทษกับครอบครัวยายติ๋มด้วย"

พล.ต.ต.พรหมณัฏฐเขต ฮามคำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า กรณีของนายเบนซ์ไปซ่อนตัวที่บ้านเช่านั้น ทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นรุ่นพี่เช่าอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหากับผู้เช่าบ้านหลังดังกล่าวแล้ว ในข้อหาให้ที่พักพิงผู้ต้องหา เพราะนายเบนซ์เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ผู้ใดให้ที่พักอาศัยกับผู้ต้องหาที่มีความผิดและถูกออกหมายจับแล้ว ก็จะมีความผิดที่ให้ที่พักพิงด้วย ส่วนรุ่นพี่และคนที่อยู่ในเหตุการณ์ หรือคนที่หามร่างยายติ๋มไปวางไว้ปากซอย ก็จะเรียกตัวมาสอบสวน หากเข้าข่ายมีส่วนร่วมในการทำความผิดก็จะแจ้งข้อหาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายทั้งหมดทุกคนต่อไป 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"