ส่งแก๊งรุมโทรม เข้าสถานพินิจ


เพิ่มเพื่อน    

    รองโฆษก ตร.สะกิด คดีข่มขืนที่สระบุรีออกได้ 2 หน้า อาจจะข่มขืนจริงหรือสมยอม ผบช.ภ.1 ยันท้องที่ทำคดีได้ไม่ต้องโอนให้กองปราบฯ ส่วนที่มีข่าวผู้ก่อเหตุมีมากกว่า 5 คนยังต้องรอพยานหลักฐาน ส่งเยาวชนเข้าสถานพินิจฯ แล้ว แม่เด็กหญิงวัย 12 ไม่ยอมส่งลูกให้ พม.ดูแล
    พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์เมื่อเช้าวันที่ 20 ธันวาคมนี้ ถึงคดีเด็กหญิงอายุ 12 ปี ถูกวัยรุ่นชาย 5 คน ข่มขืนกระทำชำเรา พื้นที่ สภ.เมืองสระบุรี ว่าเรื่องนี้ตำรวจภูธรภาค 1 ได้ดำเนินการอยู่แล้ว โดยมี พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 ลงไปดูแลควบคุมสั่งการด้วยตัวเอง เนื่องจากผู้เสียหายและผู้ก่อเหตุเป็นเด็กเยาวชน ต้องมีเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพเข้าร่วมสอบสวน ทุกอย่างไปเป็นตามขั้นตอน
    ขณะที่ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวว่า ในเรื่องนี้พนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความไว้แล้วตั้งแต่ต้น ไม่เป็นไปตามที่ปรากฏตามข่าวออกมา ส่วนที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยอื่นเข้าไปร่วมสืบสวนด้วยเป็นเรื่องปกติ เมื่อมีคดีเกิดขึ้นและเป็นคดีที่ประชาชนสนใจ อาจจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีหน้าที่รับผิดชอบช่วยเหลือหน่วยงานพื้นที่เข้าไปร่วมดำเนินการตรวจสอบเพื่อความโปร่งใสของคดี
    พ.ต.อ.กฤษณะกล่าวว่า ในส่วนของผู้เสียหาย ขณะนี้ยืนยันที่ 1 ราย และผู้ต้องหามี 5 คน อายุต่ำกว่า 16 ปี เบื้องต้นจะแจ้งข้อกล่าวหากระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี แต่ต้องรอรับการร่วมสอบสวนจากสหวิชาชีพ คดีนี้ดำเนินการตามกรอบของกฎหมายมาตั้งแต่ต้น สามารถตรวจสอบได้ แต่ถ้ามีผู้ร่วมก่อเหตุมากกว่านี้ก็จะดำเนินการออกหมายเรียก หมายจับต่อไป 
    รองโฆษก ตร.กล่าวว่า อยากฝากไว้ คดีในลักษณะนี้ที่ผ่านมาจะออก 2 หน้า คือมีการข่มขืนจริงหรือมีการสมยอม 
    "ผมกล้าพูดได้เลย มีอยู่หลายคดีที่สุดท้ายแล้วคดีออกมาโอละพ่อ อย่างไรก็ตาม เมื่อกฎหมายระบุไว้ว่า การกระทำความผิด ถึงแม้ว่าอายุของผู้กระทำความผิดไม่ต้องรับโทษในลักษณะแบบนี้ก็คงต้องดำเนินการต่อไป แต่สิ่งที่สะท้อนออกมามีความเสียหาย มาพบพนักงานสอบสวน  สืบสวนสอบสวนได้ตัว สุดท้ายกลายเป็นสมยอม ที่พูดไม่ได้หมายถึงเคสที่ จ.สระบุรี แต่อยากจะฝากให้ไปดูกัน"
    ด้านความคืบหน้าทางคดี มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.นี้ ตำรวจ สภ.เมืองสระบุรีได้นำเยาวชน 5 คนที่ตกเป็นผู้ต้องหาไปควบคุมตัวที่สถานพินิจเด็กสระบุรีแล้ว โดยเจ้าหน้าตำรวจยืนยันข้อมูลและหลักฐานตามคำให้การมีเยาวชนรุมโทรมเพียง 5 คน  
    ก่อนหน้านี้ บิดาเด็กหญิงวัย 12 ปีที่ถูกข่มขืน ระบุว่ามีเพื่อนรุ่นพี่ของลูกสาวถูกข่มขืนอีกคน และจำได้ว่าผู้ที่ร่วมข่มขืนมีทั้งหมด 7 คน นอกจากนี้ยังมีผู้อยู่ในเหตุการณ์อีก 2 คน
    พ.ต.ท.มนชัย รุ่งเรืองเศรษฐ์ รอง ผกก.ฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองสระบุรี กล่าวว่า จากข้อมูลการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้น คำให้การของผู้เสียหายมีผู้ก่อเหตุจำนวน 5 คน ซึ่งหากฝ่ายผู้เสียหายมีหลักฐานที่เชื่อได้ว่าเยาวชนที่ก่อเหตุมีมากกว่า 5 คน ก็สามารถเข้าให้ข้อมูลต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้ตลอดเวลา
    พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ร่วมกระทำความผิดเยาวชนทั้ง 4 ราย ให้การสอดคล้องไปในทางเดียวกัน จึงแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันกระทำชำเราหญิงในลักษณะรุมโทรม ส่วนที่พ่อเด็กหญิงอายุ 12 ปี ระบุว่ามีผู้ร่วมกระทำความผิดมากกว่า 5 คน ในการสอบสวนร่วมกับสหวิชาชีพ ด.ญ.วัย 12 ปีผู้เสียหายยืนยันว่ามีเพียง 5 คนเท่านั้น แต่หากการสอบสวนเพื่อนที่เป็น ด.ญ.อายุ 15 ปี พบว่าถูกรุมโทรมด้วย ทางเจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินคดีกับผู้ร่วมกระทำความผิด
    ผบช.ภ.1 กล่าวว่า ในส่วนการสอบปากคำเจ้าของร้าน ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ขณะนี้ตำรวจได้ทำความเข้าใจกับครอบครัวผู้เสียหายถึงขั้นตอนการทำงานและกระบวนการสอบคดีที่มีทั้งเยาวชนเป็นผู้เสียหายและเยาวชนเป็นผู้ก่อเหตุ จึงมีความละเอียดอ่อนไม่เหมือนคดีทั่วไป เพราะต้องใช้เจ้าหน้าที่สหวิชาชีพร่วมสอบปากคำ ทำให้อาจเกิดความล่าช้า โดยทางครอบครัวก็ยังเชื่อมั่นการทำงานของตำรวจในพื้นที่ ไม่ได้เรียกร้องให้ส่งคดีไปที่กองปราบปรามแต่อย่างใด
    ด้านนางรชธร พูลสิทธิ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระบุรี เปิดเผยว่า ได้เตรียมนำเด็กหญิงผู้เสียหายเข้าพักในบ้านพักดูแล เพื่อให้การช่วยเหลือดูแลเรื่องที่พักและจัดหาที่เรียนหนังสือ แต่เท่าที่ได้พูดคุยกับแม่ของเด็ก ปรากฏว่าไม่ยินยอมให้เข้าพัก ต้องการจะให้อยู่กับแม่มากกว่า โดยตัวพ่อกับแม่เด็กนั้นได้แยกบ้านกันอยู่ ส่วนเรื่องการส่งเสีย ทางพ่อที่เปิดร้านสัก 2 แห่งจะรับผิดชอบ
    สำหรับเพื่อนเด็กหญิงอายุ 15 ปี ที่อ้างว่าถูกรุมโทรมเช่นเดียวกัน นางรชธรกล่าวว่า เบื้องต้นได้ส่งไปตรวจสอบหาร่องรอย ขณะนี้กำลังรอผลพิสูจน์จากทางโรงพยาบาล. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"